Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli: Muốn Cavani, Real phải nhả cả tiền, Morata và Khedira

Thứ Năm 20/06/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Real Madrid muốn có Cavani, điều đó ai cũng biết. Thế nhưng với những yêu sách mới đây được BLĐ của Napoli đặt ra, có lẽ Real nên cân nhắc tới việc buông súng.

cavani
Cavani = Morata + Khedira + 30 triệu euro?

Cavani thực sự là một canh bạc. Ừ thì anh đã thành công ở Serie A, ừ thì anh đưa Napoli đến với ngôi Á quân giải VĐQG Ý, nhưng rõ ràng Khedira là một công thần khó có thể thay thế ở Real Madrid với vai trò đánh chặn cực kì quan trọng, còn Morata là một măng non sáng giá hiếm hoi của lò Castilla trên hàng công. Để có được Cavani mà Real phải đánh đổi cả 2 cái tên trên, chưa kể số tiền chuyển nhượng lên tới 30 triệu euro, chắc chắn Perez nên nghĩ đến việc cho Napoli "đi tàu suốt" sau khi đội bóng xứ Naples đưa ra lời đề nghị có phần "trắng trợn" đó.

Đúng là Napoli đã mở cửa để Cavani rời khỏi đội bóng, nhưng mở cửa với cái giá chát thế này cũng không khác gì đóng cửa im ỉm và bo bo giữ người trước sự quan tâm của Real Madrid. Khedira có giá khoảng 25 triệu euro, cộng thêm 10 triệu euro giá trị của Morata, chẳng lẽ Napoli muốn tới 65 triệu euro cho Cavani, cái giá tương đương mà Perez đã bỏ ra để chuốc lấy bản hợp đồng thất bại Kaka? E rằng mức giá này hơi vô lí với một tài năng chỉ mới chứng minh được mình ở Serie A, một giải đấu mà chắc chắn các hậu vệ không "rắn" như tại La Liga.

Cavani đã công khai ý định muốn rời Napoli. Real Madrid cũng rất quyết tâm đưa anh về với mức giá cao nhất có thể, bởi bỏ tiền ra mà mua được 104 bàn qua 3 mùa quả là đáng đồng tiền bát gạo. Thế nhưng yêu sách của Rafael Benitez lại quá ư là không hợp lý, khi mà điều khoản phá vỡ hợp đồng của Cavani chỉ là 63 triệu euro tiền mặt. Bằng cách đòi thêm người, Benitez đã cho thấy cái khôn ngoan của mình khi vừa tái thiết được đội hình, vừa đòi được một mức giá trên thực tế còn cao hơn cả mức giá phá vỡ HĐ bằng tiền mặt. Ai bảo Benitez chỉ biết đá cúp?

Phải nhận được đúng Khedira + Morata + 30 triệu euro, Napoli mới chịu nhả người cho Madrid. Thực ra Real sẵn sàng trả Napoli 30 triệu euro + Morata bởi xem ra đó là mức giá hợp lý (khoảng 40 triệu euro), nhưng với Khedira thì không thể nào. Với Carlo Ancelotti, người ưa dùng thay phiên 4-3-3 và 4-2-3-1, thì với bất kì sơ đồ nào, Khedira, người có trách nhiệm thu hồi bóng và phát động tấn công cũng là nhân tố chủ chốt cho thành công của Real Madrid. Không thể để anh đi dễ dàng như vậy. Nên nhớ, khi Dortmund bắt chết được Khedira, Real thua tan nát 1-4. Nói thế để thấy tầm quan trọng của tiền vệ người Đức với tập thể Kền kền trắng.

Thôi thì chuyển sang Bale hoặc Suarez vậy, ngài Perez lắm tiền nhiều của.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X