Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs AC Milan 02h00 ngày 10/5 (Coppa Italia 2017/18)

Thứ Tư 09/05/2018 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus vs AC Milan lúc 02h00 ngày 10/5 (Chung kết cúp quốc gia QG Coppa Italia 2017/18): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhan dinh Juventus vs AC Milan 02h00 ngay 105 Coppa Italia 2018 hinh anh
Juventus vs AC Milan

Nhận định bóng đá Juventus vs AC Milan: 1-1 (Juve thắng trong hiệp phụ)


Với sự đầu tư rất lớn ở mùa giải này, AC Milan đặt mục tiêu giành suất tham dự đấu trường Champions League, thậm chí là đua Scudetto. Nhưng hiện tại, 36 vòng đấu, Rossoneri chỉ xếp hạng 6. Họ đã hết cơ hội trở lại sân chơi số 1 châu Âu do bị top 4 bỏ xa tới 11 điểm.

Đây là kết quả đáng thất vọng với AC Milan nhưng là cái kết đã được dự báo bởi tiền bạc không phải là tất cả. Sau màn khởi đầu kém hiệu quả dưới thời Montella, Rossoneri đã quyết định chọn hướng đi như Juventus, đó là việc bổ nhiệm cựu cầu thủ của mình (Gennaro Gattuso) vào chiếc ghế nóng ở San Siro.

Gattuso không thể "chữa cháy" cho Montella nhưng chí ít, ông đã mang lại sự tin tưởng với lối chơi chắc chắn, hiệu quả. Thậm chí, có thời điểm Rino đã giúp Milan sống lại giấc mơ top 4 với chuỗi trận thành công ngoài mong đợi ở Serie A.

Dưới thời Gattuso, Milan chưa thể cải thiện khả năng tấn công. Họ là đội bóng có hàng công tệ nhất trong top 9 đội bóng dẫn đầu Serie A. Nhưng nói về phòng ngự, Rino chẳng kém bất cứ nhà cầm quân nào. Chẳng bởi thế mà trong 25 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Milan của Rino chỉ để thua vỏn vẹn 4 trận.

Nhờ hàng thủ chắc chắn, kỉ luật, Milan đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ khó nhằn là Lazio và Inter Milan để có mặt ở trận chung kết Coppa Italia đêm nay. Còn nhớ, trước trận đấu với Inter ở tứ kết Coppa Italia, Gattuso từng tuyên bố lạnh lùng rằng "Đây là trận đấu mà Milan không thể thua". Quả thực, Milan đã không thua và giành chiến thắng trong hiệp phụ.

Chính tinh thần ấy đã giúp Gattuso được Milan trao bản hợp đồng chính thức. Để chứng minh rằng mình đã sẵn sàng cho thử thách dài hơi ở San Siro, Rino cần phải giành Coppa Italia. Nếu thành công, danh hiệu này sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với Rossoneri bởi họ chưa từng sở hữu danh hiệu nào kể từ Scudetto 2010-11 tới nay (không tính siêu cúp Italia 2006).

Với quyết tâm và tinh thần thép của Gattuso, Milan vẫn có quyền hy vọng ở trận chung kết đêm nay cho dù đối thủ của họ là Juventus, đội bóng đã giành Coppa Italia ở cả 3 mùa giải gần nhất dưới thời HLV Allegri.

Với 12 chiếc cúp Coppa Italia, Juventus đang là CLB thành công nhất ở giải đấu này. Họ dĩ nhiên không muốn bỏ lỡ cơ hội giành cú đúp quốc nội ở 4 mùa giải liên tiếp (gần như chắc chắn đã vô địch Serie A 2017-18).

Tuy vậy, gặp AC Milan chưa bao giờ là thử thách dễ dàng, đặc biệt khi hiện tại, Rossoneri đang thể hiện tinh thần máu lửa, rất giống với tính cách của Gattuso khi còn thi đấu. Vì vậy, không loại trừ khả năng trận đấu này sẽ phải cần thêm hiệp phụ, thậm chí là loạt đấu súng để xác định nhà vô địch.

LỰC LƯỢNG
- JUVENTUS: Vắng Benedikt Howedes (chấn thương) và Giorgio Chiellini (treo giò); Khả năng ra sân của Mario Mandzukic còn bỏ ngỏ.
- AC MILAN: Vắng Andrea Conti (chấn thương); Khả năng ra sân của Lucas Biglia còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Juventus thắng 5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 1, thua 1).
- AC Milan chỉ thắng 2/8 trận gần nhất (thắng 2, hòa 4, thua 2).
- Trong 15 cuộc đụng độ Milan từ năm 2013 tới nay, Juventus chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 11, hòa 3, thua 1).

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X