Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch nào sẽ đến Milan? Damiao!

Thứ Năm 19/07/2012 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Một nhà vô địch sẽ đến cho hàng tấn công Milan" - Phó chủ tịch Galliani trấn an người hâm mộ Milan sau khi vụ bán Ibrahimovic cho PSG chính thức hoàn tất. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh "kỳ chuyển nhượng còn hạn đến ngày 31/8". Có nghĩa là "cuộc chiến" vẫn còn rất dài.

Trên trang nhất số ra hôm qua, tờ nhật báo La Gazzetta dello Sport đăng dòng tít chính "Báo động Milan" và đưa ra vấn đề đáng giật mình: Milan đã chia tay trọn một đội hình kể từ đầu mùa hè đến nay. Vì nhiều lý do khác nhau, 11 cầu thủ Milan đã ra đi, phần lớn là các tên tuổi đã làm nên một phần lịch sử của đội bóng này. Câu hỏi đặt ra là đội bóng áo sọc đỏ-đen sẽ làm thế nào để thay thế được chừng ấy con người và tái tạo một tập thể đủ sức cạnh tranh Scudetto, nhất là khi những hạn chế về mặt tài chính và tiềm năng khiến họ không còn là một điểm đến hấp dẫn.

Leandro Damiao mới là nhà vô địch đến thay Ibra
Leandro Damiao mới là nhà vô địch đến thay Ibra

Nhưng Milan không đặt mục tiêu phải thay thế toàn bộ những con người đã ra đi, bởi rất nhiều trong số đó đã không còn đóng vai trò quan trọng ở mùa giải trước, tiêu biểu là Zambrotta, Gattuso, Inzaghi hay Maxi Lopez. Sự phình to của đội hình mùa trước (để đối phó với bão chấn thương) nay đã được co lại một cách hợp lý nhờ sự ra đi hàng loạt nói trên và những hoạt động khôn khéo của Milan từ đầu kỳ chuyển nhượng (chiêu mộ 5 tân binh mà chỉ phải bỏ ra chưa đầy… 5 triệu euro). Vấn đề của Milan lúc này là tìm ra được 2 sự thay thế xứng đáng cho Thiago Silva và Ibrahimovic. Đó là nhiệm vụ đặc biệt khó khăn trong thời điểm hiện nay, khi Milan bị ép giá bởi vì họ được cho là đang thừa tiền. Sáu năm trước, Milan từng bị mua hớ "chân gỗ" Ricardo Oliveira khi cũng ở hoàn cảnh giống như hiện tại (vừa bán Shevchenko giá "khủng").

Galliani tuyên bố trước giới truyền thông rằng "Tôi đảm bảo sẽ có một nhà vô địch đến để lấp vào chỗ trống Ibrahimovic bỏ lại". Đấy có vẻ là một lời hứa danh dự, cho dù tất cả những ai biết rõ về ông sếp trọc đầu này đều sẽ hiểu rằng không nên tin dù chỉ một lần những gì ông nói. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng ngay cả khi chẳng nói gì cả, Galliani vẫn biết cách gây bất ngờ bằng những "món quà" khiến người hâm mộ Milan sướng rơn.

Nhà vô địch nào sẽ đến thay Ibra? Tevez, Dzeko hay van Persie? Hiện tại, đó là ba mục tiêu không nằm trong tầm tay với của Milan vì hai lý do cơ bản: giá quá cao và lương quá "khủng". Tevez từng ở rất gần Milan cách đây 6 tháng, nhưng bây giờ thời thế đã đổi thay, đồng thời mức lương 6 triệu euro/năm mà đôi bên từng thỏa thuận trước kia cũng có thể không còn giá trị. Dzeko luôn tha thiết khoác áo Milan, thậm chí người đại diện của tiền đạo này còn tin rằng khả năng Milan có được anh là 70%, nhưng mức lương tới 8 triệu euro/năm mà Dzeko đang nhận tại Man City cũng đang là cản trở lớn, trong khi giá chuyển nhượng cũng sẽ không dưới 25 triệu euro. Van Persie còn là mục tiêu hoang đường hơn.

Cái tên hứa hẹn nhất bây giờ lại không phải là một nhà vô địch: Leandro Damiao. Chân sút 22 tuổi của CLB Internacional đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mano Menezes trên hàng công đội tuyển Brazil và đã ghi tới 70 bàn chỉ trong 115 trận khoác áo Internacional từ năm 2009 đến nay. Giá của Damiao chắc chắn cũng không rẻ, nhưng Milan có thể đảm bảo rằng họ sẽ chỉ phải chi mức lương không hơn 3 triệu euro/năm để thuyết phục cầu thủ này đến sân San Siro. Hôm qua, người đại diện Vinitius Prates của Damiao đã có mặt ở Milano để gặp các sếp Milan.

Tuy nhiên, sở trường của Galliani là ở giai đoạn cuối thị trường cầu thủ và ông vẫn sẽ còn tiếp tục thử thách sự kiên nhẫn của giới milanista.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X