Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Sự nghiệp của Ronaldo lật sang một trang mới

Thứ Sáu 10/07/2020 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này hai năm trước, siêu sao Cristiano Ronaldo chính thức có màn ra mắt Juventus, CLB thứ 4 mà anh khoác áo trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

 

Ngày 10/7/2018 đã đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp quần đùi áo số của siêu sao Cristiano Ronaldo khi anh chính thức gia nhập Juventus, khép lại những năm tháng huy hoàng cùng 3 chức vô địch UEFA Champions League với CLB Real Madrid.

Ngày này năm xưa Ronaldo thuộc về Juve hình ảnh
Tròn hai năm ngày Ronaldo chính thức trở thành người của CLB Juventus

Để có được sự phục vụ của CR7 khi đó, CLB Juventus đã phải chi ra số tiền 100 triệu euro. Đây là con số lớn nhất mà một CLB trên thế giới chi ra để chiêu mộ một cầu thủ trên 30 tuổi. Đó cũng là kỷ lục chuyển nhượng của một đội bóng ở Italy. 

Theo giới truyền thông phân tích khi đó, Ronaldo vẫn muốn gắn bó với Real. Tuy nhiên sau những mâu thuẫn với ngài chủ tịch Perez, chân sút người Bồ Đào Nha đã quyết định ra đi. Chia sẻ ở thời điểm cập bến Juventus, CR7 nói rằng anh cần tìm đến những thử thách mới sau khi đã "no nê" danh hiệu tại đội bóng Hoàng gia TBN.

Tất nhiên là khi nói lời ra đi khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Ronaldo cũng không còn thường xuyên cho thấy những màn trình diễn bùng nổ giống như tại MU hay Real. Trong mùa đầu tiên khoác áo Juve, anh chỉ có được 28 bàn thắng, kém xa con số 44 ở Real trong mùa giải trước đó. Còn đến mùa bóng này, CR7 đã ghi 30 bàn cho ‘Lão bà’ trên khắp các mặt trận.

Sau tròn 2 năm gắn bó với Juventus, Ronaldo cũng đã mang về thêm cho bộ sưu tập vốn đã rất đồ sộ của mình 1 danh hiệu vô địch Serie A, 1 Siêu Cúp Italy. Trước mắt CR7 sẽ là danh hiệu Serie A thứ 2 liên tiếp cùng Juve khi đội bóng số 1 Italy đã bỏ xa đội nhì bảng Lazio đến 7 điểm. 

Bên cạnh đó, chân sút sinh năm 1985 và các đồng đội vẫn còn cơ hội chinh phục chiếc cúp bạc Champions League mùa này. Phía trước họ sẽ là trận đấu lượt về vòng 1/8 gặp Lyon. Trong trận lượt đi diễn ra trên đất Pháp, họ đã để cho đội bóng chủ nhà đánh bại với tỷ số 0-1.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X