Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Inter 02h45 ngày 28/12 (Coppa Italia 2017/18)

Thứ Tư 27/12/2017 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AC Milan vs Inter lúc 02h45 ngày 28/12 (Vòng tứ kết Coppa Italia Cúp QG Italia 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh AC Milan vs Inter 02h45 ngay 2812 (Coppa Italia 201718) hinh anh
AC Milan vs Inter
Tại Serie A, trong lúc Milan thua 2 trận liền trước Verona và Atalanta, thì Inter cũng chịu 2 thất bại choáng váng liên tiếp bởi tay của Udinese và Sassuolo. Thanh danh của 2 đội bóng thành Milan bị một phen hoen ố nặng nề vào thời điểm ngay trước lễ Giáng sinh năm 2017.

Đó là lần đầu tiên sau gần 70 năm, kể từ 2 vòng cuối mùa giải 1947/48, cả Milan và Inter cùng thua trong 2 vòng đấu liên tiếp tại Serie A. Cuộc khủng hoảng của Milan cùng HLV Gennaro Gattuso đã đành, bởi đó là điều có thể dễ dàng tiên liệu khi BLĐ Rossoneri bổ nhiệm một HLV với hồ sơ hạn chế vào ghế chỉ đạo. Nhưng còn Inter, điều gì đã xảy ra với đội quân đang chiến thắng của HLV Luciano Spalletti?

Vẫn chưa nhìn thấy cánh cửa nào dẫn cả hai đội bóng thành Milan ra khỏi khủng hoảng, nhưng sự sợ hãi là có thực. Inter đã tụt xuống thứ ba trên BXH Serie A, và ngay một vị trí trong Top 4 giờ cũng không còn chắc chắn, nhất là khi cuối tuần này phải gặp Lazio. Milan thê thảm hơn nữa, với 14 điểm kém vị trí cuối được dự Champions League, có thể đoán trước những nguy cơ tiềm tàng về tài chính khi mùa giải này khép lại.

Đêm nay, họ phải vứt bỏ tất cả những nỗi lo sợ sang một bên, để cùng nhau tiến vào trận derby danh giá nhất châu Âu về truyền thống giữa hai đội bóng từng vô địch Champions League. Coppa Italia không phải nơi Inter xác định tranh đoạt danh hiệu, cũng không là mặt trận định đoạt ghế của HLV Gattuso. Nhưng trên tất cả, đây là trận derby mà không ai muốn thua vị hàng xóm đáng ghét cả!

Inter cũng đang khủng hoảng, nhưng về thực lực đội bóng áo xanh-đen vẫn nhỉnh hơn Milan khá nhiều. Thứ nhất, cuộc khủng hoảng của Inter chỉ mang tính chất tạm thời, là một giai đoạn rớt phong độ không thể tránh khỏi của bất cứ đội bóng nào. Thứ nhì, thực lực của Inter mạnh hơn, chất lượng cầu thủ cao hơn hẳn, cả bộ máy đã vận hành rất ổn định cho tới trước cuộc khủng hoảng 2 tuần qua.

Trong trận derby ở lượt đi Serie A mùa này, Inter đã thắng 3-2 nhờ cú hat-trick của Mauro Icardi. Dù thắng nhưng trên thực tế, đó là trận cầu Inter đã mắc rất nhiều sai sót tại hàng thủ, đặc biệt khi Milan gia tăng sức ép trong hiệp 2.

Nhưng lúc này, sức bật của Milan quá yếu. Khó có thể tưởng tượng được việc Milan không ghi nổi bàn thắng trong 2 trận liền trước các đối thủ tầm thường như Verona và Atalanta. Dưới thời HLV Gattuso, khả năng tấn công của Milan không hề được cải thiện so với giai đoạn HLV Vincenzo Montella nắm quyền. Milan vẫn chơi thứ bóng đá đầy khổ nhọc, không hề mang tâm thế của đội bóng lớn.

Với thực lực của Milan hiện nay, họ cũng khó có thể vào được đến chung kết hay vô địch Coppa Italia. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Rossoneri là tìm lại chỗ đứng thích hợp tại Serie A. Inter sẽ giành vé đi tiếp khi 90 phút của trận derby buồn đêm nay khép lại!

THÔNG TIN
Milan: Vắng Conti, Mauri (chấn thương).
Inter: Vắng Vanheusden (chấn thương).
Theo châu Á, Milan thắng 1, hòa 1, thua 5/7 trận gần đây; thắng 2, hòa 1, thua 7/10 trận sân nhà vừa qua.
Theo châu Á, Inter thắng 4, thua 3/7 trận gần nhất; thắng 3, thua 2/5 trận sân khách gần đây.

Gattuso ra ngõ gặp… Inter
Khi còn thi đấu, Inter chính là đối thủ mà Gattuso gặp nhiều nhất trong sự nghiệp. Tổng cộng Gattuso đã gặp Inter cả thảy 31 trận chính thức lớn nhỏ tại Serie A, Coppa Italia, Siêu Cúp Italia và Champions League. Thành tích đội bóng của Gattuso (Milan, Salernitana và Perugia) là thắng 16, hòa 6, thua 9. Tuy nhiên, Gattuso không bao giờ sút thủng lưới Inter, ngược lại cựu tiền vệ này còn phải nhận tới 12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Tứ kết là giới hạn của Milan?
Có đến 4/5 mùa bóng gần đây, Milan phải dừng bước ở đúng vòng tứ kết Coppa Italia. Ngoại lệ duy nhất là khi Milan vào đến chung kết mùa 2015/16, nhưng chủ yếu do họ chỉ phải gặp những đối thủ quá yếu. Ngay cả khi đá sân nhà trước các đội bóng bị xem là đuối hơn như Lazio (mùa 2014/15) và Udinese (2013/14), Milan cũng đều phải nhường vé vào bán kết cho đối phương sau 90 phút tranh tài.

PHÁT BIỂU
HLV Gennaro Gattuso (Milan): “Trải nghiệm trận derby trên ghế chỉ đạo sẽ rất thú vị. Tôi chỉ ước trẻ lại 10 tuổi, được nhảy vào sân để chiến đấu với Inter như ngày xưa”.
HLV Luciano Spalletti (Inter): “Coppa Italia cũng là mặt trận quan trọng của Inter. Chúng tôi đã không có danh hiệu gì trong 6 năm qua, tôi cần cầu thủ quen với áp lực khi đá cúp để chuẩn bị cho mùa sau”.

ĐẶC BIÊT
Từ 2 tới 3 bàn
5 trận gần đây của Milan và 5/6 trận derby thành Milan gần nhất ở các giải đấu Cúp đều có từ 2 tới 3 bàn thắng. Tin trận này sẽ khép lại với kịch bản tương tự.

Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X