Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Diego Milito: Hoàng tử đã thành Vua!

Thứ Hai 05/11/2012 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lập cú đúp để giúp Inter chính thức đe dọa lật đổ ngôi Vua ở Serie A của Juventus, tiền đạo ngôi sao Diego Milito đã buộc người ta phải trịnh trọng đội lên đầu anh một chiếc vương miện dành cho vị Vua xứng đáng nhất của giải đấu. Sự xuất sắc của chân sút đã 33 tuổi này vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp nhất, khi gần như một mình anh đánh gục kẻ tưởng bất khả chiến bại, tạo nên một chiến thắng sẽ ghi lại mãi mãi trong lịch sử sân Juventus Stadium.

diego milito
 

Nếu như Lionel Messi biến năm 2012 này trở thành năm của những kỷ lục có lẽ tồn tại muôn đời, thì người đồng hương khiêm tốn hơn hẳn của anh, Diego Milito, cũng viết một bản anh hùng ca trong cái năm anh không hề được kỳ vọng. Cùng kỳ này mùa trước, Milito gần như chỉ còn là một "cái xác không hồn" sau những chấn thương và phong độ tồi tệ tại Inter. Hệ quả của những tháng ngày vật vờ là việc anh ẵm "giải thưởng" dành cho cầu thủ đáng thất vọng nhất Serie A trong năm 2011, danh hiệu "Thùng rác vàng". Nhưng kể từ khi bước sang năm 2012, Milito trở thành một con người hoàn toàn khác. Chỉ trong nửa cuối mùa giải 2011-12, Milito ghi được tới 20 bàn thắng ở Serie A, thành tích chỉ kém hai thiên tài Messi và Ronaldo (tính ở các giải vô địch quốc gia). Cho đến lúc này, Milito đã ghi 27 bàn trong năm 2012, nhiều hơn bất cứ ai khác ở mảnh đất hình chiếc ủng. Và anh chưa dừng lại. Với 7 bàn sau 11 trận, Milito chỉ còn kém người dẫn đầu danh sách phá lưới mùa này, El Shaarawy, 1 bàn duy nhất. Nhưng El Shaarawy không thể sánh với Milito về sự toàn diện, bởi vì "Hoàng tử" đang là người dẫn đầu danh sách kiến tạo với 5 đường chuyền thành bàn. Nghĩa là một mình anh tạo ra 12/22 bàn của Inter, một sự đóng góp quá lớn.

Milito là "người ngoài hành tinh" đáp xuống sân Juventus. Hãy nhìn Rooney đá penalty tồi ra sao ở trận "derby nước Anh" trước đó vài giờ để thấy bản lĩnh của Milito lớn thế nào trong cú sút 11m gỡ hòa cho Inter. Cần biết rằng Milito chưa bao giờ ghi bàn được vào lưới của Juventus trong màu áo Inter, qua 5 trận đối đầu (7 nếu tính cả giao hữu). Đó chính là bước ngoặt của cuộc đại chiến. Rồi chính anh lao vào như chớp để sút tung lưới Juve nâng tỷ số lên 2-1, chính thức đẩy Juve vào thất bại đau đớn bậc nhất. Trang thể thao Goal.com có thể hơi cường điệu khi cho Milito điểm tuyệt đối, nhưng anh xứng đáng là ông Vua của trận đấu, và của cả giải đấu với tư cách cầu thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X