Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Serie A: De Ligt vươn top

Thứ Năm 18/07/2019 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi hoàn tất thương vụ chuyển đến Juventus, De Ligt đã chính thức trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Serie A. Mức phí chuyển nhượng của anh thậm chí còn vượt xa nhóm bám đuổi.

1. Matthijs de Ligt

Từ Ajax đến Juventus
Mức phí chuyển nhượng: 75 triệu euro
Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Serie A De Ligt vươn top hình ảnh

De Ligt trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Serie A


De Ligt là một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax. Anh có cơ hội vươn lên đội một từ hè năm 2017 và đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình.

Mùa giải năm ngoái chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ 19 tuổi. Anh đã cùng Ajax đoạt danh hiệu VĐQG Hà Lan, đồng thời tiến vào tới vòng bán kết Champions League. Bàn thắng quyết định của De Ligt đã loại Juventus ở vòng tứ kết và giúp anh nhận được sự quan tâm từ khắp châu Âu.

Vượt qua nhiều khó khăn, Juventus đã chính thức có được chữ ký của De Ligt với mức giá 75 triệu euro. Khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ này biến cầu thủ người Hà Lan thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Serie A, tạo khoảng cách rất xa với những cái tên tiếp theo trong danh sách.

2. Leonardo Bonucci

Từ Juventus đến AC Milan
Mức phí chuyển nhượng: 42 triệu euro
Bonucci Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Bonucci được Milan chiêu mộ với mức phí kỷ lục


Hè 2017, Bonucci bất ngờ có những lục đục với HLV Allegri và quyết định rời khỏi Juventus. Milan đã không tiếc tiền khi chi ra tới 42 triệu euro, kỷ lục chuyển nhượng với một hậu vệ ở Serie A khi đó để chiêu mộ trung vệ 32 tuổi.

Dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng Bonucci và AC Milan lại có một mùa giải 2017/18 chán chường. Cầu thủ người Italy cũng phải nhận nhiều chỉ trích vì những màn trình diễn của mình. Và chỉ sau 1 năm, Bonucci đã quyết định quay trở lại Juventus theo một bản hợp đồng trao đổi cầu thủ.

3. Lilian Thuram

Từ Parma đến Juventus
Mức phí chuyển nhượng: 41.50 triệu euro
Thuram Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Thuram từng có quãng thời gian thi đấu thành công ở Juventus


Hè 2001, Juventus đã chi ra một khoản tiền kỷ lục để đón về Thuram cùng Gianluigi Buffon từ Parma. Và cặp đôi này đã giúp hàng thủ Juve trở nên vô cùng vững chắc, qua đó dễ dàng chinh phục những danh hiệu ở Italy. Đáng tiếc là quãng thời gian gắn bó đẹp đẽ giữa Thuram và Juventus chỉ kéo dài có 5 năm. Scandal calciopoli khiến Juventus bị xuống hạng và Thuram là một trong số những cầu thủ đã quyết định ra đi.


4. Joao Cancelo

Từ Inter Milan đến Juventus
Mức phí chuyển nhượng: 40.40 triệu euro
Cancelo Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Cancelo là một trong những cầu thủ đắt giá nhất Serie A


Sau một quãng thời gian thi đấu tốt ở La Liga trong màu áo Valencia, Cancelo đã được Inter Milan chiêu mộ. Và chỉ sau 1 mùa giải thi đấu tại Serie A, anh đã lọt vào mắt xanh của Juventus.

“Lão bà” đã chi ra tới hơn 40 triệu bảng để đưa cầu thủ người Bồ về nhằm nâng cấp vị trí hậu vệ phải. Anh hòa nhập khá nhanh chóng và trở thành một trong những mũi công quan trọng của Juve. Nhờ vậy, sức mạnh tấn công của Bianconeri ở 2 cánh đã được cân bằng khi Alex Sandro vẫn cho thấy sự ổn định bên hành lang trái.

5. Kostas Manolas

Từ Roma đến Napoli
Mức phí chuyển nhượng: 36 triệu euro
Manolas

Manolas mới gia nhập Napoli cuối tháng 6 vừa qua


Đây là thương vụ vừa diễn ra ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Manolas được liên hệ với một loạt đội bóng như Juventus, Milan và Arsenal nhưng cuối cùng đã lựa chọn Napoli.

Trong 5 mùa giải thi đấu ở Roma, Manolas đã chứng tỏ được khả năng của mình. Anh sở hữu tốc độ đủ tốt để đua tranh với những máy chạy hàng đầu, cũng đủ khỏe để đe dọa những tiền đạo to cao. Sự bổ sung này của Napoli hy vọng sẽ giúp cuộc đua vô địch ở Serie A mùa tới bớt nhàm chán hơn dù Juventus thật ra vẫn đang ở một khoảng khá xa so với nhóm bám đuổi.

6. Mattia Caldara

Từ Juventus đến AC Milan
Mức phí chuyển nhượng 35 triệu euro
Mattia Caldara

Tân binh kỷ lục Mattia Caldara chỉ ra sân 2 lần cho Milan mùa trước


Theo một điều khoản để Bonucci trở lại Juventus, AC Milan đã được phép chiêu mộ Caldara với mức phí 35 triệu euro trả trong vòng 2 năm. Nhưng đây là một thương vụ tồi của Milan. Trong thời gian đầu thi đấu ở San Siro, Caldara gặp nhiều khó khăn với sơ đồ 4 hậu vệ phòng ngự khu vực. Xuyên suốt sự nghiệp, anh đã quen với sơ đồ 3 hậu vệ phòng ngự 1 kèm 1.

Anh ra mắt AC Milan trong trận đấu ít quan trọng với Dudelange ở Europa League vào tháng 9. Nhưng rồi những chấn thương liên tiếp khiến Caldara chỉ chơi được thêm 65 phút nữa ở mùa giải vừa qua.

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X