Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli tìm HLV mới: Khả thi nhất là Benitez?

Thứ Sáu 24/05/2013 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Walter Mazzarri đã tuyên bố ra đi rồi nhưng Napoli vẫn chưa chính thức bổ nhiệm ai thay thế. Ông De Laurentiis, chủ tịch và cũng là ông chủ của đội bóng này, bảo rằng danh tính HLV mới sẽ sớm được công bố. Còn từ nay cho tới lúc đó chúng ta tiếp tục chung sống với những tin đồn.

benitez
 

Ông De Laurentiis nói rằng Napoli đã nói chuyện với Benitez, Jurgen Klopp, Di Matteo. Báo chí lại bổ sung thêm vài cái tên khác nữa như Villas Boas của Tottenham, Deschamps, Laurent Blanc. Theo ông chủ của Napoli thì HLV được chọn phải là người có tình yêu sâu sắc theo kiểu Napoli. Hôm nay ông De Laurentiis sẽ tới London. Đấy là lí do mà Villas Boas được liên hệ.

Nhưng sàng lọc phân tích qua lại thì khó có khả năng Villas Boas đến Napoli vì công việc của ông ở Tottenham vẫn đang thuận lợi. Ông cũng chưa làm mếch lòng các ông chủ của Spurs. Tottenham ở London nhưng London cũng có Chelsea nơi Benitez sắp kết thúc hợp đồng làm HLV tạm quyền của ông. Dù bị chỉ trích dữ dội trong phần lớn thời gian dẫn dắt Chelsea nhưng vào cuối mùa, Benitez lại ghi được “2 điểm” quan trọng.

Đó là đưa Chelsea lop vào top 3 Premier League, đồng nghĩa với một vé dự Champions League mùa sau. Đó là thành tích đạt yêu cầu bởi nhân lực của Chelsea lúc này không đủ mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch với M.U hay Man City. Và đặc biệt là Benitez đã mang về cho Chelsea danh hiệu vô địch Europa League. Tất nhiên là nó không danh giá như Champions League nhưng có thêm một chiếc cúp vẫn chứ hơn là không có chiếc nào. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi cầm quân mà làm được như vậy không phải là tồi. Mà bây giờ ông sắp thành HLV tự do nên thuê ông thì Napoli chỉ cần thống nhất được các điều khoản cá nhân là xong.

Benitez cũng là một HLV có thành tích và tên tuổi nhất định. Những giải pháp khác cũng có thể được tính tới nhưng đều không thuận lợi bằng giải pháp thuê Benitez ở điểm này hoặc điểm kia. Chẳng hạn Deschamps còn vướng tuyển Pháp, Blanc chưa có thành tựu gì nhiều ngoài danh hiệu VĐQG với Bordeaux. Di Matteo còn quá trẻ và danh hiệu vô địch Champions League với Chelsea có quá nhiều dấu ấn của may mắn…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X