Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Parma 1-0 Juventus: Thất bại siêu sốc

Chủ Nhật 12/04/2015 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu thuộc vòng 30 Serie A, gã khổng lồ Juventus bất ngờ thất thủ 0-1 trước đội bóng đã tuyên bố phá sản và đang đứng bét bảng xếp hạng - Parma.

Nhằm dưỡng sức cho trận tứ kết Champions League với Monaco vào giữa tuần sau, Juventus đã không ngần ngại cho một số cầu thủ quan trọng như Bonucci, Buffon, Morata, Evra… ngồi ngoài nghỉ ngơi. Đây là quyết định khá mạo hiểm của Massimiliano Allegri bởi đội hình hiện tại của Juve đã mất 2 trụ cột Tevez và Pogba vì chấn thương, trong khi Pirlo vẫn trong giai đoạn hồi phục thể lực.

Parma 1-0 Juventus That bai sieu soc hinh anh
 

Tuy vậy, Allegri không phải không có lý khi mạo hiểm bởi đối thủ của Juve chỉ là Parma, đội đã tuyên bố phá sản vào cuối tháng trước và đang đứng bét bảng xếp hạng Serie A với 20 trận thua kể từ đầu mùa. Chưa kể ở trận lượt đi, Juve từng đè bẹp Parma với tỉ số 7-0.

Thực tế cho thấy đội hình chắp vá của Juventus vẫn thi đấu vượt trội so với Parma. Các tình huống hãm thành liên tục được đội khách tạo ra nhưng trong một ngày thi đấu quá kém cỏi của hàng công, đặc biệt của bộ đôi tiền đạo Llorente và Coman, Juve không thể xuyên thủng mành lưới của Mirante.

Tổng cộng Juve tung ra 19 lần dứt điểm, nhưng trong đó chỉ có 3 lần hướng đúng khung thành của Parma. Hiệu suất tồi tệ này là nguyên nhân chính khiến nhà ĐKVĐ Serie A phải trả giá đúng theo “định luật” tấn công nhiều không ghi được bàn thắng thì sẽ thua cuộc!

So với Juve, Parma tấn công còn tệ hơn. Đây là điều đương nhiên bởi họ chỉ cầm bóng được hơn 30%. Tuy vậy, Parma có được sự hiệu quả mà Juve không có. Trong cơ hội gần như duy nhất của mình, họ đã có được bàn thắng nhờ công của tiền vệ sinh năm 96 José Mauri.

Thắng trận vang dội nhưng tương lai của Parma vẫn phủ màu tối tăm. Sau 29 trận đã đấu, họ vẫn xếp cuối bảng với 19 điểm. Ngay cả khi có thể trụ hạng, không ai rõ Parma có tồn tại được đến mùa giải sau hay không khi họ đã tuyên bố phá sản. Về phía Juventus, thất bại này không khiến ngôi đầu bảng của họ bị đe dọa, tuy nhiên, thầy trò Allegri sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn trước trận đấu quan trọng với Monaco.



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X