Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIGC: “Nối lại Serie A mang đến hy vọng cho cả nước Ý!”

Thứ Sáu 29/05/2020 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), Gabriele Gravina công bố quyết định đưa Serie A trở lại từ ngày 20 tháng 6.

Người đứng đầu FIGC bày tỏ niềm vui khi chính phủ chấp thuận hạng đấu cao nhất xứ mỳ ống trở lại và mang lại thông điệp hy vọng cho cả nước.

Serie A sắp trở lại

Bộ trưởng thể thao Ý, Vincenzo Spadafora đã ra tuyên bố mới đây rằng Serie A trở lại từ ngày 20 tháng 6. Trước đó 1 tuần, bán kết lượt về và chung kết Coppa Italia sẽ được tổ chức.

Chủ tịch FIGC Nối lại Serie A mang đến hy vọng cho cả nước Ý! hình ảnh
Serie A bị hoãn 2 tháng vì virus corona

Bóng đá ở Ý đã bị tạm hoãn kể từ tháng 3 do đại dịch Covid-19 và các đội tại Serie A còn tới 12, 13 trận nữa. Đã có 231.000 trường hợp xác nhận dương tính với virus corona được xác nhận ở đất nước hình chiếc ủng và hơn 33.000 người tử vong.

Gravina vui lòng

Gravina nói: “Sự khởi động lại của bóng đá đại diện cho một thông điệp hy vọng cho cả đất nước. Tôi hạnh phúc và hài lòng. Đó là một thành công mà chúng tôi chia sẻ với Bộ trưởng Spadafora và tất cả các thành phần trong liên đoàn.”

“Chúng ta có một dự án mang trách nhiệm lớn. Nó bao gồm mọi thứ của bóng đá chuyên nghiệp từ Serie A, B, C và hy vọng còn Serie A của nữ.”

Chủ tịch FIGC Nối lại Serie A mang đến hy vọng cho cả nước Ý! hình ảnh 2
Các CLB Ý sẽ tranh tài trở lại vào 20 tháng 6

Chủ tịch Lega Serie A, Paolo Dal Pino cũng hoan nghênh sự trở lại của Serie A: “Tôi cảm ơn Bộ trưởng Spadafora và các nhân viên của ông. Chúng tôi đã phải đối mặt với một giai đoạn bất thường, phức tạp nhưng đầy những trở ngại và áp lực nhưng với sự kiên định, quyết tâm và tinh thần phục vụ công chúng.”

“Chúng tôi luôn làm việc với một suy nghĩ duy nhất: điều gì là tốt nhất cho bóng đá và tương lai của nó, Serie A trở lại đi kèm điều đẹp nhất thế giới. Với tinh thần này, chúng tôi sẽ có thể đáp lại niềm đam mê và nhiệt huyết của hàng triệu người hâm mộ theo dõi.”


Nếu Serie A buộc phải dừng lại một lần nữa, Spadafora tuyên bố FIGC sẽ xác định phương án kết thúc mùa giải bằng đá play-off hay sử dụng BXH khi đó. Vào thứ 5, Premier League cũng lên kế hoạch nối lại mùa 2019-20 từ ngày 17 tháng 6.

Bundesliga đã thi đấu trở lại trong tháng này và La Liga có ý định để tiếp tục trong tháng 6. Ở 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu, chỉ có Ligue 1 là bị hủy mùa giải sớm.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X