Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người giàu nhất Trung Quốc để mắt tới AS Roma

Chủ Nhật 24/11/2013 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ phú Wang Jianlin đang tính mua một lượng lớn cổ phần của đội đồng chủ sân Olimpico, báo chí Italy cho biết.

Wang Jianlin đang có tên trong danh sách 100 người giàu nhất thế giới.
Wang Jianlin đang có tên trong danh sách 100 người giàu nhất thế giới.

Theo tờ Sole 24 Ore số ra hôm 23/11, đại diện của Jianlin và ngân hàng UniCredit, Italy, vừa có trao đổi ban đầu về việc chuyển nhượng cổ phần. Trong thông báo đưa ra cùng ngày, ngân hàng này cũng xác nhận đang nghiên cứu khả năng sinh lời từ số cổ phần nắm giữ. Jianlin, 59 tuổi, là Chủ tịch tập đoàn bất động sản Dalian Wanda, Trung Quốc. Tháng 10 vừa qua, tạp chí Forbes đánh giá Jianlin là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 14,1 tỷ USD.

Là người yêu bóng đá, Jianlin từng giúp đỡ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc về tài chính trong hàng chục năm. Gần đây, vị tỷ phú này liên kết với ba CLB Tây Ban Nha là Atletico Madrid, Valencia và Villarreal, thực hiện dự án trị giá 25 triệu euro với mục tiêu đào tạo cầu thủ trẻ Trung Quốc.

Hiện tại, cấu trúc sở hữu của Roma khá phức tạp. Phần lớn cổ phần (78%) thuộc quyền sở hữu của công ty NEEP Roma Holding. Bản thân công ty này chia làm hai phần, 69% thuộc quyền sở hữu các ông chủ người Mỹ và 31% của UniCredit.

Roma không phải là CLB lớn đầu tiên của Italy rơi vào tầm ngắm của các tỷ phú nước ngoài mùa này. Tháng trước, tỷ phú người Indonesia, Thohir hoàn tất việc mua 70% cổ phần của Inter Milan và trở thành Chủ tịch thay Massimo Moratti.

Theo báo chí Italy, AC Milan có thể theo chân đôi bóng cùng thành phố trong những năm tới. Chủ tịch đương nhiệm Silvio Berlusconi dường như không còn tha thiết với bóng đá và suốt 5 năm qua Rossoneri vắng bóng những siêu sao hàng đầu thế giới.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X