Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những danh thủ từng khoác áo cả ba đại gia của Serie A (kì 2)

Thứ Tư 01/09/2010 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Việc Ibrahimovic tới AC Milan đã đưa anh trở thành một trong số những danh thủ hiếm hoi gia nhập vào lịch sử Serie A với tư cách là cầu thủ từng khoác áo cả 3 đại gia của bóng đá Italia: AC Milan, Inter Milan và Juventus. Phần trước đã đề cập đến ba cái tên Giuseppe Meazza, Aldo Serena, Roberto Baggio, phần này chúng tôi xin tiếp tục với 4 danh thủ cũng có vinh dự khoác cả 3 màu áo.

>>> Những danh thủ từng khoác áo cả ba đại gia của Serie A (kì 1)


4. Edgar Davids

Edgar Davids được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

Với mái tóc lọn xoăn và việc bị tăng nhãn áp khiến anh lúc nào cũng phải đeo một cặp kính đặc chế, Edgar Davids là một trong số những cầu thủ dễ nhận ra nhất trên sân cỏ. Nhưng người ta nhớ tới anh không chỉ bởi ngoại hình mà còn vì tài năng thiên bẩm, chẳng thế mà Pele từng xếp anh vào một trong 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới còn đang thi đấu và nhiều chuyên gia cũng nhận định anh là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Quãng thời gian vinh quang nhất của tiền vệ người Hà Lan là khi khởi nghiệp cùng Ajax. Quyết định sang Serie A thi đấu trong màu áo AC Milan năm 1996 có lẽ là sai lầm khi anh không thể chen chân vào đội hình chính và phải chuyển sang thi đấu tại Juventus một năm sau đó. Trong quãng thời gian 7 năm thi đấu trong màu áo Bianconeri, anh đã cùng CLB giành được 3 scudetto và 2 Siêu cúp Italia. Năm 2004 anh chuyển tới thi đấu cho Inter Milan nhưng không thành công rồi tới Premier League trong màu áo Tottenham. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan, anh đã thi đấu 74 trận và ghi được 6 bàn thắng.

5) Christian Vieri

Vieri luôn là "sát thủ" đáng sợ khi còn thi đấu

Cũng giống như “tiền bối” Aldo Serena, Christian Vieri cũng đã bôn qua qua rất nhiều câu lạc bộ khác nhau như Torino, Pisa, Ravenna, Venezia, Atalanta và chưa nơi nào ở quá 1 năm. Thậm chí khi khoác áo Juventus, Vieri vẫn không thành công khi chỉ ở đây 1 năm rồi tiếp đó lưu lạc thêm hai năm nữa với hai câu lạc bộ khác là Aletico Madrid và Lazio rồi mới thực sự tìm thấy bến đỗ lí tưởng của sự nghiệp khi tới Inter Milan năm 1999. Trong 6 năm thi đấu tại sân Giuseppe Meazza, Vieri đã ghi được tổng cộng 103 bàn chỉ trong 143 trận ra sân, một hiệu suất quá cao và thật khó để tiền đạo nào sánh bằng. Sau đó anh chuyển tới thi đấu cho “hàng xóm” AC Milan một năm rồi tiếp tục “phiêu lưu” tới các câu lạc bộ khác và tới năm 2009 thì giải nghệ trong màu áo Atalanta. Vieri cũng đã ghi 23 bàn trong 49 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia Italia.

6) Patrick Viera

Mặc dù tên tuổi gắn bó cùng Arsenal nhưng Patrick Viera cũng giành được không ít vinh quang cùng Inter Milan

Tiền vệ người Pháp được biết đến trong màu áo Arsenal nhưng trước khi chuyển tới thi đấu cho đội bóng thành London năm 1996, Viera đã từng thi đấu cho AC Milan 1 năm. Sau 9 năm thi đấu tại Arsenal, Viera chuyển tới thi đấu Juventus năm 2006 và giúp cho “lão bà” có được sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử. Một năm sau đó, anh chuyển tới Inter Milan và liên tiếp cùng Nerazzurri giành scudetto. Sau 5 năm thi đấu tại Serie A, Viera trở lại Premier League trong màu áo Manchester City.

7) Zlatan Ibrahimovic

Liệu Ibrahimovic có thành công trong màu áo AC Milan?

Tiền đạo người Thụy Điển tiếp tục đi vào lich sử Serie A khi đồng ý tới đầu quân cho AC Milan. Khởi nghiệp trong màu áo Malmo FF năm 1999, hai năm sau Ibrahimovic đã chuyển tới thi đấu cho gã khổng lồ của Hà Lan là Ajax Amsterdam và ở đây, anh ghi bàn thắng được đánh giá là đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ khi lừa qua gần như cả hàng phòng ngự đối phương rồi nhẹ nhàng dứt điểm. Sau ba năm thì đấu tại xứ sở hoa Tulip, anh tới thi đấu cho Juventus rồi tới Inter Milan khi vụ bán độ năm 2006 bị phanh phui. Trong màu áo Nerazzurri, Ibrahimovic đã ghi 57 bàn trong 88 lần ra sân. Sau 5 năm thi đấu tại Serie A, anh chuyển tới Barcelona với một bản hợp đồng kỉ lục với ước tính giá trị khoảng 66 triệu euro (40 triệu euro tiền mặt công thêm tiền đạo Samuel Eto) nhưng thi đấu không thành công. Trong kì chuyển nhượng mùa hè 2010, anh đã đầu quân cho AC Milan theo dạng hợp đồng cho mượn.

Không biết liệu Ibrahimovic có phải là cầu thủ hiếm hoi khi tỏa sáng trong cả 3 màu áo hay không, nhưng hầu hết những cầu thủ đã kinh qua cả ba đại gia của bóng đá Italia đều chỉ thành công trong một câu lạc bộ nhất định, những điểm đến còn lại đều là nơi dưỡng già hoặc ra mắt không thành công.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X