Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli để ngỏ khả năng bán Marek Hamsik, cơ hội dành cho Man United?

Thứ Sáu 07/03/2014 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trước những mẫu thuẫn của Marek Hamsik với HLV Benitez, cơ hội để sở hữu ngôi sao người Slovakia đang thực sự rộng mở cho Manchester United. Mới đây, chính chủ tịch của Napoli, Aurelio De Laurentiis đã có những tuyên bố “lấp lửng” về khả năng để Hamsik ra đi trong mùa hè.

Marek Hamsik đã chứng minh vai trò thủ lĩnh ở Napoli của Benitez
Marek Hamsik không còn giữ vai trò quan trọng ở Napoli

Hàng tiền vệ đang là một trong những điểm yếu “chết người” của Man Ud. Mặc dù đã có được tân binh Marouane Fellaini từ mùa hè năm ngoái nhưng những gì cầu thủ người Bỉ thể hiện trong màu áo Quỷ đỏ là quá mờ nhạt. Cho đến thời điểm này, thầy trò HLV David Moyes đang phải trải qua những quãng thời gian cực kỳ tồi tệ với một phong độ bạc nhược. Bên cạnh đó là sự thất vọng tràn trề của các CĐV sân Old Trafford dành cho đội nhà.

Mặc dù vậy, theo như tờ Caughtoffside đưa tin thì mới đây, HLV David Moyes đã tính đến phương án chiêu mộ tiền vệ Marek Hamsik của Napoli. Với tham vọng sở hữu chữ ký của ngôi sao 27 tuổi này, Quỷ đỏ thậm chí sẵn sàng chi ra từ 35 đến 40 triệu bảng, một số tiền tương đối lớn.

Sau một thời gian dài thi đấu “thăng hoa” trong màu áo Napoli, với tổng cộng 264 lần ra sân Hamsik đã có tất cả 74 pha lập công cùng 58 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Nếu tính riêng ở mùa giải này, sau khi đã ghi được 4 bàn thắng trong 2 trận đầu tiên ở Serie A thì hiện giờ, tiền vệ người Slovakia đang có dấu hiệu chững lại. Phong độ của Hamsik đã sa sút khá nhiều, đặc biệt la kể từ thời điểm cầu thủ này dính chấn thương.  

Ngoài ra việc Gokhan Inler, Valon Behrami và Jorginho đang thi đấu ngày càng xuất sắc hơn đã khiến tầm ảnh hưởng của ngôi sao 27 tuổi đối với hàng tiền vệ Napoli suy giảm đáng kể. Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Benitez hay sử dụng, trước đây Hamsik vẫn là lựa chọn số một cho vai trò “số 10”. Tuy nhiên, giờ đây vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thích dùng Jorginho và Dzemaili hơn.

Trước tình hình đó, Hamsik đã tỏ ý không hài lòng, nhất là khi anh lại mang băng đội trưởng của Napoli. Mặc dù vậy, HLV Rafa Benitez chẳng mấy quan tâm tới điều đó. Đơn giản, cựu chiến lược gia Liverpool đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ông chủ Aurelio De Laurentiis. Trong một động thái mới nhất, nhà tài phiệt người Italia thậm đã “bóng gió” rằng nếu như Hamsik không chịu an phận, anh sẽ bị tống khứ ở hè này.

“Hamsik phải tôn trọng những quyết định của huấn luyện viên. Benitez có những quan điểm riêng của mình và đó là để phục vụ lợi ích của đội bóng. Bất cứ cầu thủ nào cũng phải chấp hành. Còn nếu không, họ có thể ra đi”. De Laurentiis chia sẻ trước báo giới.

Việc mối quan hệ giữa Hamsik và Napoli “rạn nứt” khiến Man Utd hết sức vui mừng. Giờ đây, Quỷ đỏ đang đứng trước cơ hội lớn để chiêu mộ thành công cầu thủ người Slovakia và nếu ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester thực sự quyết tâm thì chắc chắn đây là một thương vụ hoàn toàn khả thi.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X