Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng đánh bại Milan, Napoli yên vị trong tốp 3

Chủ Nhật 09/02/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bất ngờ để cho Milan có được lợi thế dẫn bàn từ sớm, Napoli đã nhanh chóng trở lại, để rồi giành lấy chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

gonzalo higuain
 

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tránh việc đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Fiorentia (trước đó đã thắng Atalanta), Napoli đã quyết định đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu các vị khách đến từ Milan ngay từ khi tiếng còi khác cuộc của trọng tài vang lên.

Tuy nhiên khi mà những cầu thủ tuyến trên như Hamsik, Insigne, Higuain,... vẫn chưa thể chuyển hóa được các cơ hội mà mình có được thành bàn thắng, thì ở đầu bên kia sân, thủ thành Reina đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống phản công đầu tiên mà Milan có được, với người lập công là tân binh Taarabt.

Mặc dù vậy, thế dẫn bàn của Milan cũng chẳng duy trì được lâu, vì chỉ 2 phút sau bàn thắng của tiền vệ người Morroc, phút thứ 11, Napoli cũng đã thiết lập được thế cân bằng nhờ cú sút bằng chân trái không thể cản phá từ khoảng cách lên đến hơn 30m của Inler.

Đến lúc này, mọi việc đâu lại vào đó, tiếp tục là một thế trận mà Napoli chơi hoàn toàn lấn lướt, cũng như tạo ra được vô số cơ hội về phía khung thành của Milan. Quả thật chỉ có sự kém may mắn từ phía các chân sút của đội chủ nhà mới có thể giúp cho mảnh lưới của Abbiati không phải rung lên lần thứ 2 trong hiệp một.

Nhưng điều gì tới rồi cũng phải tới, những nỗ lực ép sân của Napoli cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng, khi phút thứ 56, sau một tình huống di chuyển khôn ngoan và đánh đầu khá nhạy cảm, Higuain đã xuất sắc mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Trong thế không còn gì để mất, HLV Seedorf đã làm mọi cách có thể để giúp Milan lật ngược thế cờ, thậm chí ông cũng chẳng ngần ngại rút một ngôi sao lớn nhưng chơi quá mờ nhạt như Balotelli ra sân, để nhường chỗ cho Pazzini.

Tuy nhiên khi mà những sự điều chỉnh này vẫn chưa cho thấy sự một sự khác biệt nào, thì hàng thủ của Rossoneri lại liên tiếp mắc sai lầm, để rồi trước khi trận đấu khép lại, họ đã phải nhận thêm một bàn thua nữa từ Higuain. Với thắng lợi 3-1 chung cuộc, Napoli đã bảo vệ thành công vị trí thứ 3 của mình trước sự bám đuổi quyết liệt của Fiorentina, trong khi Milan vẫn đang tiếp tục dậm châm ở vị trí thứ 10.

Đội hình xuất phát
Napoli:
Reina; Maggio, Fernandez, Albiol, Ghoulam; Inler, Jorginho; Mertens, Hamsik, Insigne; Higuain
Milan: Abbiati; De Sciglio, Mexes, Rami, Emanuelson; De Jong, Essien; Abate, Taarabt, Robinho; Balotelli

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X