Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Juventus 01h45 ngày 14/5 (Serie A 2017/18)

Chủ Nhật 13/05/2018 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Juventus 01h45 ngày 14/5 (Vòng 37 giải VĐQG Italia Serie A 2017/18): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định bóng đá Roma vs Juventus: 2-2

Trong giai đoạn thống trị của Juventus, đây là mùa giải mà cuộc đua Scudetto diễn ra kịch tính nhất. Các tifosi không còn được chứng kiến màn đăng quang sớm của Lão bà. Thay vào đó, thầy trò Allegri ít nhất phải chờ tới vòng đấu thứ 37 để chính thức lên ngôi.

Như thừa nhận của HLV Allegri, đây là mùa giải mà Juventus không thể hiện được sức mạnh áp đảo trong cuộc đua Scudetto. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở việc các đối thủ cạnh tranh không tận dụng được cơ hội, trong đó có Napoli. Sau chiến thắng ở Turin, Napoli đã có cơ hội tốt để tạo ra cú lật đổ. Nhưng ở 2 vòng đấu sau đó, thầy trò Sarri lại tự bắn vào chân mình bởi 2 trận đấu thất vọng trước Fiorentina (thua 0-3) và Torino (hòa 2-2).
Nhan dinh Roma vs Juventus 01h45 ngay 145 Serie A 201718 hinh anh
Roma vs Juventus


Để rồi trước 2 vòng đấu cuối cùng, Napoli đã bị Juventus bỏ cách 6 điểm. Hai đội cân bằng về kết quả đối đầu nhưng Juve lại vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (+61 so với +45). Vì vậy, thầy trò Allegri coi như đã giành danh hiệu Scudetto thứ 7 liên tiếp. Họ sẽ chính thức đăng quang nếu giành thêm ít nhất 1 điểm trong chuyến viếng thăm Olimpico đêm nay.

Chỉ cách đây ít ngày thôi, Juventus cũng đã ghé thăm Olimpico dự trận chung kết Coppa Italia. Kết quả, thầy trò Allegri đã dễ dàng đè bẹp Milan 4-0 ở hiệp đấu thứ 2 để sở hữu chiếc cúp QG Italia lần thứ 4 liên tiếp. Nó sẽ là điểm tựa về tinh thần để Juve lên ngôi đêm nay.

Tất nhiên, Olimpico là điểm đến không dễ dàng với Juventus. Chẳng bởi thế mà ở 2 mùa giải gần nhất, thầy trò Allegri đều nếm thất bại tại đây trong các cuộc đụng độ Roma.

Tuy vậy, trước vòng đấu này, Juventus đã nhận được những kết quả có lợi. Đó là việc Inter Milan gục ngã trước Sassuolo ở trận đấu sớm vòng 37, đồng nghĩa Roma đã chính thức đoạt vé dự Champions League mùa tới. Mục tiêu của bầy sói trong phần còn lại có chăng là bảo vệ vị trí thứ 3 trong cuộc đua với Lazio (Lazio chỉ kém 2 điểm).

Với mạch 4 chiến thắng liên tiếp ở Serie A, Roma hoàn toàn có thể khiến Juventus phải chờ đợi ngày đăng quang Scudetto thêm 1 vòng đấu nữa. Nhưng cần phải nhấn mạnh rằng trên sân nhà mùa này, Giallorossi có thành tích thi đấu không thuyết phục. Họ chỉ thắng 11/18 trận đã đấu, thậm chí để thua tới 6 trận.

Ngược lại, Juventus mới chỉ duy nhất 1 lần nếm mùi thất bại trên sân khách ở Serie A. Với quyết tâm giành điểm để lên ngôi, Lão bà có lý do để tin tưởng 1 kết quả khả quan. Đừng quên rằng trong 12 trận xa nhà gần nhất ở sân chơi số 1 Italia, đội quân của Allegri đều không nếm mùi thất bại (thắng 10, hòa 2).

LỰC LƯỢNG

- AS ROMA: Vắng Rick Karsdorp, Gregoire Defrel và Bruno Peres (chấn thương); Khả năng ra sân của Kostas Manolas còn bỏ ngỏ.

- JUVENTUS: Vắng Mattia De Scliglio, Stefano Sturaro (chấn thương) và Juan Cuadrado (treo giò).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Roma toàn thắng 4 vòng đấu gần nhất ở Serie A.

- Juventus thắng 5/7 vòng đấu gần nhất ở Serie A (thắng 5, hòa 1, thua 1).

- Juventus chỉ thua 2/9 cuộc đụng độ Roma gần nhất ở Serie A (thắng 6, hòa 1, thua 2). Trong 2 chuyến viếng thăm Olimpico gần nhất, Lão bà đều trắng tay.

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X