Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nicklas Bendtner gắn tương lai của mình với Juventus

Thứ Hai 15/10/2012 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo người Đan Mạch Nicklas Bendtner đang thi đấu cho Juventus theo dạng cho mượn từ Arsenal. Dù mới thi đấu 1 trận, nhưng Bendtner đã cảm thấy Juventus là nơi dành cho anh và quyết định khẳng định bản thân nhiều hơn nữa trong thời gian tới để kéo dài bản hợp đồng cho mượn với Bà đầm già thành Turin.

Nicklas Bendtner quyết tâm chứng minh bản thân mình với các HLV hiện tại của Juve là Antonio Conte và Angelo Alessio, để cho họ thấy anh xứng đáng có một vị trí chính thức trong đội hình của đội chủ sân Juventus Arena và qua đó, được thi đấu nhiều hơn, đồng thời có một tương lai lâu dài với ĐKVĐ Serie A. Bendtner sẽ ở lại Juve đến cuối mùa này, theo thỏa thuận của 2 đội bóng, nhưng nếu anh thể hiện tốt, Bendtner hi vọng anh sẽ được giữ lại và tiếp tục thi đấu cho Juve.

Từ khi thi đấu cho Arsenal vào năm 2005, Bendtner đã thi đấu 99 trận và ghi được 22 bàn thắng. Juventus đã là CLB thứ ba cầu thủ người Đan Mạch khoác áo theo dạng cho mượn từ Arsenal. Trước đó, anh cũng thể hiện không đến nỗi nào khi ghi được 11 bàn sau 42 trận cho Birmingham City, hay 8 bàn sau 28 trận cho Sunderland. Đến với Juventus, Bendtner chưa thể hiện được những gì mà anh có: khả năng chơi bóng bổng, sức tì đè, càn lướt tốt và khả năng dứt điểm đa dạng. Cái duyên ghi bàn của cầu thủ sinh năm 1988 vẫn chưa tới, đôi khi anh tỏ ra khá vô duyên nhưng Bendtner hi vọng trong thời gian tới, anh sẽ cải thiện được điều đó.

Bendtner trong màu áo Juventus
Bendtner trong màu áo Juventus

Mới 24 tuổi, Bendtner còn rất trẻ và có tiềm năng phát triển trong tương lai, nhất là khi được rèn dũa trong một môi trường như Juventus. Tại Arsenal, Bendtner đã thi đấu được 7 năm, nhưng được ra sân chưa tới 100 trận. Một phần vì những lần đi "đá thuê" liên miên cho các đội bóng khác, một phần vì những cái tên tiền đạo trụ cột ở Emirates thì hầu như không thể đụng đến: trước là Henry, Van Persie, bây giờ nếu quay về Arsenal, Bendtner lại phải cạnh tranh rất gắt gao với những Podolski, Gervinho hay Giroud. Quyết định chứng minh mình và ở lại lâu dài với Juve có thể là một hướng đi khôn ngoan của tiền đạo người Đan Mạch, và mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu anh chính thức được chuyển hẳn sang Juventus Arena, tới lúc đó sự nghiệp của Bendtner sẽ đi sang một trang khác, có thể là tốt đẹp hơn những gì trong quá khứ.

Tất nhiên Bendtner không phải một tiền đạo hạng xoàng, nhất là trong màu áo ĐTQG với 21 bàn sau 53 trận. Juve cũng khá là may mắn khi Bendtner đã chủ động chọn đội bóng này, khiến cho ĐKVĐ Serie A có thêm lựa chọn trên hàng công. Tiền đạo người Đan Mạch cho biết: " Tôi đã chủ động chọn Juventus mà không đắn đo gì cả. Tất cả mọi thứ ở đây đều tuyệt vời, mọi người giúp đỡ tôi cũng rất hết lòng. Turin là một thành phố có thể khiến tôi hạnh phúc."

" Ước muốn của tôi là được ở lại, kể cả khi bản hợp đồng cho mượn kết thúc. Muốn làm được điều đó, tôi phải được thi đấu và chứng minh bản thân mình." - Cầu thủ này tiếp lời. 

Trong trận đấu gặp Bulgaria vừa qua, Bendtner đã ghi bàn cho Đan Mạch. Gặp Italia vào thứ Ba này, anh sẽ lại là cái tên tiếp tục được kì vọng cho việc nổ súng. Nếu thể hiện được bản thân, Bendtner sẽ được Alessio cân nhắc đưa vào đội hình Juve trong trận cầu đinh gặp Napoli sau khi đợt thi đấu cho ĐTQG kết thúc.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X