Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nedved tự tin vào khả năng vô địch Europa League của Juventus

Thứ Bảy 22/03/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Hôm qua, lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Europa League mùa này đã chính thức diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ). Kết quả, Juventus sau khi gây thất vọng ở Champions League đã tiếp tục phải đối đầu với “cục xương” Lyon tại vòng 8 đội mạnh nhất. Mặc dù vậy, huyền thoại một thời của Bianconeri, Pavel Nedved vẫn tỏ ra hết sức tự tin vào cơ hội đăng quang của đội bóng cũ.

juventus
Nedved đánh giá cao cơ hội tiến xa của Juventus tại Europa League mùa này

Mùa giải năm nay, dù bước ra sân chơi danh giá nhất châu Âu với tư cách nhà ĐKVĐ Serie A nhưng Juve đã phải “ngậm ngùi” về nước ngay từ vòng bảng. Trong bối cảnh các đội bóng Italia đang ngày một thi đấu sa sút hơn tại Champions League thì thất bại của câu lạc bộ thành Turin giống như một sự “sỉ nhục”. Chính bởi vậy mà thầy trò HLV Conte đang tỏ ra cực kỳ quyết tâm lấy lại thể diện tại Europa League mùa này, đấu trường mà họ được nhận định là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Với kết quả bốc thăm chia cặp cho vòng tứ kết, Juve đã phải đối đầu với đại diện đến từ Ligue 1, Olympique Lyon. So với “Bà đầm già”, dù không được đánh giá cao bằng nhưng đội bóng nước Pháp luôn là một đối thủ khó chịu với bất kỳ ai. Bên cạnh đó, kinh nghiệm chinh chiến của Lyon tại cúp châu Âu cũng là một thứ vũ khí đáng sợ của đội bóng này. Trong bối cảnh Juve vẫn chưa thể lấy lại vị thế “ông lớn” của mình như cách đây hơn một thập kỷ, rõ ràng thầy trò HLV Conte cần phải hết sức cẩn trọng trước đối thủ đến từ nước Pháp.

Mặc dù không gặp thuận lợi trong kết quả bốc thăm, nhưng cựu danh thủ một thời của Juve, huyền thoại Pavel Nedved vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội chiến thắng cho Bianconeri. Cựu tiền vệ người CH Séc còn tin tưởng rằng thầy trò HLV Conte hoàn toàn đủ sức đăng quang tại đấu trường Europa League năm nay.

Phát biểu trước các phóng viên, Nedved tuyên bố: “Có lẽ vẫn một chặng đường dài trước khi đến với trận chung kết. Nhưng Juventus có đủ niềm tin cũng như khát vọng để thực hiện điều đó. Lyon là một đối thủ mạnh và vượt qua họ là một nhiệm vụ không dễ dàng gì. Tuy nhiên, chúng tôi đang sở hữu những cầu thủ đẳng cấp, một đội hình đã chơi ăn ý với nhau suốt nhiều năm qua. Chúng tôi biết phải làm thế nào để đánh bại họ”.

“Mùa này, Juve đã gây thất vọng tại Champions League nhưng ở Serie A, chúng tôi vẫn thể hiện ưu thế tuyệt đối. Dĩ nhiên, Europa League là mục tiêu tiếp theo mà đội bóng muốn chinh phục. Điều này hoàn toàn khả thi nếu như các cầu thủ thực sự nỗ lực và luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất”.

Hiện tại, Nedved đang là một thành viên trong ban lãnh đạo Juventus. Từng thi đấu nhiều năm trong màu áo Bianconeri, cựu danh thủ người CH Séc đã để lại rất nhiều dấu ấn của mình tại đội bóng thành Turin.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X