Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người không phổi Javier Zanetti quyết tiếp tục chơi bóng sau 40 tuổi

Thứ Ba 02/04/2013 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Huyền thoại của Nerazzuri đã phủ nhận hoàn toàn tin đồn anh chuẩn bị treo giày, đồng thời khẳng định rằng sẽ tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số của mình khi đã ở vào tuổi 40.

Javier Adelmar Zanetti là cầu thủ bóng đá người Argentina. Suốt sự nghiệp của mình, hậu vệ đa năng này đã từng gắn bó với 3 đội bóng khác nhau, là Talleres, Banfield và Inter Milan. Tuy nhiên, 2 đội bóng đầu tiên chỉ là những đội bóng gắn với thời trẻ của cầu thủ sinh năm 1973. Chính Inter Milan, chính Giuseppe Meazza mới là nơi đưa sự nghiệp của Zanetti lên tầm huyền thoại. Năm nay đã ở tuổi 39, Javier Zanetti đã gắn bó với Inter 18 năm (kể từ năm 1995), đã thi đấu 600 trận với một cường độ không biết mệt mỏi. Nhiều người gọi Zanetti là người không phổi với thể lực phi thường cùng với sự dẻo dai hiếm thấy ở một cầu thủ đã bước qua thời xế chiều của sự nghiệp. Thậm chí, Frank Lampard của Chelsea cũng khó lòng so sánh được với huyền thoại người Argentina về sức bền và tốc độ khi không còn ở thời trai trẻ.

Zanetti (áo sáng) và Inter giành chiến thắng nhờ tinh thần máu lửa và một chút may mắn
Chiến binh Zanetti trên sân bóng

Mới đây, đã có tin đồn cho rằng Javier Zanetti sẽ chính thức giải nghệ khi mùa giải này khép lại. Thế nhưng, chính hậu vệ này đã gạt bỏ tin đồn đó, và khẳng định sẽ gắn bó với Inter trên tư cách là một cầu thủ kể cả khi đã bước qua tuổi 40. Cùng với đội chủ sân Giuseppe Meazza, Zanetti đã có được 5 danh hiệu vô địch Serie A, 1 Champions League cùng với vô số danh hiệu lớn nhỏ khác. Một bản thành tích ấn tượng, và cho đến lúc này, sau 18 năm, cuối cùng người ta cũng được chứng kiến một sự thật có phần hi hữu: Javier Zanetti, người đội trưởng tận tụy, thậm chí còn hơn HLV hiện tại Andrea Stramaccioni 2 tuổi.

Dưới triều đại Strama, Inter đang trải qua một thời kì khó khăn: tụt hậu ở Serie A (chỉ xếp thứ 7 và rất ít cơ hội tham dự cúp châu Âu mùa tới), đã bị Tottenham Hotspur đá bay khỏi Europa League. Chính những điều đó đã làm dấy lên những tin đồn giải nghệ của huyền thoại người Argentina. Tuy nhiên, Zanetti khẳng định rằng trong 18 năm cùng Inter Milan, anh đã gặp những thử thách kinh khủng hơn thế này rất nhiều, và không chỉ vì một mùa giải thất bại mà anh từ bỏ sự nghiệp thi đấu. Cầu thủ 39 tuổi phát biểu sau trận thua Juventus 1-2 tại Serie A hôm thứ Bảy vừa rồi: "Chúng tôi khá thất vọng vì kết quả chung cuộc của trận đấu, bởi đối thủ Juventus không hề dễ chơi. Màn trình diễn của chúng tôi, tuy vậy, nhưng lại rất thuyết phục, và chúng tôi đã cố gắng gỡ hòa bằng mọi cách có thể. Tất cả mọi người đều có thể thấy nỗ lực của chúng tôi."

Và để khép lại bài phỏng vấn, Zanetti dập tắt những tin đồn về việc giải nghệ bằng một phát biểu vô cùng ngắn gọn: "Tôi nghĩ tôi sẽ tiếp tục chơi thêm một mùa giải nữa".

Sinh ngày 10 tháng 8 năm 1973, đến mùa hè này Zanetti sẽ tròn 40 tuổi. Nếu như anh tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Giuseppe Meazza thêm một mùa nữa, thì Zanetti sẽ treo giày khi đã tròm trèm 41 tuổi, một điều gần như không tưởng trong thế giới bóng đá ngốn thể lực hiện tại. Hoan hô huyền thoại của Nerazzuri!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X