Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli và cuộc đua Scudetto: Trả lại cơ hội cho Trời…

Thứ Năm 21/02/2013 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hết lần này đến lần khác, Napoli không thể tận dụng những cơ hội bứt lên trên (hoặc ngang bằng) Juve trên bảng xếp hạng: Biểu hiện của một đội bóng không xứng đáng với Scudetto.

Ông Mazzarri và các học trò, có lẽ đã cười mỉm khi thấy Juve thất bại trước Roma, trong trận đấu sớm vòng 25. Mọi thứ với Napoli trước trận gặp Sampdoria rất thuận lợi: chỉ cần thắng đội bóng thành phố Genoa, Napoli sẽ chỉ kém Juve 2 điểm. Khi ấy, trận gặp “Bà đầm già” ngày 2/3, trở thành cơ hội vàng để soán ngôi số 1. Nhưng mọi thứ trên giấy khác diễn biến ngoài đời.

Hamsik
 

Để Sampdoria cầm hòa là lần thứ 4, Napoli bỏ lỡ cơ hội rút ngắn (hoặc san bằng) cách biệt với Juve. Juve thua Inter 1-3 vòng 11, Napoli hòa Torino. Juve hòa Lazio vòng 13, Napoli hòa Milan. Và khi Juve thua Roma 0-1, họ hòa Samp. Đó là chưa kể trận đối đầu trực tiếp ở vòng 8, trên sân Juventus, mà Napoli thua đội bóng của Conte 0-2, bở lỡ cơ hội soán ngôi số 1. Đó là biểu hiện của một đội bóng non kém bản lĩnh. Khi thời thế chìa tay đưa cho Napoli những mẩu bánh, họ rụt tay vào. Để rồi sau đó, “cong đuôi” đuổi theo vì “đói”.

Trận hòa Samp 0-0, đánh dấu lần đầu tiên ở mùa này, Napoli tịt ngòi trong 2 trận liên tiếp (trước đó, thua Plzen 0-3), với cùng một kịch bản: dứt điểm nhiều hơn hẳn đối phương, nhưng tỉ lệ trúng đích cực thấp, triệu chứng điển hình của bệnh nôn nóng trước thời cơ. Xét trong 8 vòng gần nhất, Napoli là đội có phong độ tốt nhất Serie A với 18 điểm (trên Milan 1 điểm). Nhưng yếu tố quan trọng để giành Scudetto, là sự ổn định, và khả năng nắm bắt cơ hội, Napoli không sở hữu.

Hamsik rất hay, nhưng…

Đầu mùa, Napoli phụ thuộc vào Cavani, rồi đến bây giờ, họ sống dựa vào Hamsik. Cầu thủ người Slovakia này đang không những là cây làm bàn chủ lực, mà còn là chân chuyền gần như duy nhất của cả đội. Anh đã có 11 pha kiến tạo mùa này, chỉ kém duy nhất Iniesta của Barcelona trên bình diện châu Âu. Và điều tai hại bắt đầu từ đây: Cavani sống dựa nhiều vào Hamsik (cặp Hamsik-Cavani tạo ra 4 bàn thắng, nhiều nhất Serie A), nên khi anh bị bắt chết, Napoli hết cửa để ghi bàn.

Những lúc bế tắc, Napoli cần các cá nhân khác khoác lên chiếc áo “siêu nhân”. Nhưng không có ai. Insigne được kì vọng, nhưng vẫn cần thời gian để lớn. Pandev bị các chấn thương hành hạ, trong khi Calaio, chân sút kí hợp đồng ngắn hạn từ Siena, thay cho Vargas gây thất vọng toàn tập (đã bị đẩy cho Gremio mượn), chưa đóng góp được gì. Trong một cuộc đua đường trường, việc nghèo nàn các phương án như vậy, là không ổn.

Napoli khao khát Scudetto, bằng chứng là họ đã bộc lộ ý định buông Europa League ngay từ vòng bảng (thua cả PSV lẫn đội bóng yếu Danipro, và vừa thua nhục Plzen ngay ở San Paolo). Nhưng có cảm giác, sự “nhởn nhơ” ở Europa League đã gây ảnh hưởng xấu lên Serie A. Khiến yếu tố lịch thi đấu sắp tới (nhẹ hơn nhiều Juve) không đủ để tạo niềm tin cho các cổ động viên của họ. Đơn giản bởi, họ không hội tụ đủ yêu cầu của một nhà vô địch: đã có thiên thời (nhưng không nắm bắt được), sẽ có địa lợi (lịch thi đấu), nhưng không có nhân hòa…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X