Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 19 Serie A 2016/17: Màu xanh đen sắp "thắm" trở lại

Thứ Hai 09/01/2017 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không ồn ào nhưng Inter đang âm thầm trở lại với chuỗi 4 chiến thắng ở Serie A…

Thời gian qua, người ta đã chú ý quá nhiều vào sự cạnh tranh của AS Roma, AC Milan với Juventus hay sự vươn lên của Napoli mà quên mất… Inter, đội bóng đã “chìm nghỉm” trong giai đoạn 1 mùa giải.

Tuy nhiên, giờ đây, Inter đã mang sắc màu hoàn toàn mới. Họ không còn mang tới sự bất ổn như thời De Boer mà đang hướng vào sự ổn định dưới thời tân HLV Pioli.

Sơ đồ 4-2-3-1 có vẻ “quen thuộc” với Inter hơn là “công thức” 3 hậu vệ dưới thời De Boer. Do đó, họ đang từng bước trở lại. Không ít người sẽ giật mình nếu biết rằng đoàn quân của HLV Pioli đã giành 4 chiến thắng liên tiếp thời gian qua.

Đó thực sự là “mầm sống” để những người hâm mộ Inter kỳ vọng vào tương lai tươi sáng. Khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ 3 Napoli không quá lớn. Vì vậy, niềm tin ở Giuseppe Meazza bắt đầu trở lại.

Ở vòng 19 Serie A 2016/17 này, Inter không thực sự chơi xuất sắc trước Udinese. Thậm chí, trong cả hiệp 1, Nerazzurri gần như mất phương hướng trước sự hưng phấn của đội chủ nhà. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà Inter thể hiện đó là sự lạnh lùng. Tới thời điểm Perisic bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 86, người ta không thấy sự nóng vội của Inter.

Không những vậy, trong thế khó, người ta thấy Inter thi đấu khá có nét. Nếu may mắn hơn, đoàn quân của HLV Pioli không phải chờ tới thời điểm cuối để ăn mừng bàn thắng, mà nó có thể tới sớm hơn (khi hậu vệ cú dứt điểm của Joao Mario ngay trước khung thành).

Lịch thi đấu của Inter trong 3 vòng đấu tới khá thuận lợi (gặp Chievo, Bologna, Pescara). Đó là cơ hội để thày trò Pioli tiếp đà thăng hoa, trước cuộc đụng độ với Juventus.

Không chỉ Inter, ở vòng đấu này, những CLB top đầu đều giành chiến thắng. Trong đó, dễ dàng nhất là trường hợp của Juventus. Trong suốt 90 phút, Lão bà đã gây sức ép lớn trước Bologna và có được 3 bàn thắng (Higuain đóng góp cú đúp).

Trong khi đó, AC Milan đã phải chờ tới phút 88 mới có được bàn thắng quý giá của Bacca để giành chiến thắng trước Cagliari. Tương tự, AS Roma và Napoli đều giành chiến thắng sát nút trước Genoa và Sampdoria.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X