Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người nhện” Buffon bị loại khỏi danh sách Quả bóng vàng 2015

Thứ Sáu 02/10/2015 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2015 mới được FIFA công bố, có 6 cầu thủ của Juventus góp mặt song bất ngờ là đội trưởng Gianluigi Buffon của họ lại không có tên.


Dù cùng Juventus giành cú đúp danh hiệu tại Serie A và cúp Quốc gia cũng như lọt vào chung kết Champions League mùa 2014/15 song thủ môn Gianluigi Buffon lại không lọt vào danh sách các ứng viên tranh Quả bóng vàng (Ballon d'Or) năm nay. 5 thủ môn có tên đợt này bao gồm Manuel Neuer, Claudio Bravo, Thibaut Courtois, David De Gea và David Ospina. So với những người đồng nghiệp trên, thể hiện của Buffon theo nhiều người có lẽ chỉ Manuel Neuer là sánh được. Sau khi trải qua một cuộc khủng hoảng danh tiếng với những bê bối tiền bạc, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) lại có một quyết định gây tranh cãi.

Gianluigi Buffon
Buffon đã không có tên trong danh sách QBV 2015

Trong danh sách rút gọn 59 cầu thủ cho giải thưởng này, Juve có 6 cái tên bao gồm Giorgio Chiellini, Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Paul Pogba, Carlos Tevez và Alvaro Morata. Chỉ có Barcelona và Real Madrid (7 người) là có nhiều đại diện hơn so với nhà đương kim vô địch Italia. Dù sự vắng mặt của Claudio Marchisio và Leonardo Bonucci cũng gây dị nghị nhưng riêng trường hợp Buffon là cực kỳ khó hiểu. Mùa trước, Juve với thủ thành 37 tuổi đứng trong khung thành chỉ lọt luới có 24 bàn sau 38 trận tại Serie A và 10 bàn sau 13 trận tại Champions League.

“Không có nhiều điều để nói về quyết định này”, cựu HLV Juve Marcello Lippi đưa ra ý kiến. “Tôi không muốn xúc phạm ai nhưng với tôi đây có vẻ như là một trò hề khi không có Buffon trong danh sách. Tôi không hiểu FIFA và không biết rõ các tiêu chuẩn chi tiết để ra quyết định này. Nhưng tôi không cần bận tâm khi nói về đẳng cấp của anh ấy. Cả thế giới đều biết những gì anh làm được trong năm 2015.”

HLV Conte: Không ngôn từ nào có thể mô tả Buffon
(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte đã bày tỏ sự cảm phục với thủ thành Gianluigi Buffon trước trận đấu thứ 150 của anh trong màu áo Azzurri.

Trong lịch sử Quả bóng vàng FIFA (trước đây là Quả bóng vàng châu Âu), chỉ 1 lần giải thưởng này được trao cho một thủ môn đó là Lev Yashin năm 1963. Dino Zoff và Buffon đã về nhì vào các năm 1973 và 2006. Trong khi đó, Manuel Neuer năm 2014, Oliver Kahn vào năm 2001 và 2002 và Ivo Viktor năm 1976 đã đứng thứ 3 trong giải thưởng thường có xu hướng tôn vinh cầu thủ tấn công.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X