Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Juventus 01h45 ngày 3/4 (Serie A 2016/17)

Chủ Nhật 02/04/2017 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Napoli vs Juventus lúc 01h45 ngày 3/4 (Vòng 30 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Napoli vs Juventus: 2-1

Kể từ cuối năm 2009, Napoli đã dần trở thành thế lực đáng nể của Serie A. Nhưng đã hơn 8 năm, trải qua 3 đời HLV (Walter Mazzarri, Rafael Benitez và Maurizio Sarri), Napoli vẫn chưa bao giờ vươn tới đỉnh cao nhất của Serie A. Kể từ mùa 2010/11 cho đến thời điểm này, Napoli đã giành 495 điểm tại Serie A, chỉ kém Juve (582 điểm). Tuy vậy, Scudetto với người Napoli vẫn chỉ là câu chuyện của thế hệ Diego Maradona trong các năm 1987 và 1990.
Nhan dinh Napoli vs Juventus 01h45 ngay 34 (Serie A 201617) hinh anh
Napoli vs Juventus


Napoli là hoạt náo viên nhiệt tình nhất của Serie A, đã hâm nóng bầu không khí và tìm ra những nét lãng mạn của giải đấu, vốn đã liên tục bị Inter và Juve thay phiên nhau thống trị kể từ sau Calciopoli. Đội bóng miền Nam vẫn luôn bị các danh hiệu lớn lảng tránh, như một người đàn ông hào hoa và thành đạt, nhưng luôn bị phụ tình.

Cũng chính vì còn tồn tại một khoảng cách khá xa để đi đến Scudetto, Napoli đã bị đứa con cưng của CLB - Gonzalo Higuain phản bội hồi mùa Hè 2016. Trong vài tuần qua, bầu không khí tại Napoli trở nên sục sôi để chuẩn bị cho ngày chào đón kẻ bội phản Higuain.

Napoli sẽ không đoạt Scudetto nếu thắng trận này, cũng sẽ không mất vị trí trong Top 3 nếu thua đêm nay. Nhưng Napoli phải thắng Juve một lần, vì danh dự, vì tất cả những “áp bức” mà Lão phu nhân đã và đang dành cho chính họ cũng như phần còn lại của Serie A. Chưa tifosi nào quên cách đây 1 tháng, Napoli đã thua Juve 1-3 ở lượt đi bán kết Coppa Italia, với quả penalty đầy ngờ vực được trọng tài Paolo Valeri thổi cho Juve, chỉ 10 giây sau khi từ chối của Napoli một quả phạt đền khác.

Napoli sẽ biết biến những ký ức buồn bã và đầy uất ức ấy thành sức mạnh. Họ không cô đơn, vì hơn 6 vạn khán giả dự kiến sẽ ngồi chật kín khán đài San Paolo để áp đảo tinh thần của Higuain và đồng đội bên dưới sân.

CĐV Napoli từng đau khổ vì sự phản bội của Higuain, nhưng sự thực đội bóng của HLV Sarri đang mạnh hơn khi không còn El Pipita. So với cùng kỳ mùa trước, Napoli chỉ kém 1 điểm trên BXH ở Serie A, nhưng lại đang ghi nhiều hơn tới 9 bàn thắng (68 so với 59).

Mất Vua phá lưới Serie A vào tay đối thủ đáng ghét nhất là cú đấm quá đau dành cho Napoli về hình ảnh, nhưng lại giúp đội bóng miền Nam trở nên đáng sợ hơn. Xưa Napoli xem như chỉ có Higuain biết ghi bàn, giờ thì Dries Mertens, Marek Hamsik, Lorenzo Insigne và Jose Callejon đang thay nhau sắm vai tay săn bàn.

Juve hơn Napoli về bản lĩnh và cả sự ủng hộ của… trọng tài. Nhưng Lão phu nhân không thể sánh với Napoli về tinh thần quyết tử. Phía trước Bianconeri còn là 2 trận chiến đầy căng thẳng trước Barca ở tứ kết Champions League, trong khi “kẻ thù” duy nhất của Napoli từ nay tới cuối mùa giải gần như chỉ còn mỗi Juve. 90 phút đêm nay, tiếng gầm của Napoli sẽ cho Juve biết thế nào là địa ngục!

THÔNG TIN
Napoli: Vắng Tonelli (chấn thương).
Juventus: Vắng Benatia, Pjaca (chấn thương).
Theo châu Á, Napoli thắng 5, thua 2/7 trận gần đây ở Serie A; thắng 4, thua 4/8 trận sân nhà gần nhất tại Serie A.
Theo châu Á, Juventus thắng 2, hòa 1, thua 2/5 trận vừa qua; thắng 5, hòa 1, thua 3/9 trận sân khách gần đây.
Napoli chỉ thua 1/11 lần gần nhất đón tiếp Juventus tại sân San Paolo (thắng 6, hòa 4). Đó là thất bại 1-3 hồi tháng 1/2015 trong khuôn khổ Serie A.
* Napoli đang có hàng công mạnh nhất Serie A mùa này với 68 pha lập công sau 29 vòng đấu
* Juventus chỉ để thua 19 bàn sau 29 vòng từ đầu mùa (ít nhất Serie A)
* 9 lần tiếp đón Juventus gần nhất trên sân nhà, Napoli thắng 6, hoà 2 và thua 1.
* Napoli đứng thứ 38 Serie A về tỷ lệ thắng sân nhà theo châu Á (53,33%)
* Juventus thắng sân khách theo châu Á 42,86%, đứng thứ 11 tại Serie A
* Higuain đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Juventus với 19 pha lập công tại Serie A
* Higuain chỉ ghi được 1 bàn sau 7 trận gần đây
* Mertens đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Napoli tại Serie A (20 bàn)
* Mertens đã ghi 4 bàn ở 3 trận gần nhất
* Napoli không thua ở 32/34 trận gần đây trên sân nhà San Paolo
* Có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 12/15 trận vừa qua của Napoli
* 5/6 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội có trên 2 bàn thắng được ghi
* Napoli không thua 10/11 trận sân nhà gần đây

PHÁT BIỂU
HLV Maurizio Sarri (Napoli): “Chúng tôi đấu với Juventus chứ không phải Higuain. Có hay không có cậu ấy, Napoli vẫn là đội bóng lớn của Serie A. Đánh bại đội đầu bảng sẽ cho thấy chất lượng thực của chúng tôi”.

HLV Massimiliano Allegri (Juventus): “Không dễ gì để chuẩn bị cho một trận đánh lớn như thế này sau mỗi đợt tập trung ĐTQG. Nhưng chúng tôi đã quen với hoàn cảnh như vậy, chúng tôi không được phép sợ bầu không khí tại đây”.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
7/8 trận gần đây của Napoli và 5/6 lần gần nhất họ đối đầu Juventus đều có 3 bàn thắng trở lên. Nhất định trận đại chiến đêm nay sẽ khép lại với cơn mưa gôn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X