Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 3-2 AC Milan: Thầy thắng trò là điều đương nhiên

Chủ Nhật 26/08/2018 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù để đối phương bất ngờ dẫn trước 2 bàn nhưng bản lĩnh trận mạc của HLV Carlo Ancelotti được thể hiện rõ trước cậu học trò Gennaro Gattuso.
Thảm họa sập cầu ở Genoa khiến cho AC Milan phải lui ngày ra quân tại Serie A mùa giải 2018/19 và cũng vì thế, họ phần nào rơi vào thế bất lợi khi phải làm khách trên sân Napoli. Đội bóng thành phố Naples đã có 3 điểm trong tay nhờ chiến thắng 2-1 trước Lazio và việc đá sân nhà giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti được đánh giá cao hơn AC Milan chưa nóng máy.

Ở trận chính thức đầu tiên ra mắt sân San Paolo, HLV Ancelotti chỉ có 1 thay đổi duy nhất so với tuần trước là thủ môn David Ospina bắt chính thay Orestis Karnezis. Trong khi đó, học trò – và giờ là đồng nghiệp của Carletto, Gennaro Gattuso, chỉ xếp duy nhất 1 tân binh là Gonzalo Higuain trong sơ đồ 4-3-3.
Kết quả Napoli vs AC Milan kết quả bóng đá Ý Serie A tối nay hình ảnh
AC Milan dẫn trước đến 2-0


Giới chuyên môn hình dung về một thế trận mang tính thăm dò từ Milan, tuy nhiên, đội bóng Đỏ-Đen bất ngờ chọn lối chơi nhanh ngay từ đầu. Có vẻ như ý đồ của Gattuso là một đòn phủ đầu. Dù vậy, sau vài phút, đội chủ nhà đã bắt nhịp với cách chơi đó để giành lại thế trận, thực hiện những pha phối hợp nhằm vây hãm hàng thủ đối phương.

Dấu ấn của Gattuso khá rõ khi Milan phải phòng ngự. Ông yêu cầu cả những cầu thủ tấn công như Fabio Borini, Suso cũng phải lùi sâu, Higuain thậm chí có mặt ở vòng tròn trung tâm khá thường xuyên, trong khi các đồng đội phía sau tranh chấp mạnh mẽ.

Khi có bóng, đó lại là dấu ấn mà hẳn Gattuso lĩnh hội từ Ancelotti khi còn thi đấu. Các cầu thủ khách sẵn sàng chơi bóng ngay từ vòng cấm địa. Nhưng vấn đề là, Gattuso lại thiếu một tiền vệ tổ chức kiểu như Marek Hamsik của Napoli, thế nên, dù tự tin thoát pressing thì khi đưa bóng lên giữa sân, việc triển khai lại rất thiếu những nước cờ sáng.

Phía bên kia, Hamsik được bố trí lùi khá sâu để giữ vai trò cầu nối, nhưng đầu cầu phía trên lại không tạo đủ áp lực khiến hàng thủ Milan phải hoảng loạn.

Trong bối cảnh đó, Milan lại bất ngờ có bàn thắng khi thế trận có hơi nghiêng về Napoli. Phút 15, Suso mở bóng sang cánh trái để Borini đón và trả lại bằng đầu cho Giacomo Bonaventura băng vào, ra chân rất nhanh hạ gục Ospina.
Nhung roi da phai thua nguoc 2-3 boi su cao tay cua Ancelotti
Nhưng rồi đã phải thua ngược 2-3 bởi sự cao tay của HLV dày dạn kinh nghiệm Ancelotti

Dẫn trước 1-0 càng cho phép Milan chủ động hơn khi phòng ngự chờ cơ hội. Việc họ khá bình tĩnh khi đưa bóng phối hợp từ sân nhà cũng không cho phép Napoli tạo được áp lực quá lớn.

Một phần cũng vì lo bị phản công, các cầu thủ áo xanh không dâng quá cao đội hình nên mặt trận tấn công ít có điểm nhấn. Mãi đến phút bù giờ hiệp 1, Arkadiusz Milik mới khiến Gianluigi Donnarumma làm việc vất vả lần đầu tiên.

Trở lại sau giờ nghỉ, ý đồ dâng cao đã rõ ràng hơn với Napoli khi không tìm được bàn gỡ trong hiệp 1. Nhưng khi chưa thành công, đối thủ lại dội một gáo nước lạnh toát lên đầu họ. Suso lại tham gia vào pha bóng ở phút 49, khi khống chế và kiến tạo cho Davide Calabria băng lên dứt điểm hiểm.

Đến lúc này, Napoli buộc phải tăng áp lực nhiều hơn và cũng rất nhanh, Milan đánh mất sự điềm tĩnh do không gian bị thu hẹp. Từ một pha mắc lỗi ở phần sân nhà, họ để đối thủ cướp bóng và Jose Callejon kiến tạo tốt cho Piotr Zielinski dứt điểm cũng hiểm không kém để rút ngắn tỷ số.

Milan trở nên lúng túng hơn để sau khi Zielinski có thêm một cơ hội khác, chính tiền vệ người Ba Lan đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 67. Pha dứt điểm nối từ ngoài vòng cấm khi hậu vệ Milan phá bóng đã không cho Donnarumma cơ hội cản phá.

Milan không chỉ lúng túng mà còn bế tắc từ những lựa chọn của Gattuso khi thay người. Ngược lại, Ancelotti chứng tỏ khả năng bậc thầy khi đưa Dries Mertens – một cầu thủ di chuyển năng nổ, vào thay Hamsik, cộng thêm Amadou Diawara tăng sức mạnh ở tuyến giữa.

Sau sức ép liên tục, phút 80, chính Mertens là người kết thúc tình huống tấn công khi hàng thủ Milan đã dồn cả sang cánh trái. Napoli phối hợp càng hay hơn khi đã thoải mái tâm lý, trong lúc Milan lại không thể vùng lên trong lối chơi mà việc chuyền bóng chỉ là vỏ bọc cho sự thiếu ý tưởng và tính đột biến cần có ở một đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X