Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Palermo - Inter: Vì ngày mai, hãy bán Handanovic!

Chủ Nhật 28/04/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Andrea Stramaccioni khẳng định rằng Inter sẽ không bán thủ môn Samir Handanovic cho Barcelona như đồn đoán của báo giới, tuy nhiên để thương vụ đó xảy ra có thể xem là cách tốt nhất để Inter phục sinh.

Inter nên bán Handanovic.
Inter nên bán Handanovic.

“Samir là nhân vật hết sức quan trọng với Inter. Tôi không nghĩ rằng đội bóng có thể tồn tại mà thiếu cậu ấy” - Stramaccioni phát biểu trước báo giới về vấn đề nóng nhất tại Inter những ngày qua, khi xuất hiện tin đồn Barcelona sẵn sàng chồng 30 triệu euro, hoặc tiền đạo Alexis Sanchez, để đổi lấy thủ môn Handanovic. Strama hoàn toàn đúng, Handanovic thậm chí là cầu thủ quan trọng nhất của Inter mùa này. Trong mùa giải mà hầu hết cầu thủ Inter chơi thất thường và ra vào bệnh xá triền miên, Handanovic luôn là một chỗ dựa vững chắc dù mùa giải đầu tiên ở Inter không như anh mơ ước.

Tuy nhiên, một khi Strama không thể đảm bảo cho vận mệnh của chính mình tại Inter, thì tương lai của Handanovic không phải do ông quyết định. Theo nhật báo Gazzetta dello Sport, Inter rất có thể sẽ cân nhắc nghiêm túc về đề nghị của Barca (dù chưa có gì chính thức). Handanovic quan trọng, là ngôi sao hiếm hoi của Inter hiện tại, nhưng đồng thời cũng là cầu thủ được giá nhất, mà Inter đang rất khát tiền để thực hiện cuộc đại cải tổ sau khi những nỗ lực mùa hè vừa qua không đem tới thành quả nào. Năm 2012, Inter lỗ gần 90 triệu euro. Doanh thu cả mùa 2011-12 của đội bóng này chỉ là 185,9 triệu euro, giảm đáng kể so với con số 211,4 triệu của mùa giải trước đó và 224,5 triệu ở mùa giải thăng hoa 2009-10. Trong khi đó, quỹ lương của Inter mùa này vẫn ở mức 100 triệu euro, gần gấp đôi so với Napoli. Nếu không có biện pháp khắc phục, tình hình tài chính của Inter sẽ ngày càng bi đát hơn.

Inter hiện tại như một chiếc xe hết hạn sử dụng mà ngoài vị trí thủ môn, cần tu bổ ở mọi tuyến, đặc biệt là hàng công. Nhưng bất kỳ kế hoạch cải tổ nào cũng cần rất nhiều tiền, mà Inter đã thất bại với chính sách mua những cái tên “ngon, bổ, rẻ” như Alvarez, Silvestre, Jonathan hay Schelotto. Trong bối cảnh hiện tại, 30 triệu euro hoặc Sanchez (hay David Villa + 20 triệu euro) đều rất có giá trị, nếu không vì chiến lược chuyển nhượng mùa tới thì cũng là vì cán cân tài chính của Inter khi luật tài chính của UEFA ngày càng thắt chặt. Milan, đã hy sinh hầu hết ngôi sao đắt giá mùa hè 2012 và đang hồi sinh ấn tượng từ nền tảng tài chính đáng hài lòng, là tấm gương sáng. Inter cũng thèm khát Sanchez, nhưng nếu không bán Handanovic, họ sẽ không mua nổi. Marchetti (Lazio), Viviano (Fiorentina) hay Romero (Sampdoria) có thể thay thế nếu cựu thủ môn Udinese ra đi.

Inter cần quyết đoán ở bài toán này. Cơ hội chỉ có một, bởi Barca là đội bóng lớn duy nhất thiếu một thủ môn hàng đầu (nếu Valdes quyết chí ra đi) mà lại chẳng thiếu tiền. Sẽ không còn dịp nào để Inter bán được Handanovic với giá 30 triệu euro hoặc đổi được một tiền đạo chất lượng cỡ Sanchez. Đồng thời Barca cũng không thèm khát Handanovic bằng mọi giá, khi họ vẫn còn vài lựa chọn khác như Muslera, Ter-Stegen, Reina.

Què quặt ở Sicilia

Các sếp Inter nhìn về tương lai, còn Stramaccioni và các học trò của ông phải nhìn vào hiện tại tăm tối. Với chấn thương mới nhất của Samuel, Inter sẽ phải gặp Palermo với đội ngũ què quặt nhất từ đầu mùa. Họ thậm chí còn không có đủ danh sách 12 người dự bị dù đã đem tới Sicilia 5 cầu thủ thuộc đội trẻ. Trong 15 trận gần nhất gặp Palermo, Inter chỉ thua 1, nhưng đội chủ nhà đang có phong độ cao hơn rất nhiều. Họ cũng có khát khao chiến thắng rất lớn và lực lượng gần như trọn vẹn (chỉ vắng Dossena bị treo giò). Inter mong có điểm để vớt vát cái hy vọng Top 3 chỉ còn trên lý thuyết, song rất khó.

Đội hình dự kiến:
Palermo: Sorrentino - Von Bergen, Donati, Aronica - Morganella, Barreto, Rios, Kurtic, Garcia - Ilicic, Miccoli
Inter: Handanovic - Ranocchia, Juan, Silvestre - Jonathan, Zanetti, Kovacic, Kuzmanovic, Pereira - Alvarez, Rocchi
Dự đoán: 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X