Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 4-0 Frosinone: Màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc "tử chiến" với Liverpool

Chủ Nhật 09/12/2018 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Frosinone với tỉ số đậm 4-0 ở vòng 15 Serie A 2018/2019, Napoli có bước chạy đà hoàn hảo cho trận chiến với Liverpool ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League.
HLV Carlo Ancelotti không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu với Frosinone vì chấn thương và thẻ phạt. Ngoài ra, chiến lược gia người Italia muốn xoay tua đội hình, để phân phối sức cho các trụ cột ở trận chiến sinh tử với Liverpool diễn ra vào giữa tuần tới.

Mặc dù tung đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị ra sân nhưng Napoli vẫn dễ dàng làm chủ thế trận. Các nhà đương kim Á quân đã triển khai tấn công, ép sân Frosinone ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.


Nhận thức rõ được sức mạnh của Napoli nên HLV Moreno Longo đã chỉ đạo Frosinone chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, do bố trí đội hình lùi quá sâu nên đội khách đã mất hoàn toàn tuyến giữa, liên tục bị đội chủ nhà đánh vỗ mặt khiến cầu môn của Sportiello liên tục đặt trong trạng thái báo động.

Trước sức ép quá lớn từ phía Napoli, Frosinone đã không thể trụ vững. Phút thứ 7, đội chủ nhà tổ chức pha tấn công khá bài bản, Lorenzo Insigne chuyền bóng cho thông minh, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của đội khách, để Piotr Zielinski dứt điểm chéo góc trong vòng cấm mở tỉ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, Napoli thừa thắng xông lên, liên tục vây hãm khung thành của đội khách. Phút 40, Adam Ounas nhận bóng của Kalidou Koulibaly ở trước vòng cấm địa, cầu thủ này tung cú dứt điểm căng bằng chân trái đánh bại Sportiello nâng tỉ số lên 2-0 cho các nhà đương kim Á quân.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Moreno Longo chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình, để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, sự chênh lệch quá lớn về trình độ khiến Frosinone không gây được khó khăn cho đội chủ sân San Paolo. Đã vậy, sự yếu kém của hàng thủ đã khiến đội khách trả giá.

Phút 68, Napoli được hưởng phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công, Faouzi Ghoulam treo bóng thuận lợi để Arkadiusz Milik bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Sportiello nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Mặc dù dẫn trước 3-0 nhưng Napoli không có dấu hiệu dừng lại. Theo đó, ở thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà tiếp tục tấn công, dôn ép Frosinone tới nghẹt thở. Kết quả, phút 84, Arkadiusz Milik ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Thắng 4 sao trước Frosinone, Napoli có 35 điểm sau 15 vòng đấu, kém Juventus 8 điểm. Chiến thắng này của thầy trò HLV Carlo Ancelotti là chiến thư gửi tới Liverpool cho trận chiến sinh tử ở Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X