Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Palermo - Milan: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Ba 30/10/2012 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Renzo Barbera là nỗi ám ảnh của Milan, nhưng cho dù với bất cứ lý do gì, thầy trò HLV Allegri cần phải có được chiến thắng. Một chiến thắng để mong giữ ghế cho thầy, đồng thời khẳng định Rossoneri vẫn sống, vẫn tham vọng...

Milan đã đánh bại Genoa 1-0 ở vòng đấu trước. Nhìn vào tỉ số, chẳng Milanista nào hài lòng, nhất là khi đội bóng con cưng của họ được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, đấy lại là trận đấu mở ra lối thoát cho HLV Allegri. Lần đầu tiên, sơ đồ 3-4-3 mà ông sử dụng thu được những tín hiệu tích cực khi Milan chơi thanh thoát, làm chủ cuộc chơi (cầm bóng tới 62%). Cần phải nhắc lại, đây không phải lần đầu đầu tiên HLV Allegri sử dụng 3-4-3, mà đã thử nghiệm trong hai trận gặp Udinese (thua 1-2) và Cagliari (thắng 2-0). Tuy nhiên, sau trận đấu với Genoa, HLV Allegri mới tin chắc rằng, những thay đổi của ông là đúng và hợp với tình hình của Milan lúc này.

palermo ac milan
palermo ac milan

Chơi với sơ đồ 3-4-3, Milan lấp đi được điểm yếu không có cầu thủ dẫn dắt trung tuyến, đồng thời phát huy được tốc độ của Abate hay Emanuelson - những cầu thủ chỉ chơi hay khi dạt biên. Nhưng điều quan trọng nhất, HLV Allegri đã phát huy được tối đa khả năng của El Shaarawy, chân sút đang có phong độ cực cao trong màu áo Milan (ghi 6 bàn). Khi được chơi như một tiền đạo cánh và được phép di chuyển rộng, El Shaarawy tỏ ra rất nguy hiểm.

Palermo, đối thủ của Milan sẽ chơi với sơ đồ 3-4-2-1. Ở hàng thủ, họ chỉ có 3 hậu vệ nên đương nhiên hai cánh sẽ thường xuyên sơ hở. Vì thế, nếu Emanuelson hay El Shaarawy dùng tốc độ xuyên phá dọc biên, Milan sẽ gây được áp lực lên hàng thủ 3 người của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, việc lựa chọn tiền đạo Pazzini thay vì Pato có lẽ cũng hợp lý hơn bởi Pazzo có khả năng chơi đầu tốt.

HLV Allegri đã nỗ lực rất nhiều trong việc thay đổi hình ảnh Milan, đặc biệt là những thay đổi về chiến thuật và ông đã nhận được những tín hiệu vui. Đối đầu với Palermo, đặc biệt là trên sân Renzo Barbera sẽ rất khó khăn nhưng Milan không thể không thắng. Đội bóng của HLV Gasperini cũng đang gặp phải nhiều bất cập. Chẳng hạn như hàng công rất cùn khi chỉ ghi được 6 bàn sau 9 vòng đấu.

Renzo Barbera là nỗi ám ảnh với Milan nhưng Palermo đang mất phương hướng. Khẳng định mình bằng cách phá bỏ nỗi sợ hãi là cách tốt nhất giúp HLV Allegri lấy lại niềm tin. Bây giờ hoặc không bao giờ, Milan-Allegri phải đánh bại Palermo!

Thông tin xung quanh

- 4/5 trận đối đầu gần đây giữa hai đội có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.
- Sau 10 lần gặp nhau, Palermo thắng 5, hòa 1, thua 4. Và 9/10 trận đấu này đã kết thúc với từ 2 bàn trở lên.
- 5 trận liên tiếp gần đây giữa hai đội đều có tổng phạt góc từ 10 quả trở lên.
- Sau 9 vòng đấu, 15 phút cuối trận là khoảng thời gian Milan và Palermo đều ghi bàn nhiều nhất. Milan có 5 bàn (chiếm 33,3% tổng số bàn thắng), Palermo có 2 bàn (chiếm 33,3%).

Đội hình dự kiến
Palermo:
Ujkani; Munoz, Donati, Von Bergen; Morganella, Barreto, Kurtic, Mantovani; Ilicic, Brienza; Miccoli.
Milan: Amelia; Bonera, Zapata, Yepes; Abate, De Jong, Montolivo, Boateng; Emanuelson, Pazzini, El Shaarawy
Dự đoán: AC Milan thắng 1-0

Xuân Thủy - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X