Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sát thủ giấu mặt ở Serie A

Thứ Ba 24/09/2013 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi Serie A mùa này khởi tranh, người ta đã bàn về cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới giữa những bản hợp đồng đắt giá với nhau: Carlos Tevez và Fernando Llorente (Juventus), Mario Gomez (Fiorentina), Gonzalo Higuain (Napoli)... Nhưng rốt cuộc, họ không phải những người để lại ấn tượng đậm nét nhất.

Giuseppe Rossi đang chơi xuất thần.
Giuseppe Rossi đang chơi xuất thần.

Giuseppe Rossi, mọi người dường như đã quên anh, sau một thời gian rất dài cầu thủ gốc Mỹ ấy nghỉ thi đấu vì chấn thương. Chính xác, Rossi đã nghỉ thi đấu đến gần 2 năm, từ trận gặp Real Madrid cùng Villarreal tháng 10/2011 vì chấn thương dây chằng đầu gối phải. Khi Fiorentina mua anh với giá lên đến 10 triệu euro vào mùa Đông năm ngoái, nó được đánh giá là thương vụ mạo hiểm, dĩ nhiên rồi. Nhưng những gì Rossi đang thể hiện thật tuyệt vời.

Anh đã ghi 4 bàn tại Serie A vào lưới các đội Atalanta, Genoa (một cú đúp) và Catania. Tính cả 1 bàn vào lưới Pacos Ferreira tại Europa League, Rossi đã ghi 5 bàn mùa này. Gazzetta dello Sport thống kê được rằng, hiệu suất ghi bàn của Rossi hiện cao nhất Serie A, 94 phút/bàn  (5 bàn sau 470 phút). Trước mùa, ai dám nghĩ đến điều ấy?

Là một tiền đạo Ý, nhưng Fiorentina mới là CLB Italy đầu tiên mà Rossi đầu quân. Và có vẻ các trung vệ Serie A chưa biết cách phong tỏa cầu thủ có cái chân trái rất khéo này . Không chỉ là người ghi nhiều bàn nhất, trung bình, Rossi có 2 đường chuyền tạo cơ hội mỗi trận. Anh thường xuyên lùi rất sâu để nhận bóng, kiêm luôn vai trò tổ chức cho Fio. Anh là một Jovetic khác của Montella.

Một cầu thủ khác cũng mang đến ngạc nhiên là Marek Hamsik của Napoli. Hamsik xuất sắc thế nào, nước Ý đã hiểu từ 6 năm nay. Nhưng Hamsik - một chân sút cự phách - thì khá lạ lẫm. 13 bàn là con số ấn tượng nhất của Hamsik trong sự nghiệp (mùa 2011-12). Đến nay, anh đã ghi 4 bàn. Dưới tay một HLV có biệt tài sử dụng hộ công là Benitez (Pablo Aimar tại Valencia, Gerrard ở Liverpool và Mata tại Chelsea), Hamsik có nhiều cơ hội dứt điểm hơn khi chơi sau lưng Higuain. Chiếc băng thủ quân trên tay cũng khiến anh chững chạc hơn.

Bất ngờ còn lại là Alessio Cerci, cầu thủ đã ghi 3 bàn cho đến thời điểm này của mùa giải. Phải nhìn anh hành hạ hàng thủ Milan trong trận đấu ở vòng 3 để thấy sự tiến bộ của cầu thủ này. Không như các tiền vệ/tiền đạo cánh điển hình của Italy, vốn chỉ giỏi quấy phá ở cánh và đá bám biên, Cerci có cái chân trái rất khéo, và việc ông Ventura để anh đá tiền đạo lệch phải giúp Cerci rất nguy hiểm khi ngoặt vào trong.

Trận gặp Milan, tốc độ của Cerci gần như khiến Emanuelson (cầu thủ không hề chậm) phát điên. Anh ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn trận ấy. Mới nhất trước Bologna, Cerci lại lập công từ chấm phạt đền. Không cầu thủ Ý nào hiện nay có những phẩm chất như Cerci: Anh giống Giuseppe Rossi ở cái chân trái, nhưng nhanh hơn hẳn và không chấn thương nhiều.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X