Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Paolo Maldini trở lại AC Milan: Mảnh ghép từ quá khứ (Phần cuối)

Thứ Năm 16/08/2018 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Paolo Maldini trở lại AC Milan cho đến lúc này mang biểu tượng tinh thần nhiều hơn tác dụng thực tế. "Số 3 bất diệt" là một trong những mảnh ghép đầy ẩn ý từ giới chủ mới của AC Milan.
Paolo Maldini trở lại AC Milan: Kết thúc cuộc chiến tranh lạnh (Phần 1)
Paolo Maldini trở lại AC Milan được gọi là huyền thoại trở về, cũng là cột mốc đánh dấu cho sự chấm dứt chiến tranh lạnh giữa Maldini với một bộ phận người hâm...

Sự xuất hiện của Paolo Maldini ở San Siro là chương mới nhất tạm chấm dứt những năm rối ren của đội bóng thành Milan. Rossoneri gây mất lòng tin nghiêm trọng ở những năm cuối thời kỳ kiểm soát của Silvio Berlusconi. Họ bán dần những ngôi sao lớn rồi hụt hơi trong các cuộc đua tới danh hiệu.
 
Paolo Maldini trở lại AC Milan Mảnh ghép từ quá khứ (Phần cuối) hình ảnh
Vị doanh nhân bí ẩn Li YongHong đặt dấu chấm hết cho thời đại của Berlusconi tại AC Milan.

Không còn đủ sức duy trì AC Milan, Berlusconi bán đội bóng cho doanh nhân bí ẩn người Trung Quốc mang tên Li Yonghong, hay còn được gọi là "ngài Li" như giới truyền thông địa phương vẫn hay gọi. Rất ít người biết rằng Li Yonghong đã vay hơn 300 triệu euro từ Elliott nhằm huy động vốn mua lại AC Milan.
 
Hè năm ngoái, "Milan Trung Quốc" theo cách gọi châm biếm của giới truyền thông Italia vung ra những khoản tiền điên rồ trên thị trường chuyển nhượng. Hai trăm triệu bảng là số tiền Li YongHong đã duyệt chi, nhiều người đặt câu hỏi số tiền ấy từ đâu ra?
 
Sau nhiều tháng điều tra, UEFA cấm Rossoneri tham dự các giải đấu ở châu Âu hồi tháng Sáu khi không thể chứng minh được nguồn tài chính mà Li YongHong đã sử dụng. Khi nhà đầu tư bí ẩn từ Trung Quốc không thể chi trả khoản nợ, Elliott đã nắm quyền kiểm soát AC Milan từ bốn tuần trước.
 
Quy dau tu co tru so tai New York (My), Elliott kiem soat AC Milan sau khi Li YongHong khong the tra no.
Quỹ đầu tư có trụ sở tại New York (Mỹ), Elliott kiểm soát AC Milan sau khi Li YongHong không thể trả nợ.

Thời đại người Trung Quốc kiểm soát AC Milan kết thúc theo cách đầy chóng vánh.
 
Nhưng điều đó vẫn chưa khiến người hâm mộ AC Milan thôi hoang mang. Họ lo ngại những người Mỹ sẽ bán bớt những ngôi sao ít ỏi còn lại nhưng Elliott khẳng định sự cam kết rằng sẽ giúp câu lạc bộ tiến về phía trước.

Paolo Maldini là một mảnh ghép

Quỹ đầu tư có trụ sở tại New York nhanh chóng tái cấu trúc ban lãnh đạo. Marco Fassone và Massimiliano Mirabelli, những cánh tay nối dài của "Mr Li" bị sa thải. Elliott cũng thuyết phục được UEFA cho AC Milan được dự Europa League 2018-19. 
 
AC Milan duoc phep thi dau tai Europa League 2018-19.
AC Milan được phép thi đấu tại Europa League 2018-19.

Họ cũng bổ nhiệm một chủ tịch mới, một fan trọn đời của AC Milan là doanh nhân Paolo Scaroni. Ngay khi tiếp quản cương vị mới, Scaroni bốc điện thoại gọi cho HLV trưởng câu lạc bộ, cũng là thần tượng của ông - Gennaro Gattuso.
 
Những tin đồn về việc Antonio Conte đến dẫn dắt AC Milan bị Scaroni nhanh chóng gạt đi. Gattuso - huyền thoại của AC Milan sẽ tiếp tục công việc để tiếp tục mang tinh thần của Rossoneri những ngày xưa cũ thấm vào từng cầu thủ. 
 
Ban lãnh đạo AC Milan có thêm một thành viên quen mặt nữa. Leonardo, người từng cùng Rossoneri vô địch Serie A 1998-99 được bổ nhiệm làm giám đốc thể thao. Bản thân Leonardo cũng có thời gian ngắn dẫn dắt AC Milan vào mùa giải 2009-2010. 
 
Gattuso se tiep tuc cong viec HLV truong nham duy tri tinh than AC Milan tren mat co.
Gattuso sẽ tiếp tục công việc HLV trưởng nhằm duy trì tinh thần AC Milan trên mặt cỏ.

Leonardo là người có khả năng kết nối, làm việc tốt trước giới truyền thông cũng như có con mắt nhìn người rất tốt. Dấu ấn đầu tiên của Leonardo là đẩy Bonucci trở lại Juventus, thay vào đó là mang hai cái tên Gonzalo Higuain và Mattia Caldara - một hậu vệ trẻ tiềm năng - về sân San Siro.
 
Không ai có thể phủ nhận tài năng của Higuain và sự hiểu biết với môi trường bóng đá ở Serie A. Người thành Milan kỳ vọng Higuain sẽ phá hủy cái dớp "số 9" của Rossoneri bởi sau thời của Filippo Inzaghi, toàn bộ những cầu thủ mặc số áo này đều không có được sự nghiệp thành công. 
 
Alessandro Matri, Luiz Adriano, Fernando Torres, Mattia Destro và Andre Silva đều chung một số phận. Pato thậm chí còn chấn thương nặng. 

Bản hợp đồng Caldara được chính Paolo Maldini "chấm" khi ông đánh giá trung vệ 24 tuổi sẽ trở thành cặp bài trùng với Alessio Romagnoli tại hàng thủ AC Milan. Maldini còn nhận xét "họ là tương lai", không chỉ cho AC Milan mà đội tuyển Italia nữa, dù rằng nhiều người vẫn cho rằng Bonucci đẳng cấp hơn hẳn.

Paolo Maldini tro lai AC Milan la mot manh ghep quan trong cua Elliott.
Paolo Maldini trở lại AC Milan là một mảnh ghép quan trọng của Elliott.
Trên thực tế, việc Paolo Maldini trở lại AC Milan chưa tác động thực sự lớn đến cách vận hành đội bóng. Nhưng Maldini, cùng với những người nhiều năm gắn bó với Rossoneri như Gattuso, Leonardo hay Scaroni là một cách làm đầy khéo léo của người Mỹ.
 
Họ nhắc cho những "Milanisti" về thời hoàng kim của quá khứ, ngụ ý rằng những huyền thoại sẽ kết nối quá khứ với hiện tại để xây đắp nên tương lai. Rằng với huyền thoại trở về như Maldini, AC Milan sẽ tiếp tục viết nên những chương đáng nhớ.
 
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X