Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Real Madrid và AC Milan chuyển đến Trung Quốc thi đấu

Thứ Sáu 17/07/2015 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội bóng của Trung Quốc, Quảng Châu Evergrande đã xác nhận họ đã kí hợp đồng với Robinho theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB AC Milan.

tien dao robinho hinh anh
Robinho đã chính thức chuyển tới Trung Quốc thi đấu

Tiền đạo siêu sao Robinho sẽ tái ngộ với những người đồng hương đã chuyển đến đội bóng đương kim vô địch Trung Quốc bao gồm Paulinho, Ricardo Goulart, Alan, Elkeson, Rene Junior và cả HLV nổi danh Luiz Felipe Scolari (từng dẫn dắt Chelsea, ĐTQG Bồ Đào Nha, ĐTQG Brazil). Vị chiến lược gia 66 tuổi đã được CLB Quảng Châu Evergrande kí hợp đồng sau khi sa thải một cựu hậu vệ huyền thoại của làng bóng đá thế giới, Fabio Cannavaro. Ngay lập tức, Big Phil đã thể hiện tiếng tăm của mình lớn cỡ nào khi thuyết phục thành công hai cầu thủ tài năng của bóng đá xứ sở Samba mà từng cộng tác với ông ở Selecao trước kia, Paulinho và Robinho về đầu quân dưới trướng của ông.

Robinho vừa hết hạn hợp đồng với CLB AC Milan sau khi giành cả mùa giải năm ngoái thi đấu cho đội bóng quê nhà, Santos dưới dạng cho mượn. Được biết, ngôi sao người Brazil đã kí hợp đồng có thời hạn 6 tháng với đội bóng Trung Quốc với mức lương chưa được tiết lộ. Ở đội bóng mới, cựu cầu thủ của Man City, Real và AC Milan sẽ khoác áo số 60.

Robinho được đánh giá là thần đồng của bóng đá Brazil và gia nhập Real vào mùa hè năm 2005. Dẫu vậy, sau 4 mùa bóng thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, tiền đạo 31 tuổi không thể đáp ứng được kì vọng từ các CĐV cũng như ban huấn luyện Los Blancos và buộc lòng phải chuyển tới khoác áo Man City. Đó cũng là bản hợp đồng đầu tiên của nửa xanh thành Manchester sau khi rơi tay giới tỷ phú dầu mỏ người Ả Rập, mở ra thời kỳ Man xanh đầu tư khủng trên TTCN để dần trở thành một thế lực tại Premier League. Để có được chữ kí của cựu sao Real, BLĐ Man xanh đã phải trảkhoản tiền lên tới 42,5 triệu euro, một con số khá lớn ở thời điểm năm 2008. Tuy nhiên, Robinho đã không toàn tâm toàn ý cống hiến cho The Citizens và điều đó khiến anh phải rời CLB sau chỉ 2 năm gắn bó. Tới AC Milan, sự nghiệp của Robinho cũng ngày càng tụt dốc bởi những chấn thương và đội bóng nước Ý đã gửi tiền đạo sinh năm 1984 về quê nhà Brazil để thi đấu cho Santos nhằm giúp anh lấy lại phong độ.

Tuy nhiên, Robinho không thể tìm lại được phong độ ghi bàn ấn tượng anh đã thể hiện trong màu áo Santos trong những ngày đầu khởi nghiệp. Thế nhưng Robinho vẫn được HLV Carlos Dunga tin tưởng gọi vào tuyển quốc gia Brazil để tham dự Copa America 2015 vừa diễn ra tại Chile. Và anh đã đáp lại phần nào niềm tin đó khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo nhưng Selecao phải dừng bước ở vòng tứ kết trước Paraguay. Dù sao thì chừng đó cũng là quá đủ để thuyết phục HLV Scolari đưa Robinho sang Trung Quốc ở kì chuyển nhượng hè 2015 để tăng cường sức mạnh tấn công cho đội bóng, qua đó nuôi hi vọng giúp CLB này đoạt chiếc cúp VĐQG lần thứ 5 liên tiếp.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X