Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người nhện” Buffon tiếp tục khoác áo ĐT Italia

Thứ Ba 27/02/2018 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gianluigi Buffon có thể trở lại trong màu áo ĐT Italia tham dự các trận giao hữu quốc tế với Argentina và Anh.


Sự nghiệp quốc tế của Gianluigi Buffon đã bị đặt nhiều nghi ngờ sau khi anh cùng ĐT Italia trải qua cú sốc tại vòng play-off tranh vé tới VCK World Cup 2018. Được đánh giá cao hơn song đội bóng của thủ môn 40 tuổi đã thất thủ với tổng tỷ số 0-1 sau 2 lượt trận với Thụy Điển và buộc phải làm khán giả tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới lần đầu tiên từ năm 1958 tới nay.

Ngay sau cú sốc đó, rất nhiều tuyển thủ Italia trong đó có Buffon đã cân nhắc về việc chia tay ĐTQG. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua (26/2), chính cầu thủ thuộc biên chế Juventus khẳng định có thể sẽ tái xuất trong loạt trận giao hữu cuối tháng 3.

Nguoi nhen Buffon tiep tuc khoac ao DT Italia hinh anh
Buffon lên kế hoạch trở lại ĐT Italia

“Tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm tại thời điểm chuyển giao của ĐTQG”, Gianluigi Buffon nói trên kênh truyền hình Italia 1. “Sắp tới là 2 trận đấu giao hữu quan trọng. Tôi đã nghĩ về một kỳ nghỉ cùng với gia đình. Nhưng nếu ĐTQG yêu cầu, tôi sẽ nói sẵn sàng và không thể thoái thác. Tôi làm điều đó với sự trách nhiệm và trung thành, gạt bỏ đi những suy nghĩ về tương lai. Những cầu thủ có kinh nghiệm ở thời điểm này sẽ hữu ích trước Argentina và Anh.”

Theo kế hoạch ban đầu, Luigi Di Biagio – người tạm quyền dẫn dắt Italia thay Giampiero Ventura bị sa thải không gọi Buffon mà thay vào đó là những cầu thủ trẻ như Simone Scuffet (Udinese) hay Alex Meret (Spal). Tuy nhiên, đồng đội cũ của thủ thành có biệt danh “Người nhện” trên ĐTQG cho biết muốn anh tái xuất tại Azzurri.

“Tôi đã có một số cuộc gặp gỡ với những cựu binh có ý định rút lui khỏi đội tuyển”, Di Biagio nói trong một cuộc họp báo. “Tôi đã nói chuyện với Buffon về việc cậu ấy có tiếp tục lên tuyển không. Lần gần nhất cậu ấy xuất hiện là trước Thụy Điển. Tôi đã đề nghị Buffon chơi thêm một vài trận đấu nữa.”

Buffon đã có tổng cộng 175 lần khoác áo ĐT Italia và có mặt tại 5 kỳ World Cup bao gồm cả khi đăng quang tại Đức năm 2006. Azzurri sẽ so tài với Argentina tại sân Etihad ngày 23 tháng 3, trước khi tới Wembley để chạm trán ĐT Anh 4 ngày sau đó đều trong khuôn khổ các trận giao hữu.

Một số thống kê về Gianluigi Buffon ở mùa giải 2017/18:

Gianluigi Buffon

Xem thêm một số bài viết khác về Gianluigi Buffon trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X