Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Như Mourinho, Mazzarri cũng bị "còng tay"

Thứ Ba 17/12/2013 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao sáng nhất của trận Napoli – Inter rạng sáng qua không phải Gonzalo Higuain, Jose Callejon, hay Rafa Benitez, mà là ông trọng tài Paolo Tagliavento. Các quyết định của ông đã khiến trận đấu rẽ sang hướng khác.

Mazzarri thực sự đang bị còng tay
Mazzarri thực sự đang bị "còng tay"

“Một ngày nào đó, chúng tôi hy vọng được hưởng phạt đền từ các sai lầm”, HLV Walter Mazzarri mỉa mai. Ông nói đến Tagliavento và hai thẻ vàng của Ricky Alvarez khiến anh bị đuổi ở phút 71: “Một loại sai lầm đã thay đổi trận đấu”, Mazzarri nói. “Thẻ vàng đầu tiên của Alvarez thật khó chấp nhận, thẻ thứ hai cũng thế. Có thể Tagliavento mang vận rủi cho chúng tôi khi Inter thua hai trận mùa này vì những sai lầm của ông ấy. Trận gặp Roma và trận này”.  Hãy thử điểm lại:

Ngày 20/2/2010: “Người thợ cạo vùng Terni” rút liền hai thẻ đỏ đuổi Ivan Cordoba và Walter Samuel trong trận Inter - Sampdoria. Một quyết định dũng cảm. Inter đá trên sân nhà, và ông Tagliavento đã can đảm chống lại 80 ngàn CĐV sân Giuseppe Meazza. Mourinho mỉa mai ông lố bịch, đưa tay lên giả bị còng rồi sau đó, bị treo quyền chỉ đạo 3 trận, bị phạt 40 ngàn euro. Inter hòa 0-0.

Ngày 4/11/2012, Tagliavento công nhận một bàn từ thế việt vị rất rõ của Arturo Vidal. Sau đó, ông lại mắc sai lầm trong quyết định không đuổi Stephan Lichtsteiner của Juve. Inter thắng Juve 3-1. Ngày 6/10/2013, Tagliavento cho Roma hưởng một quả phạt đền ở phút 40 mà Inter không phục. Totti đá thành công, nâng tỉ số lên 2-0. Inter thảm bại 0-3 hôm đó, và đó là trận thua đầu tiên của họ mùa này. Inter đã thua hai trận mùa này, và Tagliavento bắt chính cả hai.

Cảm ơn… Tagliavento

Nhưng suy cho cùng, có phải mọi lỗi lầm đều thuộc về ông trọng tài 41 tuổi quê Terni ấy? Chắc chắn không! Thua oan ngay những giây đầu tiên, Inter vẫn thắng Juve 3-1 mùa trước, dừng kỷ lục bất bại của địch thủ lại ở số 49. Đá với 9 người, Inter vẫn can đảm cầm hòa Sampdoria 0-0 ba năm trước, ngày Mourinho tự “còng tay” lại. Nhưng Inter – Mazzarri đã thua cả hai trận mùa này trước Roma và Napoli, sau khi gặp bất lợi từ trọng tài.

Như thế, đổ lỗi lên đầu Tagliavento cũng chỉ như một thủ thuật của Mazzarri, sau các kết quả không như ý. Ai cũng thấy Roma đầu mùa quá mạnh, và trận thua 0-3 của Inter ở Giuseppe Meazza phản ánh đúng phong độ hai đội khi đó. Và ai cũng nhìn ra Inter đã hớ hênh thế nào (cũng như Napoli!) rạng sáng qua, với 4 bàn thua từ sai lầm hàng thủ:

Bàn đầu tiên: 8 cầu thủ Inter đứng trong khu vực “nóng”, để Higuain thoải mái tung cú đá. Bàn thứ hai: Ranocchia xuất phát trước Dzemailli nhưng bị bỏ lại phía sau. Hàng thủ Inter sau đó lúng túng, và họ thủng lưới. Bàn thứ ba: Handanovic bắt không dính bóng, và Dzemailli lao vào đá bồi. Bàn thứ tư: Không ai kèm Callejon cả, và lỗi đó của hàng thủ Inter, không phải của một cầu thủ tấn công như Alvarez!

Vấn đề rất rõ ràng. Hàng thủ Inter đã không còn chắc chắn như đầu mùa nữa. Họ để thua 9 bàn trong ba trận gần nhất, và một đội “làng” như Trapani cũng 2 lần chọc thủng lưới Inter trên sân nhà! Hàng thủ chỉ có Ranocchia đắt giá (Rolando giá 500 ngàn euro, Campagnaro miễn phí…) rốt cuộc đã tan chảy khi mùa giải vào giai đoạn căng thẳng.

Khi xưa, hình ảnh Mourinho giả bị còng tay để phản đối trọng tài, có thể được coi là biểu tượng của tinh thần tranh đấu (bất chấp có vì Công lý hay không), và Inter đó đủ rắn rỏi để “chỉ bị đánh bại nếu phải đá với 6 người trên sân” (lời Mouirnho sau trận).

Bây giờ, Mazzarri thực sự đang bị “còng tay”, khi nguyên liệu ông có chỉ ở trình độ trung bình. Ông đã tạo ra phép màu. Inter đã chiến thắng bản thân. Nhưng vậy là chưa đủ, nếu thực sự họ đặt mục tiêu tốp 3.

Vấn đề này, chỉ Erick Thohir mới giải quyết nổi thôi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X