Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Serie A: Juventus thống trị

Thứ Hai 15/07/2019 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kỷ lục mới đã được Cristiano Ronaldo thiết lập vào mùa hè năm ngoái. Sự thống trị đã được Juventus thể hiện trên sân cỏ lẫn thị trường chuyển nhượng khi liên tục bạo chi trong những năm gần đây.

1. Cristiano Ronaldo

Từ Real Madrid đến Juventus
Mức phí chuyển nhượng 117 triệu euro
Những tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Serie A Juventus thống trị hình ảnh

Ronaldo là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Serie A


Mùa hè năm ngoái, Juventus đã phá kỷ lục chuyển nhượng của Serie A để đưa về siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo. Kỳ vọng đặt lên vai ngôi sao người Bồ là rất lớn nhưng anh cũng không khiến ai phải thất vọng. Anh ra sân 31 lần ở Serie A mùa trước, ghi 21 bàn và đóng góp 8 kiến tạo. Ở sân chơi Champions League, Ronaldo cũng chứng tỏ được giá trị với những pha làm bàn ấn tượng ở vòng knock-out. Với sự có mặt của CR7, Juventus đã được nâng tầm ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn thương mại.

2. Gonzalo Higuain

Từ Napoli đến Juventus
Mức phí chuyển nhượng 90 triệu euro
Higuain Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Phí chuyển nhượng của Higuain chỉ kém Ronaldo


Trước khi chiêu mộ Ronaldo, Juventus đã bỏ ra một khoản tiền kỷ lục để đưa về Higuain từ Napoli. Trong 2 mùa giải thi đấu ở Turin, chân sút người Argentina ghi được 55 bàn. Dù vậy, việc Juve không thể tiến sâu ở Champions League buộc đội bóng này phải nâng cấp hàng tiền đạo. Kể từ khi Ronaldo đến, Higuain đã bị đẩy ra đi. Ở mùa giải năm ngoái, anh chơi cho AC Milan đầu mùa trước khi phiêu bạt sang Chelsea theo dạng cho mượn. Đáng tiếc là Higuain không lấy lại được phong độ ghi bàn đỉnh cao và đang đứng trước tương lai bất định ở mùa giải 2019/20.

3. Hernan Crespo

Từ Parma đến Lazio
Mức phí chuyển nhượng 56.81 triệu euro
Hernan Crespo

Hernan Crespo tỏa sáng rực rỡ tại Lazio


Sau mùa giải 1999/00 bùng nổ cùng Parma với 22 bàn thắng sau 34 trận ở Serie A, Crespo đã cập bến Lazio với mức giá kỷ lục ở Serie A thời điểm đó là 56.81 triệu euro. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng thủ đô, Crespo ghi được 26 bàn ở Serie A và đoạt ngôi Vua phá lưới. Những mùa giải sau đó, Crespo không còn giữ được phong độ ghi bàn tốt khi liên tục bị chấn thương hành hạ. Anh thay đổi CLB liên tục nhưng không mùa giải nào sau đó chạm đến cột mốc 15 bàn ở giải VĐQG.

4. Christian Vieri

Từ Lazio đến Inter
Mức phí chuyển nhượng 46.48 triệu euro
Vieri Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

"Bò mộng" Vieri có những năm tháng oai hùng ở Inter


Kể từ khi bước lên thi đấu chuyên nghiệp, Vieri đã liên tục thay đổi CLB. Chỉ đến khi cập bến Inter với mức phí siêu khủng vào năm 1999, “Bò mộng” mới khẳng định được tên tuổi. Anh trở thành một trong những sát thủ khét tiếng nhất ở Serie A. Trong 190 lần khoác áo Inter, Vieri ghi được 123 bàn. Đáng tiếc là danh hiệu duy nhất mà Bobo giành được trong màu áo Nerazzurri là Coppa Italia mùa 2004/05.

5. Douglas Costa

Từ Bayern Munich đến Juventus
Mức phí chuyển nhượng 40 triệu euro
Douglas Costa

Douglas Costa chỉ là cầu thủ dự bị ở Juventus


Ấn tượng với những gì Douglas Costa thể hiện ở Bayern, Juventus đã mượn cầu thủ này vào mùa giải 2017/18. Anh được ra sân 31 lần tại Serie A, ghi 4 bàn thắng. Dẫu vậy, chừng đó vẫn là đủ thuyết phục Juve bỏ 40 triệu euro để mua đứt anh hè 2018. Đáng tiếc là sự có mặt của Ronaldo khiến cơ hội ra sân của Costa bị giới hạn khá nhiều. Anh chỉ còn được sử dụng 17 lần ở Serie A và ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Nhưng nhìn chung, cầu thủ người Brazil vẫn là một cái tên dự bị chiến lược nhờ khả năng càn lướt ấn tượng.

6. Paulo Dybala

Từ Palermo đến Juventus
Mức phí chuyển nhượng 40 triệu euro
Paulo Dybala phat bieu sau tran Juventus 2-0 Bologna

Dybala từng nhận được kỳ vọng lớn nhưng đang chìm dần


Sau 3 mùa giải thi đấu tốt ở Palermo, Dybala đã được Juventus chiêu mộ với mức phí 32 triệu euro cộng thêm 8 triệu phụ phí sau đó. Anh gây ấn tượng mạnh tại Turin và từng được xem là “Messi mới”. Tiếc rằng cầu thủ 25 tuổi vẫn chưa thể vươn tầm như người đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Anh thi đấu khá trồi sụt trong những năm qua và giờ đang úp mở khả năng chia tay Juve vì không còn được trọng dụng như trước.

7. Federico Bernardeschi

Từ Fiorentina đến Juventus
Mức phí chuyển nhượng 40 triệu euro
Federico Bernardeschi noi ve tran dau voi Ajax

Federico Bernardeschi có kỹ thuật tốt


Hè 2017, Bernardeschi đã cập bến Juventus, một trong những kình địch không đội trời chung của Fiorentina với mức phí 40 triệu euro. Tại Juventus, Bernardeschi đã thể hiện được tài năng và đang dần trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng thành Turin. Dẫu vậy, anh cũng đã bị huyền thoại Sacchi chấn chỉnh là nên từ bỏ lối chơi cá nhân mà phải gắn kết tốt hơn với các đồng đội nếu muốn trở thành một cầu thủ vĩ đại.


Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X