Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ở Italia, Roma đáng sợ hơn Napoli!

Thứ Ba 08/10/2013 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là lời khẳng định của Claudio Marchisio, tiền vệ thuộc biên chế Juventus, một trong số những ứng cử viên nặng kí cạnh tranh Scudetto năm nay. Nói thế cũng đâu có gì là sai, khi Roma của Rudi Garcia đang thể hiện phong độ hủy diệt bậc nhất châu Âu?

HLV Rudi Garcia
HLV Rudi Garcia đang làm cả châu Âu phải kính nể mình

Tính trên bình diện châu lục, lúc này có lẽ chỉ có Barcelona và Atletico Madrid là có thể được "xếp chung mâm" với AS Roma về thành tích trên BXH. Đội bóng chủ sân Olimpico đã đá 7 trận ở Serie A mùa này, thắng cả 7, giành 21 điểm trọn vẹn, nã pháo vào lưới đối phương 20 lần và thủng lưới vỏn vẹn ... 1 bàn. Giallorossi vẫn bị người ta dè bỉu là "chỉ thắng được mấy đội nhỏ" cho tới khi đè bẹp Inter Milan 3-0 ngay tại Giuseppe Meazza, bất chấp việc Walter Mazzarri cùng các học trò đang ở phong độ tốt. Hiện tại, Roma đang hơn Juventus và Napoli 2 điểm, nhưng đội bóng thành Naples xếp trên Bà đầm già thành Turin nhờ hiệu số bàn thắng bại. 

Khi được hỏi về 2 đội đang có lợi thế trước Juve trên BXH Serie A sau vòng 7, tiền vệ Claudio Marchisio đã khẳng định sự trở lại của Roma là quá đáng nể (Scudetto gần nhất của đội bóng thủ đô nước Ý được họ đem về Olimpico vào năm 2000), và chính họ mới là những đối trọng thực sự trong cuộc đua tới chức vô địch quốc gia với Juventus, chứ không phải là Napoli. Với việc không phải thi đấu ở cúp châu Âu, Roma sẽ toàn tâm toàn ý dồn sức cho đấu trường quốc nội, trong khi cả Juve và Napoli đều cần phải phân phối lực lượng cũng như phong độ tại Champions League.

"Trong chặng đường dài, tôi e ngại Roma hơn là Napoli. Họ không thay đổi quá nhiều về mặt lực lượng, nhưng bạn thấy đấy, cách chỉ đạo của HLV mới khiến họ hoàn toàn thay da đổi thịt. Họ giờ đây là một đội bóng vô cùng đáng nể." - tiền vệ người Italia trả lời phỏng vấn của cánh phóng viên - "Gialloroosi không gặp phải bất kì gánh nặng nào tại đấu trường châu Âu, và họ chỉ cần tập trung vào Serie A mà thôi. Đang trong quá trình tái thiết sau nhiều mùa giải đáng thất vọng, Roma sẽ khát khao hơn chúng tôi nhiều, có thể như vậy lắm. Điều đó giúp họ tập trung hơn và giành nhiều chiến thắng. Tất nhiên chúng tôi phải nỗ lực hết sức nếu Roma cứ chơi như thế này."

Juventus vừa vượt qua AC Milan một cách rất chật vật hồi cuối tuần để gây áp lực lên Roma. Phải nói rằng trận đấu này mang đậm dấu ấn cá nhân của Andrea Pirlo, bởi anh trực tiếp góp dấu giày vào 2 bàn thắng của Juve, trong đó trực tiếp nổ súng 1 lần. Marchisio tỏ ra đặc biệt vui mừng khi đội bóng của mình có thể đứng lên rất nhanh sau cú ngã không đáng có trước Galatasaray hồi giữa tuần tại Champions League. Anh kết thúc bài phỏng vấn: "Chủ nhật vừa rồi, chúng tôi đã chơi tốt hơn hồi giữa tuần. Thắng Milan là điều chúng tôi buộc phải làm khi rất khó để cho Napoli cũng như Roma mất điểm vào giai đoạn này."

Trong thời gian ngắn hạn sắp tới, rất khó để Juve lấy lại ngôi đầu bảng quen thuộc với họ mấy năm qua khỏi tay Roma, khi ở vòng tới, họ sẽ phải chạm trán Fiorentina với một Giuseppe Rossi đang vào phom, sau đó họ sẽ tiếp Genoa, Catania, Parma và Napoli trong 4 vòng liên tiếp, họ đều là những đối thủ không hề dễ chơi, nhất là khi xen giữa vào các trận đấu ấy sẽ là 2 trận gặp Real Madrid rất mạnh ở Champions League. Hy vọng với bản lĩnh của Conte cùng các học trò, Juventus sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn trước mắt và tiếp tục cống hiến cho khán giả một cuộc đua tới Scudetto hấp dẫn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X