Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Như Balotelli, Gomez cũng là “Super Mario”

Thứ Tư 10/07/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay, Mario Gomez chính thức ký hợp đồng với Fiorentina. Fio đang rất kỳ vọng ở anh. Và cả Serie A cũng vậy.

Mua Gomez thể hiện tham vọng của Fiorentina

Đã lâu rồi người ta mới thấy Fiorentina bạo chi đến thế. Chính xác là từ thời mua Nuno Gomes với giá 17 triệu euro, Fio mới lại chi cỡ 16 triệu euro (có thể tăng lên 21 triệu euro tùy thành tích) cho một cầu thủ. Họ buộc phải làm thế và họ muốn làm thế.

Fio buộc phải làm thế vì Stevan Jovetic đang nhấp nhổm đòi đi. Toni đã đi, Ljajic đang bị Milan chèo kéo, Fio không còn tiền đạo.

Gomez là niềm hy vọng mới của Fiorentina
Gomez là niềm hy vọng mới của Fiorentina

Fio muốn làm thế, bởi trong mùa giải trở lại cúp châu Âu, sau khi xuất sắc cán đích thứ tư mùa trước với thứ bóng đá bay bổng của Montella, nhà Della Valle muốn đưa ra một thông điệp: Họ sẽ đầu tư cho CLB, tiếp tục rót tiền mua cầu thủ và đi theo dự án của Montella đến cùng. Cả thành phố Florence đang xôn xao vì Mario Gomez. Anh chẳng là gì ở Bayern, nhưng sẽ là VIP tại Fio.

Gomez là một cỗ máy ghi bàn

Có Gomez gần như là một sự đảm bảo cho hiệu suất ghi bàn của Fio. Super Mario đã ghi rất nhiều bàn thắng trong sự nghiệp: 75 bàn sau 115 trận ở Bundesliga cho Bayern mùa trước, 63 bàn trong 121 trận cho Stuttgart và 25 bàn sau 58 trận cho tuyển Đức. Thậm chí mùa trước, chỉ là sự lựa chọn thứ hai sau Mandzukic, Gomez cũng kịp ghi 12 bàn sau 11 lần đá chính. Thống kê cho thấy, Gomez ghi 11 bàn sau 38 cú sút. Không tồi với một phương án hai.

Vì 12 trong 21 lần ra sân của Gomez cho Bayern mùa qua là từ ghế dự bị, nên anh được hưởng lợi từ sự mệt mỏi của các đối thủ để ghi bàn. Nhưng mùa trước nữa, Gomez ghi 26 bàn sau 101 cú sút, tức là cứ sút 3,88 lần lại ghi 1 bàn. Để so sánh: Mario Mandzukic chỉ ghi 15 bàn sau 67 cú sút (4,47 cú sút/bàn); Mario Gotze ghi 10 bàn sau 53 cú sút (5,3 cú sút/bàn).Vì Gomez đá gần khung thành hơn nên anh dễ dứt điểm hơn? Đúng thế. Nhưng thống kê trên cho thấy, Gomez không thể là một tiền đạo xoàng

Gomez không hợp "mốt", nhưng…

Gomez đang gặp khó khăn trong sự nghiệp, một phần vì anh là mẫu cầu thủ của thời trước: Gomez không phải một số 9 ảo như Goetze, mà là một gã “ăn trộm trứng gà”. Cũng chính vì không năng động được như Mandzukic, anh bị mất vị trí vào tay đàn em. Kể cả chỉ xét ở khía cạnh là một tiền đạo cắm, Gomez cũng không hoàn hảo: Anh giữ bóng khá hay, anh dứt điểm khá tốt, anh đánh đầu khá giỏi và làm gì cũng chỉ ở mức khá. Gomez là một công nhân kiểu cũ và chưa đạt đến tầm của một nghệ nhân.

Vấn đề là trong bóng đá hiện đại, chẳng có gì vững bền tuyệt đối. Bóng đá tổng lực đã chết. Catenaccio rồi cũng bị xuyên thủng. Tiki-taka đang bị đe dọa. Cũng giống như xu hướng dùng số 9 ảo có thể chỉ là một trào lưu. Trào lưu này qua đi, trào lưu khác lại thịnh hành. Vì thế, Gomez có thể không phải mẫu tiền đạo của tương lai, có thể không phù hợp với Bayern của Pep nữa, nhưng anh cũng không chỉ thuộc về quá khứ. Hiện tại là món quà cho Gomez, nơi Fio đang tìm hình bóng Batistuta trong anh, nơi Montella sẵn sàng gạt bỏ 3-5-2 để đá 4-3-3 vì anh. Serie A năm tới sẽ rất đáng xem, vì có 2 Mario đua nhau “Super” trên bảng xếp hạng Capocannoniere: Super Mario Balotelli và Super Mario Gomez.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X