Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghệ thuật của thiên tài Pirlo

Thứ Tư 13/11/2013 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người đã rất lo cho Andrea Pirlo khi thấy anh chơi tệ trong phần đầu mùa giải. Anh bị thay ra giữa chừng trận gặp Inter Milan. Trông anh mệt mỏi, đến nỗi Antonio Conte phải cho anh nghỉ trận gặp Torino. Sau cỡ 6000 phút thi đấu trong 2 năm, Pirlo đã hết thời? Cảm hứng không còn, và anh sẽ lùi lại đằng sau sân khấu?

Juve khẳng định bản lĩnh nhà vô địch
 

Không phải thế, anh phản bác. Đầu tiên bằng cú sút phạt tàn nhẫn vào lưới AC Milan, đội bóng cũ, giúp Juve thắng 3-2. Tiếp đến anh hạ Catania ở vòng 10 bằng một cú “punizione” khác, đơn giản hơn, nhưng vẫn hóc hiểm. Gần nhất nạn nhân là Pepe Reina. Cú đá phạt của Pirlo đưa bóng liệng lên góc cao, khiến Reina bay người hết cỡ mà vẫn bó tay. “Các bà nội trợ yêu cầu đổi kênh, cho đến khi cú đá của Pirlo đập vào mắt. Những người yêu bóng đá dù không phải CĐV Juve, nhảy tót ra khỏi ghế bành, để tìm hiểu tại sao quả bóng lại bay như vậy. Ngay danh thủ Gianluca Vialli cũng không thể trả lời” – Gazzetta dello Sport bình luận.

Quả thật, cú đá đó quá đẹp và… khó hiểu. Pirlo tiết lộ trong tự truyện rằng anh đã đá hỏng cả nghìn quả phạt, bắt nhân viên Milan nhặt bóng tại các lùm cây cả năm trời, cho đến khi học được kỹ thuật của Juninho Pernabucano. Chỉ tiếp xúc bóng bằng ba ngón chân thôi, anh nói thế. Và quả phạt vào lưới Napoli, hình như được thực hiện bằng kỹ thuật đó? Có trời mới biết được. Đấy là bí ẩn của một thiên tài.

Trước khi gặp Napoli, Pirlo khiến thầy cũ Carlo Ancelotti toát mồ hôi, khi Real làm khách Juve ở Champions League. Hiệp một hôm ấy, anh được thả lỏng nhờ Vidal và Pogba năng nổ. Hiệp hai, Carletto cử Modric và Alonso áp sát Pirlo mọi nơi mọi lúc, để hạn chế Juve. Nếu đẳng cấp Real còn lúng túng khi đối phó với anh, hãy yên tâm rằng Pirlo vẫn chạy tốt.

Serie A mùa này tràn ngập cầu thủ mới từ Roma và Napoli, hai đội mua sắm nhiều nhất cũng là hai ứng viên vô địch, nhưng có thể tin rằng, Scudetto vẫn được quyết định nhờ những cựu binh. Roma có Totti. Napoli có Hamsik và Juve có Pirlo. Ba người là ba hạt nhân. Nhưng Hamsik vừa thua Pirlo, và trận đấu cho thấy rằng còn lâu lắm, cầu thủ người Slovakia mới thành một nhạc trưởng xuất chúng. Roma gặp rắc rối ngay lập tức khi Totti chấn thương. Họ thiếu một người làm phó cho Totti. Họ thiếu một “Pogba”.

Juve có Pirlo và cậy nhờ Pirlo, nhưng không còn phụ thuộc Pirlo. Cơ chế bảo vệ Pirlo đã được thay đổi gần đây, khi các tiền vệ khác độc lập tác chiến rất tốt. Pogba và Vidal là hai khẩu pháo hạng nặng, với tổng cộng 9 bàn đã ghi. Phía trên Pirlo giờ là Tevez, một chiến binh nhiệt huyết khác. “Bộ giáp” của Pirlo đã quá chắc chắn.

Nếu “Il Maestro” cứ xuất sắc thế này, Juve chẳng cần lo lắng. Nhưng kể cả vắng anh thì họ vẫn cứ mạnh. Không nghi ngờ gì nữa, đấy là rắc rối lớn  nhất của Roma-phụ-thuộc-Totti.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X