Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Fredy Guarin gạt Man Utd, đồng ý gia nhập Chelsea

Thứ Tư 18/12/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo thông tin từ báo chí Anh, tiền vệ của Inter Milan, Fredy Guarin đã chấp thuận đến với sân Stamford Bridge trong kì chuyển nhượng mùa đông tới, dù cho Chelsea chỉ mới gia nhập cuộc đua cho chữ kí của anh cách đây không lâu.

Chelsea âm thầm đàm phán với đại diện Guarin
Chelsea âm thầm đàm phán với đại diện Guarin

Trên thực tế, kể từ khi Manchester United bắt đầu theo đuổi tiền vệ đang năng của Inter Milan, thì Chelsea đã chọn một cách tiếp cận khác, có phần "cửa sau" hơn, không đúng luật hơn, nhưng lại tới đích nhanh hơn. Chelsea âm thầm đàm phán trước với đại diện của Fredy Guarin; để Quỷ Đỏ vẫn nghĩ rằng họ chiếm thế thượng phong, với niềm tin chắc chắn đến từ việc Inter Milan cũng rất muốn có chữ kí của chân sút Javier Hernandez, người không được David Moyes trọng dụng. Để rồi, thật bất ngờ, vào đêm qua, tờ Gazzetta dello Sport của Italia đã khẳng định cuộc đàm phán giữa Chelsea và Inter đã đi tới thống nhất.

Mức phí chuyển nhượng 15 triệu euro dưới dạng tiền mặt chi trả ngay (có thể tăng tới 18 triệu tùy vào đóng góp của Guarin tại Stamford Bridge) đã giúp Chelsea hoàn toàn thuyết phục được Inter. Lỗi lớn của Man Utd trong vụ này là họ sẵn sàng trả tới 17 triệu euro, nhưng trên thực tế chỉ có 6 triệu euro là tiền mặt và các thêm sự phục vụ của Chicharito (người được định giá 11 triệu). Man Utd đã không hiểu được tâm lý của Inter trong vụ này, khi Chicharito không phải là mục tiêu tối thượng cần phải mua bằng được của đội bóng Xanh Đen. Những gì mà Inter cần lúc này là tiền mặt để mua Ezequiel Lavezzi của Paris Saint-Germain.

Chelsea đã đi tắt đón đầu một cách vô cùng thông minh. Erick Thohir đúng là không thiếu tiền, nhưng ông cần bán trước khi mua, cũng giống như Abramovich, cũng giống như Perez, chứ nếu đổi ngang Guarin = Chicharito + 6 triệu euro thì số tiền các thêm cũng không có ý nghĩa gì nhiều với Inter trên sàn chuyển nhượng trong bối cảnh giá cả cầu thủ đang đội lên cao. Phải nói rằng mức phí 15 triệu euro mà Chelsea đặt ra là hợp lý cho một tiền vệ đa năng có thể chơi được bất kì vị trí nào nơi tuyến giữa. Anh được coi là giải pháp trong cả ngắn hạn và dài hạn cho vị trí tiền vệ trung tâm, nơi mà Mikel chưa bao giờ được đánh giá cao, còn Lampard thì đã cao tuổi. Cặp tiền vệ trong mơ của Mourinho trong năm tới sẽ là Ramires - Guarin. Thậm chí, với khả năng dâng cao tấn công như con thoi, Guarin sẽ đe dọa vị trí số 10 của Mata.

Đây là một đòn giáng rất mạnh vào tham vọng cải thiện đội hình của Man Utd, những người cũng đang gấp rút tìm ra một tân binh xứng tầm để chơi bên cạnh Carrick, trong bối cảnh những gì Cleverley để lại chỉ là một nỗi thất vọng tràn trề. Tuy nhiên, chính Man Utd cũng phải tự trách mình vì đã không dứt khoát ngay từ đầu. Và theo diễn biến mới nhất này, các chuyên gia dự đoán một lần nữa Man Utd sẽ lại sai lầm với chính sách chuyển nhượng của mình khi đem Chicharito đi "đổi chác" với AS Roma để đổi lấy sự phục vụ của Kevin Strootman, một giải pháp khác cho hàng tiền vệ của David Moyes. Tuy nhiên, Roma không thích Chicharito đến thế, cũng giống Inter, thế nên khả năng thành công của thương vụ này là không cao. Thậm chí, nếu Man Utd không thể đổi chác thành công, họ sẽ làm cho tâm lý của chân sút người Mexico lung lay, không thể cống hiến 100% sức lực trên sân. 

Có vẻ như Man Utd khủng hoảng cả trên "sân" và trên "sàn". Còn Chelsea, mọi thứ vẫn đang tiến triển theo chiều hướng tốt với họ. Một trận thua tại Capital One Cup chẳng bõ bèn gì so với tin vui có được tiền vệ của Inter.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X