Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli: Sẽ ra sao nếu không có Cavani?

Thứ Ba 19/03/2013 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên sau gần 2 tháng, Cavani ghi bàn trở lại, thậm chí là một cú đúp. Nhưng vẫn có những ánh mắt lo âu hướng về Napoli dù họ đã có chiến thắng đầu tiên từ ngày 3/2.

1. Tổng cộng ở mùa này, Edinson Cavani đã ghi 20 bàn cho Napoli. Anh chính là chân sút số một của Serie A tính đến hiện tại, hơn El Shaarawy của đối thủ cạnh trực tiếp vị trí thứ hai, Milan, đúng 4 bàn. 20 bàn của Cavani mang về cho Napoli 32 điểm, công suất thuộc loại khủng nhất Serie A mùa giải năm nay.

Real Madrid đạt được thỏa thuận với Cavani
 

Giai đoạn đạt phong độ cao nhất của Cavani là từ giữa tháng 8/2012 đến cuối tháng 9/2012 (ghi 7 bàn sau 7 trận trên mọi đấu trường), và từ cuối tháng 10/2012 đến đầu tháng 1/2013 (ghi 19 bàn sau 12 trận trên mọi đấu trường). Anh thậm chí còn lập một cú poker vào lưới Dnipro ở Europa League, và một cú hat-trick vào lưới Roma tại Serie A trong khoảng thời gian này. Nhưng chừng đó vẫn không đủ giúp Napoli thành công.

Đội bóng của ông Mazzarri vẫn bị loại tức tưởi khỏi Europa League dù Cavani thời điểm đó đang là vua phá lưới giải này (7 bàn). Và Napoli, vẫn không thể hiện thực hóa tham vọng đua tranh Scudetto, dù Cavani đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A. Một mình Cavani không thể kéo Napoli đi lên. Trong khi chỉ cần Cavani sa sút từ cuối tháng 1/2013 đến trước trận gặp Atalanta, Napoli lập tức không thắng trong 5 trận liên tiếp ở Serie A. Sự phụ thuộc đã gần như trở thành một dạng ký sinh, Napoli “ký sinh” để hút sức lao động từ Cavani.

2. Trận thắng Atalanta tạo ra niềm vui nho nhỏ cho các cổ động viên đội bóng áo xanh, vì họ đã giành trọn 3 điểm để tiếp tục xếp trên Milan. Nhưng phía sau nó là gì? Là sự sợ hãi trong giờ nghỉ của các cầu thủ, mà chính ông Mazzarri đã phải lên tiếng thừa nhận: dẫn tới những sai lầm của hàng thủ gây ra 2 bàn thua không đáng có. Đến mức ông Mazzarri, đã phải xài lại chiêu của Conte trước Genoa vòng 22: cãi nhau cực kì gay gắt với trọng tài về những vấn đề nhỏ nhặt, như thời gian đá bù giờ, hay một quả phạt Atalanta được hưởng trong phút cuối (để rồi bị truất quyền chỉ đạo). Ánh mắt sợ hãi của Mazzarri khi bước vào đường hầm đã nói lên tất cả.

Cả Walter Mazzarri và Cavani đều có khả năng rất lớn sẽ rời Napoli sau khi mùa giải này kết thúc. Điều đó cũng có nghĩa, 10 trận còn lại (tính cả trận gặp Atalanta) là cơ hội cuối cùng để thế hệ Napoli tài năng nhất từ thời Maradona này làm được một điều gì đó.

Nhưng nghịch lý ở đây, là thay vì chiến đấu và bên nhau để gặt thành quả, người ta đang ngờ vực một sự rã đám nào đó trong lòng đội bóng. Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã phải đích thân đến thăm động viên tinh thần đội bóng trước khi đá với Atalanta, nhưng như đã thấy, sự sợ hãi vẫn còn nguyên. Napoli đã sợ hãi khi nắm chút thành quả trong tay, rồi thực sự trở thành một đội bóng hèn nhát. Và Napoli, khi gần như đang đánh mất tất cả, lại không đủ ý chí để làm lại từ đầu.

Họ sẽ giành được gì đây khi cứ mãi trông chờ vào chiến binh duy nhất còn chiến đấu là Cavani? Và xa hơn, đội bóng này sẽ đi về đâu nếu Cavani dứt áo ra đi như dự kiến? Như đã thấy, phương án thay thế Cavani là Eduardo Vargas, mua với giá 14 triệu euro hồi đầu mùa đã thất bại thảm hại (đã cho Gremio mượn). Còn Insigne, anh cần ít nhất 1 năm nữa để trưởng thành.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X