Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất chấp đại dịch Covid-19 tại Ý, Napoli lên lịch tập trở lại

Thứ Bảy 21/03/2020 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli sẽ trở lại tập luyện vào tuần tới dù được cảnh báo rằng sẽ rất nguy hiểm trong tình hình dịch bệnh ở Ý đang hoành hành.

Dù được khuyên rằng không an toàn, đội bóng miền Nam xứ mỳ ống vẫn có kế hoạch cho phép các cầu thủ của họ thi đấu lại.

Từ ngày 9 tháng 3 tới nay, không hoạt động thể thao nào tại Ý được tổ chức do sự lây lan của Covid-19. Serie A đã có một vài trận chơi không khán giả trước khi dừng hẳn lại.

Bất chấp đại dịch Covid-19 tại Ý, Napoli lên lịch tập trở lại hình ảnh
Gattuso và học trò Napoli chuẩn bị trở lại tập luyện

Virus đã khiến hơn 4.000 người ở Ý tử vong, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Miền bắc đất nước này đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề. Damiano Tommasi, chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Ý (AIC) tuyên bố sẽ rất nguy hiểm khi các CLB để cầu thủ tập luyện trở lại khi lệnh phong tỏa toàn quốc vẫn ban hành.

Tuy nhiên 2 đội bóng ở Serie A chuẩn bị làm trái điều đó. Cagliari thông báo sẽ cho các cầu thủ tập trung vào thứ 2 và Napoli cũng làm điều tương tự 2 ngày sau. Đội bóng miền Nam nước Ý mới ra một văn bản:

“SSC Napoli thông báo rằng đội bóng sẽ tập luyện trở lại trong buổi sáng thứ 4 ngày 25 tháng 3.”

Tuần tới, Lazio cũng có kế hoạch quay lại tập luyện. Một số cầu thủ Serie A đã xét nghiệm dương tính với virus corona bao gồm bộ đôi Juventus là Daniele Rugani và Blaise Matuidi.

5 cầu thủ Sampdoria và 3 của Fiorentina cũng có kết quả dương tính với virus. Serie A vẫn có kế hoạch trở lại ngày 3 tháng 5 tới, đó là thông báo từ Bộ trưởng Thể thao Vincenzo Spadafora.

Spadafora cho biết rất lạc quan về việc có thể tổ chức các trận bóng đá sau đây 6 tuần dù một số trận có thể vẫn chưa mở cửa cho người hâm mộ. “Serie A có thể tiếp tục vào ngày 3 tháng 5, đó là những gì chúng tôi hy vọng”, ông nói với TG1.

“Sau đó, chúng tôi sẽ đánh giá xem nó có thể diễn ra trên sân có khán giả hay không. Sẽ có lịch thi đấu mới kết hợp với Champions League và Europa League.”

UEFA khuyến cáo các giải đấu thuộc các liên đoàn thành viên nên hoàn thành trước ngày 30 tháng 6, thời điểm hợp đồng của nhiều cầu thủ sẽ hết hạn. Đó là điều nên được thực hiện để bóng đá trở lại bình thường mùa tới ngay cả khi Euro 2020 đã bị kéo lùi lại 1 năm.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X