Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Inter Milan vs Juventus 01h45 ngày 29/4 (Serie A 2017/18)

Thứ Bảy 28/04/2018 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter Milan vs Juventus lúc 01h45 ngày 29/4 (Vòng 35 giải VĐQG Italia Serie A 2017/18): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhan dinh Inter Milan vs Juventus 01h45 ngay 294 Serie A 201718 hinh anh
Inter Milan vs Juventus

Nhận định bóng đá Inter Milan vs Juventus: 2-1

Ngày 26/4/1998 đánh dấu một chương đen tối trong lịch sử của Inter và cả Serie A. Trận derby d’Italia được xem là quyết định Scudetto mùa 1997/98 đã bị vấy bẩn bởi quyết định của trọng tài Piero Ceccarini. Khi Ronaldo “béo” bị Mark Iuliano phạm lỗi mười mươi trong vòng cấm Juve trước mặt hàng triệu khán giả khắp thế giới, trọng tài Ceccarini đã phớt lờ, để rồi chỉ 15 giây sau đó, ông cho Juve hưởng phạt đền từ pha va chạm không thực rõ ràng.

Alessandro Del Piero đá hỏng quả penalty mà Juve không đáng được hưởng đó, nhưng Juve vẫn thắng 1-0, bỏ xa Inter 4 điểm khi mùa bóng chỉ còn lại 3 vòng, rồi sau đó đăng quang. Đêm nay là 20 năm lẻ 2 ngày kể từ vụ scandal mà không Interista nào có thể quên được đó.

Trong 2 thập kỷ qua, chưa bao giờ Inter có dịp thực sự thích hợp để khiến Juve phải đau đớn, đánh mất danh hiệu gì đó bởi thất bại ở trận derby d’Italia. Chiến tích ngọt ngào nhất của Inter ở derby d’Italia là khi quật ngã Juve với tỷ số 3-1 vào tháng 11/2012, chấm dứt 49 trận bất bại của Bianconeri ở Serie A.

Bây giờ, Inter đang đứng trước viễn cảnh một cuộc báo thù ngọt ngào sau 20 năm đằng đẵng. Nhưng sự thực, Inter còn có động lực khác quan trọng hơn nữa ngoài chuyện báo thù, khiến Juve có thể rơi khỏi ngôi đầu bảng, vị trí mà họ đã nắm trong phần lớn mùa giải. Inter sẽ phải tử chiến vì một vị trí trong Top 4 Serie A, vào thời điểm họ đang kém Roma và Lazio đúng 1 điểm.

Tinh thần của thầy trò HLV Luciano Spalletti đang lên rất cao sau 2 trận thắng liên tiếp. Sự thuyết phục trong lối chơi giúp Inter hồi sinh sau một thời gian rất dài bết bát, niềm tin cũng trở lại, từng hơi thở trong lồng ngực các Interista được thổi luồng sinh khí mới trong những ngày cuối mùa giải đầy sôi động.

Điều này trái nghịch với sự lo lắng và căng thẳng cực độ tại đại bản doanh của Juve. Bị đội nhược tiểu Crotone cầm hòa 1-1, tiếp theo là thất bại 0-1 vào phút chót trên sân nhà trước Napoli có thể xem là bi kịch lớn nhất của Juve ở Serie A kể từ mùa 2011/12 tới nay. Dù vẫn đang dẫn đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Napoli, nhưng chưa bao giờ Juve đứng gần viễn cảnh mất Scudetto như thế này suốt từ đầu thế kỷ 21 đến giờ.

Nếu không thể đánh bại Inter đêm nay, Juve rất có thể sẽ mất ngôi đầu. Nhưng kể cả khi giành 3 điểm, Juve vẫn còn một trận tử chiến ở vòng áp chót trên sân của Roma, đội cũng đang khát điểm để đua Top 4. Sau 6 năm liền thống trị Serie A một cách dễ dàng, Juve bị tất cả các đối thủ xem là kẻ thù. Và bây giờ, trong những ngày cuối mùa 2017/18 này, mọi kẻ thù của Juve đang bủa vây để quyết hạ bệ nhà vua của Serie A 6 năm qua.

Trừ các Juventini, phần còn lại của Italia đều đang rất chờ đợi Napoli đăng quang Scudetto mùa này. Mà trước tiên, người ta muốn thấy Juve gục ngã ở Giuseppe Meazza đêm nay, trước một Inter đầy tự tin và sôi sục.

THÔNG TIN
Inter: Vắng Gagliardini do chấn thương.
Juventus: Vắng Chiellini, De Sciglio và Sturaro do chấn thương.
Theo châu Á, Inter thắng 5, hòa 2, thua 2/9 trận gần đây; thắng 4, hòa 1/5 trận sân nhà gần nhất.
Theo châu Á, Juventus thắng 3, thua 3/6 trận vừa qua; thắng 3, thua 2/5 trận sân khách gần đây.

PHÁT BIỂU
Luciano Spalletti (Inter): “Tôi hiểu tâm lý các Interista, nhưng sẽ thực sai lầm nếu bước vào trận này với suy nghĩ báo thù. Chúng tôi phải chiến đấu vì vé dự Champions League của Inter, đó là điều quan trọng nhất”.
Max Allegri (Juventus): “Tất cả mọi thứ vẫn đang ở trong tay chúng tôi. Juventus không có thói quen từ bỏ những thứ đáng phải thuộc về mình. Chúng tôi sẽ ra sân để thắng tất cả các trận”.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
5/7 trận gần đây của Juventus và 5/7 trận derby d’Italia gần nhất ở sân Giuseppe Meazza đều có 3 bàn trở lên. Lúc này, cả Inter và Juve đều cần thắng, sẽ khó có chuyện trận này xuất hiện ít hơn 2 lần lưới rung.

Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X