Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli: "Vua" phung phí... penalty

Thứ Ba 09/04/2013 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi 5 trận liền không thắng, bị Juve đẩy bay khỏi cuộc đua Scudetto, Napoli đã tìm lại được phong độ cao thường thấy bằng trận thắng thứ ba liên tiếp đêm qua (trước Genoa). Nhưng điều đáng nói trong trận này, là một lần nữa, Napoli (cụ thể là Cavani), lại tiếp tục sút hỏng một quả phạt đền.

Cavani sút hỏng 2/4 quả penalty gần nhất mà Napoli được hưởng.
Cavani sút hỏng 2/4 quả penalty gần nhất mà Napoli được hưởng.

Sau hai bàn thắng có phần dễ dàng của Pandev và Dzemaili (bàn thứ tư sau 2 trận của Dzemaili), Napoli được hưởng một quả phạt đền xứng đáng, sau khi Hamsik bị Kucka ngáng chân trong vòng cấm. Nhưng một lần nữa, Edinson Cavani phụ lòng đồng đội: không thể thắng thủ môn Frey trên chấm phạt đền.

Đấy là quả phạt đền thứ tư trong 4 trận liên tiếp Napoli được hưởng, đưa đội bóng của ông Mazzarri lên dẫn đầu danh sách những đội được hưởng nhiều penalty nhất từ đầu giải (9 lần, nhiều ngang bằng với Cagliari và Fiorentina). Nhưng đáng nói, trong 4 quả phạt đền được hưởng gần nhất ấy, Napoli đã đá hỏng đến 3 quả: Cavani hỏng 2 quả, Hamsik hỏng 1 quả. Và chỉ thành công duy nhất 1 lần từ chân Cavani, trong trận thắng Atalanta 3-2.

Theo thống kê, tỉ lệ sút phạt đền chính xác của Napoli mùa này chỉ là 55%, vào loại tồi nhất Serie A (chỉ hơn đúng 2 đội Pescara và Genoa, cùng 50%). Thống kê trong 3 mùa gần nhất, Napoli đã được hưởng tổng cộng 28 quả phạt đền, nhưng họ chỉ đá thành công 16 quả, đạt tỉ lệ rất thấp là 57%.

Riêng Edinson Cavani, dù là một sát thủ đang được rất nhiều ông lớn của bóng đá châu Âu thèm muốn, nhưng anh là người đá phạt đền rất tệ. Trong sự nghiệp của mình ở Napoli, Cavani đã được giao trọng trách thực hiện 21 quả penalty, nhưng anh chỉ thành công đúng 13 lần, và sút hỏng 8 lần. Sau quả phạt đền hỏng ăn trong trận gặp Chievo, Cavani nhường lại trọng trách sút penalty cho người đồng đội Marek Hamsik, trong trận gặp Torino. Và kết quả là, Hamsik cũng sút trượt nốt. Mùa này, cả Hamsik và Cavani đã thực hiện hỏng 3 quả phạt đền. Cả đội Napoli đã đá hỏng 4 quả phạt đền.

Khả năng sút penalty yếu kém phần nào chứng tỏ tâm lý thi đấu rất non của các học trò ông Mazzarri. Khi ngay cả kĩ năng cơ bản nhất là sút penalty, họ cũng thực hiện tồi, thì khó có thể kỳ vọng Napoli thi đấu với hiệu suất ổn định trong một khoảng thời gian dài. Ngay như giai đoạn Juve liên tiếp mất điểm với trận hòa Genoa và thua Bologna, Napoli cũng không thể tận dụng được thời cơ để rút ngắn cách biệt. Để bây giờ, họ đang kém Bà đầm già tới 9 điểm, và đã là kẻ ngoài cuộc trong cuộc đua Scudetto.

Hiện tượng không nói lên bản chất, nhưng hiện tượng lặp lại nhiều lần sẽ thể hiện bản chất. Khả năng sút phạt đền yếu kém của Napoli và Cavani, cho thấy, đội bóng này chỉ là một chú gà non khi đặt bên cạnh Juve.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X