Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Napoli - Inter: Đến lượt Napoli "trả thù"

Chủ Nhật 05/05/2013 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình thế thay đổi thật nhanh. Vòng 16, Inter còn kiêu hãnh đánh bại Napoli 2-1 ở Giuseppe Meazza, vượt lên chính đối thủ này để đua tranh Scudetto với Juve (khi đó, chỉ kém Juve 4 điểm), thì bây giờ, đã lại phải dùng ống nhòm nhìn Napoli trên bảng xếp hạng.

Napoli 99% sẽ giành ngôi Á quân mùa này nhờ màn nước rút thần tốc vào cuối mùa. Trong khi đó, Inter đang kém Napoli 16 điểm, thậm chí có thể không giành được suất dự Europa League mùa sau.

Đánh bại Inter, Napoli sẽ củng cố vị trí thứ 2
Đánh bại Inter, Napoli sẽ củng cố vị trí thứ 2

Sau khi thua Inter đáng tiếc với 2 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ của Cavani, Napoli thua tiếp Bologna một cách choáng váng. Nhưng cũng từ hai trận thua ấy, đội bóng của ông Mazzarri siết lại đội hình, và trở lại đua tranh Scudetto với Juve vào tháng 2/2013 (họ là đội gây nhiều áp lực nhất lên Juve mùa này). Trong khi Inter, vì các vấn đề về chiến thuật, cứ đuối dần sau trận thắng Napoli. Và đến giờ, gần như đã “chết” hẳn vì bị các chấn thương tàn phá.

Guarin và Cambiasso sẽ trở lại ở trận này sau chấn thương, nhưng Inter vẫn có tới 13 cầu thủ phải nằm viện. Họ vẫn đang phải dùng chân sút kém cỏi Rocchi trên hàng tiền đạo, trong khi  Chivu, dù chưa khỏi hẳn, vẫn sẽ phải cắn răng mà đá vì đội bóng thiếu người. Trong khi đó, chấn thương của đội trưởng Zanetti không chỉ khiến đội mất một “cỗ máy” bên cánh phải, mà còn khiến Inter mất đi thủ lĩnh tinh thần.

Chính vì các chấn thương cộng gộp với vấn đề chất lượng lối chơi thấp của đội bóng, mà phong độ của Inter gần đây rất tệ. Trong 7 trận gần nhất, họ thua tới 5. Thua từ đội bóng mạnh như Juve, đến đội đang vất vả đấu tranh tránh xuống hạng như Palermo. Lực lượng bị tàn phá quá kinh khủng, Inter gần như đang đeo bình dưỡng khí mà chạy trên sân.

Trong khi đó, Napoli lại có phong độ cực tốt ở giai đoạn cuối mùa. Trong 6 trận gần nhất, họ giành tới 16/18 điểm tối đa, và ghi được tới 17 bàn. Dù bị Milan gây sức ép, Napoli vẫn dễ dàng cắt đuôi Rossoneri trong cuộc đua đến ngôi Á quân, để sở hữu tâm trạng rất thoải mái trong 4 vòng đấu cuối. Sự xuất hiện của Inter bây giờ, có lẽ sẽ chỉ càng làm cho Cavani và đồng đội có thêm động lực “trả thù” trận thua có phần hơi thiếu may mắn ở lượt đi.

Dù Inter chỉ còn kém vị trí thứ 5 của Roma, vị trí cuối cùng được dự Europa League mùa sau, có 2 điểm nữa, thì vẫn không ai tin họ có thể vượt qua đội bóng đang có phong độ tốt của Andreazzoli. Vì thế, trận đấu đêm nay có nhiều ý nghĩa về danh dự hơn là ganh đua vì vị trí trên bảng xếp hạng, khi ngôi Á quân dành cho Napoli đã quá rõ ràng (đã hơn Milan 7 điểm).

Trong 6 trận gặp Inter ở Serie A trên sân nhà gần đây nhất, Napoli bất bại. Họ thắng 4 (đều với tỉ số 1-0), và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn!

Đội hình dự kiến
Napoli (3-5-2): De Sanctis, Gamberini, Cannavaro, Britos, Maggio, Behrami, Dzemaili, Zuniga, Hamsik, Cavani, Pandev.
Inter (3-5-1-1): Handanovic, Ranocchia, Chivu, Juan Jesus, Jonathan, Benassi, Kovacic, Kuzmanovic, Pereira, Alvarez, Rocchi.
Dự đoán: 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X