Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn đánh bại Chievo, Roma đi vào lịch sử Serie A

Thứ Sáu 01/11/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có thể giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Chievo, nhưng bấy nhiêu cũng là quá đủ để Roma trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Calcio Serie A giành được chiến thắng trong cả 10 trận đấu mở màn.

Đúng như dự đoán của không ít người, trước một Chievo đang đội sổ tại Serie A, một Roma đang làm mưa làm gió tại giải đấu này với 9 trận thắng kể từ đầu mùa, đã không còn gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ.

 

Tuy nhiên có một điều mà người ta không thể ngờ tới, đó là việc các học trò của HLV Gracia ngày hôm nay đã phải gặp không ít khó khăn trong việc xuyên thủng bức tường phòng ngự dày đặc của Chievo, một bức tường được dựng lên từ rất nhiều chiếc bóng áo vàng đứng chắn trước khung thành của Puggioni.

Thật vậy, trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, dù đã cầm bóng trong phần lớn thời gian, nhưng số tình huống có thể dẫn đến bàn thắng mà phía đội chủ nhà có được là gần như không có, khi mà các cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra về phía khung thành của đội khách chỉ là từ các tình huống đá phạt của Pjanic.

Trong một thế trận bế tắc như thế, Roma đành buộc phải rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0, để rồi lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, không thể ghi bàn trong hiệp một ở các trận đấu diễn ra trên sân Olimpico.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, vẫn là Roma tấn công và Chievo tử thủ. Chỉ có điều lúc này sức ép mà các Giallorossi tạo ra về phía khung thành của Puggioni đã tăng lên bội phần, khi mà HLV Gracia đã quyết định tung hết những quân bài chiến lược của mình như Florenzi, cầu thủ vốn được cho dưỡng sức trong trận này, vào sân.

Không để ông thầy mình thất vọng, không lâu sau khi được tung vào sân, phút 67, Florenzi đã có một tình huống đi bóng rất khéo loại bỏ các hậu vệ áo vàng, trước khi tạt bóng vào trong cho Borriello đánh đầu mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Có được thứ mình cần, thế trận của các cầu thủ Roma đã dễ đá, và thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cũng chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi.

Nhưng 1 bàn trong trận đấu này cũng là quá đủ để các Romanista mở hội, vì với chiến thắng này, không những đội bóng của họ tiếp tục bỏ xa Napoli và Juventus với 5 điểm trên BXH tổng, mà giờ đây Bầy Sói cũng đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Calcio Serie A giành được chiến thắng trong cả 10 trận đấu mở màn.

Đội hình xuất phát:
Roma:
De Sanctis; Torosidis, Benatia, Castan, Dodò; Pjanic, De Rossi, Strootman; Ljajic, Borriello, Marquinho
Chievo: Puggioni; Frey, Dainelli, Claiton; Sardo, L Rigoni, Hetemaj, Bentivoglio, Drame; Pellissier, Paloschi

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X