Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kháng cáo thành công, Napoli không bị xử thua Juventus

Thứ Tư 23/12/2020 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli đã kháng cáo thành công và được đá lại trận đấu với Juventus thay vì án phạt bị xử thua cũng như bị trừ điểm được đưa ra bởi ban tổ chức Serie A.

Napoli bị xử phạt

Trận đấu giữa Juventus vs Napoli dự kiến được tổ chức vào ngày 4 tháng 10 tại Turin. Tuy nhiên, nó đã không thể diễn ra vì một đội không đến sân. Cụ thể các thành viên CLB Napoli bị chính quyền cấm ra khỏi thành phố như một phần trong biện pháp phòng chống sự lây lan của virus corona.

Kháng cáo thành công, Napoli không bị xử thua Juventus hình ảnh
Trận Juventus vs Napoli ban đầu bị hủy bỏ

Trận đấu với Juventus được bắt đầu chỉ vài ngày sau khi Napoli gặp Genoa, đội sau đó đã phát hiện hơn 10 trường hợp nhiễm Covid-19. Ban tổ chức Serie A đã chiếu theo luật xử thua đội bóng miền nam nước Ý 3-0.

Chưa hết, Napoli còn bị trừng phạt thêm với 1 điểm bị trừ do không tham dự trận đấu. Napoli đã đưa vụ việc lên Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), cơ quan chủ quản của Serie A.

Tuy nhiên FIGC đã giữ nguyên quyết định vì cho rằng Partenopei vẫn có đủ thành viên thi đấu và không rơi vào tình huống bất khả kháng. Không từ bỏ, Napoli tiếp tục kháng án lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) nhưng cũng bị bác khi CAS khẳng định Napoli đáng bị trừng phạt vì không tham gia trận đấu, tự ý hành động theo ý mình.

Kháng cáo thành công

Napoli
Napoli kháng cáo thành công và được đá lại

Chưa phục, Napoli đã "kiện" lên cấp CONI (Ủy ban Olympic Quốc gia Ý) với lý lẽ họ không thể làm khách của Juventus theo yêu cầu của cơ quan y tế địa phương. Họ cũng có 2 trường hợp dương tính với virus corona trong đội là Piotr Zielinski và Eljif Elmas.

Cuối cùng, nỗ lực của Napoli đã thành công. CONI tuyên bố trận đấu sẽ được tổ chức lại và đội bóng miền nam nước Ý tất nhiên không bị trừ 1 điểm trong khi Juventus bị trừ 3 điểm. Phán quyết này giúp Napoli vượt mặt chính Juventus để lên thứ 3 ở Serie A. Họ hiện kém ngôi đầu của AC Milan 7 điểm song chơi ít hơn 1 trận. Vào đêm nay (23/12), Napoli sẽ đối đầu với Torino trong trận đấu cuối cùng của năm 2020.

Đây là thông tin không vui thứ 2 trong ngày với Juventus. Thầy trò HLV Pirlo vừa để thua Fiorentina 0-3 ngay trên sân nhà ở vòng 14 Serie A, qua đó chấm dứt mạch bất bại kéo dài từ đầu mùa.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X