Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 2-0 Juventus: Chủ nhà đòi nợ thành công

Thứ Hai 31/03/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước Juventus trên sân nhà San Paolo không những giúp Napoli đòi lại món nợ thua 0-3 ở lượt đi mà còn giúp đội bóng miền Nam Italia chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại của "Bà đầm già" tại Serie A.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Napoli
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Napoli

Trước chuyến làm khách tới sân của Napoli, ĐKVĐ Juventus đang có phong độ rất ổn định trong thời gian gần đây với chuỗi 22 trận bất bại ở Serie A. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Rafael Benitez cũng mới lấy lại niềm vui chiến thắng ở vòng đấu trước nhờ thắng lợi 4-2 trên sân của Catania. Tuy nhiên Napoli đã chơi 1 trận đấu rất xuất sắc nhờ lợi thế sân nhà, quyết tâm đòi nợ và may mắn khi đối thủ vắng đi chân sút đang đạt hiệu suất ghi bàn rất cao là Carlos Tevez vì án treo giò.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Napoli nhanh chóng kiểm soát thế trận và chủ động đẩy cao đội hình, tạo ra sức ép về phía cầu môn của Juve. Trong khi đó đội bóng của HLV Antonio Conte buộc phải lùi về rất sâu bên phần sân nhà để phòng ngự và gần như không có nổi một pha lên bóng nào đáng chú ý trong suốt 45 phút đầu tiên. Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội khách chính là thủ thành Gianluigi Buffon với hàng loạt những tình huống cứu thua xuất sắc.

Nhưng đến phút 37, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Napoli đã được đền đáp khi Callejon băng vào dứt điểm kỹ thuật sau pha treo bóng chính xác của Insigne. 1-0 cho đội chủ sân San Paolo. Bước sang hiệp 2, Napoli vẫn là đội tiếp tục nắm quyền chủ động và khiến cho Juve dù rất muốn dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ cũng không được. Khi dàn sao của "Bà đầm già" vẫn bất lực trong việc tiếp cận khung thành Pepe Reina thì Napoli đã chấm dứt hi vọng có điểm mong manh của đội khách bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Dries Mertens ở phút 81.

Xuất phát từ đường chuyền của Pandev bên cánh trái, Mertens khống chế bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc khiến Buffon phải chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Thua trận nhưng ĐKVĐ Juventus vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng với 81 điểm/31 vòng còn Napoli với 64 điểm đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Roma xuống còn 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Napoli:
Reina, Henrique, Fernandez, Albiol, Ghoulam, Inler, Jorginho, Insigne, Hamsik (Mertens 79'), Callejon (Dzemaili 89'), Higuain (Pandez 74').
Juventus: Buffon, Caceres, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba (Marchisio 61'), Asamoah (Isla 53'), Osvaldo (Vucinic 69'), Llorente

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X