Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 5-1 Empoli: Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn

Thứ Bảy 03/11/2018 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli giành chiến thắng 5-1 trước Empoli ở trận đấu sớm vòng 11 Serie A diễn ra rạng sáng nay (3/11) để đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Inter Milan.
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Napoli đã không gặp quá nhiều khó khăn, khi đọ sức với Empoli ở vòng 11 Serie A diễn ra rạng sáng nay (3/11). Với lợi thế sân nhà và trong ngày mà Mertens thi đấu xuất sắc với cú hat-trick, các nhà đương kim Á quân đã giành chiến thắng với tỉ số 5-1 trước đối thủ.

Đây là chiến thắng đậm nhất của thầy trò HLV Carlo Ancelotti tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay. Hiện tại, sau 11 vòng đấu, đội bóng miền nam nước Ý có 25 điểm, đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Inter Milan, kém Juventus 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.


Ở trận chiến với Empoli, HLV Carlo Ancelotti sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với 2 mũi tấn công chủ lực Insigne và Mertens. "Tiếp đạn" cho 2 tiền đạo này là bộ tứ tiền vệ Ruiz, Rog, Diawara và Zielinski.

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn, Napoli dễ dàng kiểm soát thế trận. Sau 8 phút bóng lăn, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Insigne với cú dứt điểm rất tinh tế từ đường chuyền của Koulibaly.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp các nhà Á quân thi đấu thảnh thơi hơn, nhưng mọi chuyện lại không phải vậy. Ở khoảng thời gian sau đó, Empoli thi chiến đấu kiên cường, hóa giải hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà.

Mặc dù vậy, trước sức tấn công mạnh mẽ và liên tục của Napoli thì Empoli vẫn mắc sai lầm và phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Phút 38, Insigne có pha phối hợp với Mertens, tiền đạo này rê bóng đến trước vòng cấm của đội khách sau đó cứa lòng đưa bóng vào cột xa nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân San Paolo.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Empoli dâng đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Caputo ở phút 58.

Tuy nhiên, niềm vui của Empoli và hy vọng có điểm của đội bóng này nhanh chóng bị dập tắt. Phút 64, Callejón xâm nhập vòng cấm sau đó nhả bóng cho Mertens, tiền đạo này dứt điểm một chạm đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Provedel nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Trong thế không còn gì để mất, Empoli đã chơi “khô máu” với các nhà đương kim Á quân. Đội khách đã có được thế trận tốt, tạo được một số cơ hội ghi bàn ngon ăn, tiếc rằng các chân sút lại không tận dụng thành công.

Chính việc bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn đã khiến Empoli phải trả giá đắt. Theo đó, liên tiếp ở phút 90 và 90+2, Napoli ghi 2 bàn thắng do công của Milik và Mertens để khép lại trận đấu với phần thắng 5-1.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X