Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 3-1 Sassuolo: Vững vàng trên ngôi đầu

Chủ Nhật 17/01/2016 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sassuolo là đối thủ khó nhằn với tất cả các đội bóng lớn ở Serie A mùa này. Nhưng trước Napoli, họ bỗng nhiên nhỏ bé đến lạ.

Dù là 'tân binh', song Sassuolo lại thường xuyên đạt được thành tích tốt mỗi khi phải chạm trán với những đội bóng lớn tại Serie A mùa này. Họ từng đánh bại Juve, Inter, cầm hòa Fiorentina và Roma... Bản thân Napoli cũng đã từng là bại tướng dưới tay của chính Sassuolo. Cũng chính vì lý do nói trên, mà thầy trò HLV Maurizio Sarri bước vào trận lượt về bằng quyết tâm rất cao. Trong tâm thế của đội bóng đang dẫn đầu BXH, lại được thi đấu trên sân nhà, Napoli nhập cuộc khá chủ động.

Napoli 3-1 Sassuolo Vung vang tren ngoi dau hinh anh
 

 

Tuy nhiên, tham vọng của Napoli đã sớm bị dội một gáo nước lạnh khi Albiol phạm lỗi trong vòng cấm khiến họ phải chịu một quả phạt đền. Và Diego Falcinelli sau đó đã không bở lỡ cơ hội đưa Sassuolo vươn lên dẫn trước.

Nhưng Napoli đã không hề tỏ ra nao núng, trong thế bị dẫn trước đội chủ sân San Paolo càng thể hiện được quyết tâm gỡ hòa. Phút 19, tỉ số được đưa về vạch xuất phát. Jose Callejon là người ghi bàn sau một cú đánh đầu cận thành. Những phút sau đó, Napoli liên tục dồn ép Sassuolo. Phút 42, cũng từ một pha tấn công bên cánh trái, Hamsik có đường chuyền thuận lợi cho Gonzalo Higuaín băng vào dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Napoli.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Napoli không chỉ kiểm soát bóng vượt trội, mà còn tạo ra nhiều pha hãm thành về phía Sassuolo. Nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến các cơ hội lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc.

 

Cũng phải thừa nhận rằng, trong hiệp 2, Sassuolo đã phòng thủ quyết liệt hơn so với hiệp 1. Việc không còn mạo hiểm tấn công đã giúp họ không còn tỏ ra bị động mỗi khi đối phương có bóng. Chính vì vậy mà cũng phải chờ cho tới phút bù giờ cuối trận, Napoli mới có thêm bàn để ấn định chiến thắng 3-1. Gonzalo Higuain tiếp tục là người ghi bàn với một cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm.

Thắng đậm Sassuolo, Napoli không chỉ báo thù thành công thất bại ở trận lượt đi, mà còn giữ vững được ngôi đầu bảng. Trong bối cảnh Juventus đang tiến lên phía trước một cách đầy mạnh mẽ, việc duy trì được phong độ cao như hiện này là điều đáng mừng với Napoli.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X