Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Paolo Maldini trở lại AC Milan: Kết thúc cuộc chiến tranh lạnh (Phần 1)

Thứ Tư 15/08/2018 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paolo Maldini trở lại AC Milan được gọi là "huyền thoại trở về", cũng là cột mốc đánh dấu cho sự chấm dứt chiến tranh lạnh giữa Maldini với một bộ phận người hâm mộ Rossoneri.
1 tháng trước, người Anh còn kêu gọi "mang bóng đá trở về" khi hít thở trong bầu không khí World Cup 2018. Điều đó không thành sự thật nhưng cách đó 600 dặm, ở phía Bắc Italia, một sự trở về khác gợi nên sự hứng thú chẳng kém. 
 
Paolo Maldini trở lại AC Milan Kết thúc chiến tranh lạnh (P1) hình ảnh
Paolo Maldini là một huyền thoại của AC Milan.

"Ngài AC Milan" - Paolo Maldini trở lại nơi đã chia cách chín năm trong một cương vị khác.
 
Chủ sở hữu mới của AC Milan, Quỹ đầu tư Elliott của Hoa Kỳ thực hiện kế hoạch bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo rất chóng vánh. Tin tức Maldini trở lại AC Milan từ tin đồn trở thành sự thật chỉ diễn ra trong vỏn vẹn hai ngày cuối tuần. 
 
Chiều Chủ Nhật, AC Milan chính thức thông báo bổ nhiệm cựu đội trưởng với chức danh "giám đốc chiến lược thể thao và phát triển" đầu tiên của CLB. Trong buổi họp báo ra mắt chiều thứ Hai, Maldini giải thích đơn giản về cương vị mới: "Tôi sẽ làm việc với đội một, đội trẻ, trong việc chuyển nhượng cũng như huấn luyện viên trưởng". 

Paolo Maldini tro lai AC Milan voi cuong vi giam doc
Paolo Maldini trở lại AC Milan với cương vị "giám đốc chiến lược thể thao và phát triển".

Paolo Maldini cũng nhấn mạnh còn một vài vấn đề tồn đọng cần giải quyết. Nhưng cam kết rằng ông sẽ phối hợp với HLV trưởng Gennaro Gattuso - một huyền thoại khác của AC Milan, cùng tân giám đốc điều hành Leonardo "quản lý mọi hoạt động trên sân".
 
Trong sự hân hoan của đại bộ phận cổ động viên AC Milan, một nhóm những người hâm mộ Rossoneri đến cuồng nhiệt không thích điều này. Những người tự xưng là "ultras" từng gây ra cuộc chiến tranh lạnh với Paolo Maldini hẳn chưa quên tại sao huyền thoại của Rossoneri không về Milan trong gần một thập kỷ.

Chiến tranh lạnh của Paolo Maldini

Mối quan hệ phức tạp với nhóm CĐV quá khích, những Ultras là lý do Paolo Maldini ban đầu còn ngần ngừ trong việc trở lại. Sau cuộc đấu khẩu với thủ lĩnh nhóm này, rồi công khai phê phán họ, Maldini trở thành mục tiêu cho một nhóm CĐV tuy không lớn nhưng lại có tiếng nói không nhỏ tại San Siro.

Nhom Ultras tung che gieu Paolo Maldini trong tran dau cuoi cung o san San Siro.
Nhóm Ultras từng chế giễu Paolo Maldini trong trận đấu cuối cùng ở sân San Siro.

Maldini cương quyết từ chối tham dự những buổi gặp mặt hay sự kiện do nhóm Ultras tổ chức, lên án thái độ bạo lực và hăm dọa của nhóm này. Trận đấu cuối cùng của Paolo Maldini trên sân San Siro vào tháng 5/2009 lẽ ra phải ngập trong bầu không khí vinh quang.
 
Nhưng Ultras AC Milan biến đó thành một ngày kỷ niệm đầy tranh cãi. 
 
Một lượng nhỏ Ultras ở khán đài Curva Sud giơ cao biểu ngữ châm chọc Paolo Maldini là gã hợm hĩnh và không có đủ sự tôn trọng với cổ động viên (thực tế là chỉ nhóm ultras) - những người "làm gã giàu có". Một tấm biểu ngữ khác viết: "Người ta gọi anh là lính đánh thuê và kẻ lừa lọc, cảm ơn vì 25 năm phục vụ".

Những kẻ ác tâm còn chế nhạo người đội trưởng bằng việc hô vang tên của Franco Baresi, người có mối liên hệ gần gũi hơn với những nhóm cổ động viên khác nhau của AC Milan.
 
Paolo Maldini cung cong khai chi trich nhom Ultras AC Milan.
Paolo Maldini cũng công khai chỉ trích nhóm Ultras AC Milan.

Paolo Maldini cho rằng ban lãnh đạo hoàn toàn có thể ngăn sự việc khó chịu này xảy ra, giám đốc điều hành Adriano Galliani phải có trách nhiệm đứng ra bảo vệ cầu thủ của mình. Maldini được cho là không bao giờ tha thứ cho Galliani. Nhiều lần Maldini từ chối những lời mời từ Galliani cho cương vị huấn luyện viên hay giám đốc chuyên môn đã nói lên điều đó.
 
Nguyên nhân Maldini cương quyết không trở về San Siro một phần bởi mối quan hệ lạnh nhạt với Galliani. Phần khác bởi Maldini muốn làm việc độc lập, không chịu sự chỉ đạo của ai ngoài giới chủ câu lạc bộ. Điều đó không thể xảy ra khi Galliani còn tại vị.
 
Ngày về lại AC Milan, khi được hỏi về mối quan hệ với nhóm Ultras, Paolo Maldini khẳng định: "Tất cả là quá khứ rồi. Tôi có mối quan hệ rất tốt với các cổ động viên, họ yêu tôi và luôn thể hiện điều đó".

Paolo Maldini tro lai AC Milan va san sang gat bo mau thuan voi nhom Ultras.
Paolo Maldini trở lại AC Milan và sẵn sàng gạt bỏ mâu thuẫn với nhóm Ultras.

Khi giới chủ Trung Quốc mua lại câu lạc bộ vào năm 2017, họ một lần nữa liên hệ mời Paolo Maldini trở lại. Huyền thoại của Milan thừa nhận đã lắng nghe những lời đề nghị nhưng vị trí tiềm năng "chưa bao giờ được xác định rõ".

Tất nhiên, Li Yonghong không thuyết phục được Maldini với kế hoạch chẳng rõ ràng. Lúc ấy, Maldini cũng đang theo đuổi dự án thú vị tại CLB Miami FC (Hoa Kỳ). Lời đề nghị của Elliott có sức nặng hơn hẳn. Quỹ đầu tư này được điều hành bởi Paul Singer, là người hợp gu với Maldini.
 
Sự trở lại sau đó của Paolo Maldini được giới truyền thông Italia ví như một điều gì đó trong thần thoại Hy Lạp hay Chúa tể của những chiếc nhẫn.
 
(Còn nữa)
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X