Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa thải Ancelotti, Napoli thay thế bằng học trò cũ ở Milan

Thứ Năm 12/12/2019 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng nước Ý chính thức bổ nhiệm HLV Gennaro Gattuso ngồi vào ghế nóng sân San Paolo.

Ngay sau khi vượt qua vòng bảng Champions League, Napoli bất ngờ sa thải HLV Carlo Ancelotti do những mâu thuẫn không thể dung hòa với ban lãnh đạo CLB. Ngay lập tức, đội bóng nước Ý đã tìm được vị tân thuyền trưởng thay thế trên ghế nóng sân San Paolo.

Người được chọn đó là Gennaro Gattuso, học trò cũ của Carletto cùng nhau làm nên những năm tháng thành công ở AC Milan trong quá khứ. Cựu tiền vệ phòng ngự Italia vốn đang thất nghiệp sau khi từ chức HLV của chính Milan sau khi kết thúc mùa giải năm ngoái.

Chính thức CLB Napoli bổ nhiệm HLV Gattuso thay thế Ancelotti hình ảnh
Napoli bổ nhiệm HLV Gattuso

Phát biểu trong buổi lễ nhậm chức, Rhino cho biết: “Tôi vô cùng vinh dự và tự hào khi được gia nhập Napoli. Nói lời đồng ý thật sự dễ dàng khi đây đã là một trong những CLB lớn hàng đầu nước Ý trong vòng 10 năm qua. Thời điểm hiện tại, chúng ta đang không có phong độ tốt nhưng tôi sẽ nỗ lực cống hiến hết sức khả năng để đưa Napoli trở lại mạnh mẽ với một triết lý bóng đá phù hợp.”

“Tôi đến đây để kế nhiệm Carlo và tiếp tục xây dựng những gì ông ấy đã để lại, nhưng tôi cũng không muốn có bất cứ sự so sánh nào. Ông ấy đã là một HLV đẳng cấp còn tôi vẫn còn trẻ và chập chững vào nghề. Tôi chỉ hy vọng mình sẽ đạt được 10% thành công của ông ấy trong sự nghiệp.”

“Trên hết, Carlo như một người cha tuyệt vời của tôi, luôn gần gũi động viên và sẵn sàng giúp đỡ tôi trong mọi thời điểm khó khăn. Bản thân tôi cũng đã và vẫn đang học hỏi rất nhiều về phương pháp và kinh nghiệm cầm quân của ông ấy.”

– Gattuso gửi lời tri ân thầy cũ tiền nhiệm Ancelotti.

Nhiệm vụ ưu tiên cho Gattuso là vực dậy Napoli ở Serie A để trở lại với cuộc đua top 4 cạnh tranh tấm vé tham dự Champions League mùa giải năm sau. Lúc này đây, đội bóng miền nam nước Ý đang lâm cơn khủng hoảng trầm trọng với chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng, rơi xuống vị trí thứ 7 với vỏn vẹn 21 điểm/15 điểm. Vị chiến lược gia 41 tuổi sẽ ra mắt cuối tuần này với màn tiếp đón Parma trên sân nhà.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X