Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Ông già’ Buffon đạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Chủ Nhật 22/09/2019 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Gianluigi Buffon mới có lần ra sân đầu tiên kể từ khi trở lại Juventus và đạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Lão tướng 41 tuổi mới san bằng kỷ lục ra sân ở cấp CLB với 902 trận của huyền thoại Paolo Maldini.

Buffon bắt chính trở lại


Ở vòng 4 của Serie A, Gianluigi Buffon đã được HLV Maurizio Sarri xếp bắt chính cho Juventus trước Hellas Verona. Đây là lần ra sân đầu tiên của lão tướng sinh năm 1978 cho Bianconeri từ khi trở lại dưới dạng chuyển nhượng tự do.

‘Ông già’ Gianluigi Buffon đạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp hình ảnh
Gianluigi Buffon có lần ra sân thứ 902 ở cấp CLB

Sau 17 năm gắn bó, Buffon đã quyết định tìm kiếm thử thách mới ở PSG. Nhưng chỉ được 1 mùa, anh đã chia tay đội bóng Pháp và trở lại mái nhà xưa.

Đứng trong khung gỗ Juventus, Buffon đã thể hiện rõ kinh nghiệm trước Verona. Nếu không có tài năng của người đàn ông 41 tuổi, Juve đã lọt lưới nhiều hơn 1 lần và không thể giành chiến thắng 2-1 như thực tế. Buffon chỉ chịu 1 bàn thua tới từ cú sút xa không thể ngăn chặn của Miguel Veloso.

Đi vào lịch sử


Tính cả lần trấn giữ khung thành trước Verona, Buffon đã trải qua tổng cộng 902 trận trong sự nghiệp cho 3 CLB. Anh có cùng số trận như huyền thoại khác của bóng đá Italia là Paolo Maldini – người dành trọn sự nghiệp của mình cho AC Milan.

Paolo Maldini la mot huyen thoai cua AC Milan.
Paolo Maldini đã bị san bằng kỷ lục

Cụ thể, Buffon đã chơi 220 lần cho Parma khi khởi nghiệp, 25 trận cho PSG và 657 trận cho Juventus trong 2 thời kỳ. Mùa này, anh cũng đặt mục tiêu có chức vô địch Serie A thứ 10 tại Bianconeri với lần đầu tới từ năm 2012.

Niềm vui của Buffon trở nên trọn vẹn khi cùng Juventus đã có chiến thắng 2-1 trước Verona. 2 bàn thắng của “Bà đầm già” được thực hiện bởi Cristiano Ronaldo từ chấm 11m và tân binh Aaron Ramsey từ một cú sút xa chia đều cho mỗi hiệp.

Với Ramsey, anh mở tài khoản bàn thắng trong lần đầu đá chính cho Juventus. Đó là bàn gỡ hòa 1-1 mang ý nghĩa cởi bỏ tâm lý cho đương kim vô địch Serie A khi đang bị dẫn trước. Đầu hiệp 2, Ronaldo nâng tỷ số lên 2-1 và những nỗ lực cứu thua của Buffon giúp họ bảo toàn chiến thắng và có 3 điểm tiếp theo. Sau 4 vòng đầu Serie A, Bianconeri đã có 10 điểm khi thắng 3, hòa 1.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X