Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những danh thủ từng khoác áo cả ba đại gia của Serie A (kì 1)

Thứ Ba 31/08/2010 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cùng với việc chính thức gia nhập AC Milan, Ibrahimovic đã được liệt vào lịch sử Serie A khi là một trong số ít những cầu thủ khoác áo cả ba câu lạc bộ lớn của Italia là Juventus, AC và Inter Milan. Dưới đây là những cầu thủ đã có vinh dự thi đấu cho cả ba đại gia của Serie A giống như Ibrahimovic.

1) Giuseppe Meazza

Giuseppe Meazza là huyền thoại đầu tiên của Inter Milan

Nhắc tới Giuseppe Meazza chắc nhiều người nghĩ ngay tới Inter Milan khi tên ông được đặt cho sân vận động của Nerazzuri (thực chất đây là sân San Siro của AC Milan nhưng “hàng xóm” Inter Milan dùng chung và gọi là Giuseppe Meazza). Có lẽ AC Milan sẽ phải rất tiếc bởi từ thưở nhỏ Meazza đã hâm mộ Rossoneri nhưng bị từ chối vì lí do … quá gầy và ông đã tới thi đấu cho đối thủ cùng thành phố và trở thành huyền thoại khi ghi được 247 bàn thắng trong 348 trận khoác áo Inter Milan. Năm 1940, ông chuyển tới thi đấu cho AC Milan nhưng không thành công rồi tiếp theo là cập bến Juventus trong mùa giải 1942/1943. Ngôi sao đầu tiên của bóng đá Italia còn thi đấu cho Varese và Atalanta trước khi trở lại Inter Milan năm 1946 và kết thúc sự nghiệp đầy vẻ vang của mình sau khi kết thúc mùa giải năm 1947 với 2 bàn thắng trong 17 lần ra sân. Ông kết thúc sự nghiệp và đi vào huyền thoại Inter Milan với 249 bàn trong 365 trận đấu khoác áo Nerazzurri.

2) Aldo Serena

Aldo Serena đã được xem là một phần lịch sử Inter Milan vì những đóng góp của mình

Cũng giống như Giuseppe Meazza, Aldo Serena cũng là một cầu thủ người Italia, ông đã tham dự World Cup 1986 và 1990 trong màu áo thiên thanh. Mặc dù thi đấu cho cả ba ông lớn tại Serie A nhưng ông chỉ thi đấu đặc biệt xuất sắc vào mùa giải 1989 khi cùng Inter Milan giành scudetto với việc ghi được 22 bàn thắng. Nhưng khác với Meazza, Serena không thi đấu liền mạch cho Inter Milan mà trong quãng thời gian đó ông lưu lạc qua rất nhiều đội bóng như Montebelluna, Como, Bari, Torino và không ở lại câu lạc bộ nào quá một mùa cho tới năm 1985 khi gia nhập Juventus rồi trở lại thi đấu cho Inter Milan năm 1987. Bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của Serena là tại AC Milan khi ông tới San Siro năm 1991 và tới 1993 thì quyết định giải nghệ. Năm 2006/2007, với những cống hiến của mình ông đã được Inter Milan coi như một huyền thoại và là một phần lịch sử câu lạc bộ.

3) Roberto Bargio

Roberto Baggio đi vào lòng người hâm mộ với biệt danh "đuôi ngựa thần thánh"

Có lẽ “đuôi ngựa thần thánh” chính là một trong những tên tuổi vĩ đại nhất bóng đá Italia và thế giới, thậm chí người ta còn nói rằng phụ nữ mê mẫn vì anh còn nam giới thì khóc ròng vì anh. Roberto Baggio khởi nghiệp tại Vicenza năm 1982 rồi chuyển tới Fiorentina năm 1985. Nhưng thực sự đỉnh cao của “đuôi ngựa thần thánh” là quãng thời gian thi đấu cho Juventus từ 1990 đến 1995 với 76 bàn trong 141 trận đấu, thậm chí khi việc chuyển nhượng giữa Fiorentina và Juventus xảy ra năm 1985, rất nhiều cổ động viên The Viola đã biểu tình trước trụ sở đội bóng phản đối buộc cảnh sát chống bạo động phải vào cuộc và vụ việc diễn ra tới 3 ngày mới chấm dứt, điều đó đủ để nói lên sự mê hoặc của Roberto Baggio. Sau khi giành được rất nhiều vinh quang trong màu áo Juventus, Roberto Baggio đã chuyển tới thi đấu cho AC Milan năm 1995 và giành được scudetto cùng đội bóng mới.

Mùa giải 1997/1998 chứng kiến phong độ tuyệt vời của “đuôi ngựa thần thánh”  khi ông ghi được 22 bàn thắng trong 30 trận ra sân cho Bologna và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa đó. Sau khi kết thúc World Cup 1998, Roberto Baggio đã tới thi đấu cho Inter Milan 2 năm rồi kết thúc sự nghiệp năm 2004 tại Brescia. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Roberto Baggio là cầu thủ duy nhất của Italia ghi bàn trong cả 3 kì World Cup đã tham dự. Ngoài ra, Roberto Baggio giành được hai danh hiệu cá nhân cao quí nhất thế giới là quả bóng vàng châu Âu (1993) và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA bình chọn (1993).

Còn nữa…

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X